Theo nhà phân tích Ming-chi Kuo, doanh số iPhone có thể giảm tới 15% trong năm nay vì nhiều vấn đề khác nhau, bao gồm việc iPhone 16 không phải là một bản nâng cấp hấp dẫn.
Các báo cáo mới đây cho biết Apple đã bắt đầu điều chỉnh lượng xuất xưởng iPhone trong năm nay, với doanh số có thể sụt giảm mạnh so với năm 2023. Điều này được nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF Securities đưa ra trong bài đăng mới nhất trên Medium, nơi ông cho biết cuộc khảo sát từ chuỗi cung ứng cho thấy Apple đã giảm sản lượng linh kiện bán dẫn quan trọng xuống còn khoảng 200 triệu, tương đương mức giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái và là mức giảm đáng kể nhất trong số các nhà sản xuất smartphone lớn trong năm 2024.
Doanh số các mẫu iPhone 15 và iPhone 16 vào cuối năm được cho là sẽ giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái, và 15% so với cùng kỳ năm trước trong nửa đầu và nửa cuối năm 2024.
Ông Kuo cho rằng iPhone “phải đối mặt với những thách thức về cấu trúc dẫn đến sự sụt giảm đáng kể về doanh số bán hàng, bao gồm cả tình trạng khẩn cấp về một mô hình mới trong thiết kế điện thoại cao cấp và sự sụt giảm liên tục trong doanh số bán hàng tại thị trường Trung Quốc”.
Sự thay đổi lớn được cho là sẽ đến với iPhone 17 mà không phải iPhone 16, điều này bao gồm việc phục vụ trải nghiệm dựa trên AI trên smartphone.
Về thị trường Trung Quốc, sự sụt giảm của iPhone bắt nguồn từ sự trở lại của Huawei và sự gia tăng đối với các thiết bị màn hình gập trong số người dùng cao cấp. Doanh số iPhone của Apple tại Trung Quốc được cho là đã giảm từ 30% đến 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ông Kuo cũng cảnh báo rằng, cho đến năm 2025, sự thiếu thay đổi thiết kế của iPhone có thể gây tổn hại đến đà phát triển của hệ sinh thái và động lực phát triển iPhone của Apple. Cuối cùng, ông dự đoán doanh số iPhone sẽ giảm trong 5 năm liên tiếp – điều không phải lúc nào cũng xảy ra.
Theo AppleInsider
Bà Ee Huei Sin, Chủ tịch Bộ phận Các giải pháp công nghiệp điện tử, Keysight Technologies đã có bài viết đưa ra dự đoán về các công nghệ lên ngôi ở mức ảnh hưởng sâu rộng trong năm 2024 gồm trí tuệ nhân tạo, công nghệ vô tuyến, lượng tử, bán dẫn/tự động hóa thiết kế điện tử và phát triển bền vững.
Năm 2024 có vẻ là một năm quyết định đối với thị trường quảng cáo.
Trong năm 2024, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ cần tìm cách vận dụng AI vào bộ máy tổ chức của mình một cách hiệu quả, đồng thời tận dụng các xu hướng mới nổi trên thị trường đang tác động đến bối cảnh kinh doanh.
Nhóm Kaspersky Digital Footprint Intelligence trong hai năm qua (2022 và 2023) đã phát hiện gần 40.000 bài đăng trên dark web về việc bán thông tin nội bộ của công ty.
Chính quyền Tổng thống Joe Biden đã quyết định không sử dụng quyền phủ quyết lệnh cấm nhập khẩu đối với các mẫu Apple Watch Series 9 và Watch Ultra 2 vào Mỹ theo yêu cầu của Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC) – là một cơ quan chung của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và Liên Hợp Quốc (UN).
MoMo là FinTech đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard – Tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu ngành thẻ thanh toán) phiên bản 4.0 – cấp độ bảo mật chuẩn toàn cầu cao nhất hiện nay.
Để giải quyết khoảng trống về biên giới các rủi ro trí tuệ nhân tạo (AI) và hệ thống hóa tư duy về an toàn AI, OpenAI đã sẵn sàng cho một khuôn khổ quy tắc mới. Nó mô tả các quy trình của OpenAI để theo dõi, đánh giá, dự báo và bảo vệ trước những rủi ro thảm khốc do các mô hình AI ngày càng mạnh mẽ gây ra.
Dữ liệu từ báo cáo mới nhất của Visa ghi nhận, trong 12 tháng vừa qua, người tiêu dùng Việt Nam xếp thứ hai khu vực châu Á – Thái Bình Dương (41%) về tần suất tham dự hoạt động biểu diễn nghệ thuật ở cả trong và ngoài nước, trong đó dẫn đầu là Ấn Độ (45%) và thứ 3 là Indonesia (40%).
Samsung sẽ cập nhật ít nhất 35 mẫu smartphone Galaxy lên hệ điều hành Android 14 vào cuối năm nay, không chỉ các mẫu cao cấp mà cả tầm trung và giá rẻ.
Từ 20/10/2023, Apple Watch Series 9, Ultra 2 chính hãng đã chính thức lên kệ sớm tại FPT Shop. Tất cả khách hàng chọn mua sản phẩm tại hệ thống sẽ hưởng ưu đãi giảm đến 1 triệu đồng, giá còn từ 10,39 triệu đồng.