52% gia đình Việt Nam đánh giá lợi ích hàng đầu của những chuyến du lịch đa thế hệ là giúp gắn kết các thành viên trong gia đình, tái kết nối (50%) và đa dạng hóa hoạt động cho mọi lứa tuổi (37%)
Booking.comvừacông bố nghiên cứu Xu hướng Du lịch nghỉ dưỡng Đa thế hệ (Gen.Voyage!). Nghiên cứu được thực hiện trên 8.000 người tham gia từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC), trong đó có Việt Nam. Đây là lần đầu tiên nghiên cứu này được thực hiện tại khu vực APAC nhằm khảo sát độ phổ biến của những chuyến du lịch đa thế hệ – khi ông bà, bố mẹ, con cái và những thành viên khác trong gia đình đi du lịch cùng nhau.
Theo báo cáo, tại Việt Nam, việc nhiều thế hệ cùng chung sống dưới một mái nhà với sự gắn bó mật thiết là khá phổ biến. Văn hóa này theo đó cũng ảnh hưởng đến thói quen du lịch của các gia đình. Thay vì chọn những kỳ nghỉ truyền thống, ngày càng nhiều gia đình ưa chuộng những chuyến đi có sự tham gia của ông bà, cha mẹ, con cái và nhiều thành viên họ hàng khác. Những cuộc hành trình này không chỉ nhằm mục đích ngắm cảnh đẹp mà còn tăng cường sự gắn kết giữa các thế hệ, tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ và những trải nghiệm sâu sắc cho từng thành viên.
Số liệu cho thấy 52% du khách Việt đề cao niềm vui khi được gắn kết và tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ cùng người mình yêu thương, trong khi 50% quan tâm đến việc được gặp gỡ, gần gũi hơn với những thành viên họ ít gặp; 38% thích thú khi được học hỏi từ góc nhìn của những thế hệ khác, 21.6% trân trọng khi được người nhà giúp chăm sóc trẻ nhỏ, và 36% thích thú khi thấy con em mình có thể học hỏi từ những thành viên khác trong gia đình.
Mặc dù du lịch đa thế hệ là một cách tuyệt vời để lưu giữ kỷ niệm cùng người thân, nhưng để thực hiện chuyến đi thì cũng không ít khó khăn. Việc lập kế hoạch cho kỳ nghỉ sao cho làm hài lòng tất cả mọi người, từ ông bà lớn tuổi đến lũ trẻ hiếu động và thậm chí cả những người họ hàng khó tính, không phải là điều đơn giản.
Việc này giống như đi tìm lời giải cho một bài toán khó, 36% khách du lịch Việt chia sẻ rằng họ phải “vật lộn” với việc dung hòa những sở thích trái ngược, 31% lo lắng về an toàn và sức khỏe, 22% người đau đầu với nhu cầu ăn uống khác nhau của các thành viên trong gia đình. Thêm vào đó, cân bằng năng lượng của mọi người (26%) và thấu hiểu, điều giải mối quan hệ trong gia đình (24%) cũng là những yếu tố khiến chuyến đi chung càng thêm thử thách.
Chia sẻ cùng nhau trong chuyến đi
Vậy chìa khoá cho một chuyến đi thành công là gì? Đó là tạo ra những trải nghiệm phù hợp với mọi thế hệ. Thực tế, 31% gia đình Việt chọn đi du lịch vào các dịp sum họp hoặc sự kiện đặc biệt vì họ tin rằng đây là dịp để gắn kết và chia sẻ kỷ niệm quan trọng cùng nhau. Các hoạt động như trải nghiệm ăn uống (21%) và ngắm cảnh (18%) khá phổ biến, mang đến cơ hội khám phá nền văn hoá và ẩm thực mới lạ cho cả gia đình.
Các lựa chọn về chỗ ở ngày một đa dạng. Khu nghỉ dưỡng (resort) với nhiều tiện ích và dịch vụ chiếm ưu thế, được 44% gia đình Việt Nam ưa chuộng vì đáp ứng đa dạng du cầu của mọi lứa tuổi. Khách sạn đứng thứ hai với 38% gia đình cho biết họ đề cao sự tiện lợi và các tiện ích đi kèm.
Khi chọn địa điểm đi du lịch, các gia đình Việt Nam sẽ ưu tiên tính an toàn (48%), chi phí hợp lý (40%) và phù hợp với mọi lứa tuổi (31%). Mặc dù trải nghiệm văn hoá (12%) và du lịch bền vững (10%) cũng được quan tâm nhưng chỉ được xếp thứ yếu.
Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 7 do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, Liên đoàn Điền kinh Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức sẽ trở lại với nhiều hoạt động sôi nổi, dự kiến diễn ra từ ngày 06 đến hết ngày 08/12/2024.
HUAWEI WATCH GT 5 Series, thiết bị đeo ấn tượng với định hướng “Fashion Forward” đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam với mức giá khá dễ chịu.
MoMo được vinh danh là doanh nghiệp có nhiều đóng góp về đổi mới sáng tạo tại Việt Nam, trong Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, diễn ra vào ngày 1/10 và 2/10/2024.
Nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và văn hoá độc đáo, Việt Nam còn được biết đến là một thiên đường cà phê. Nhân ngày Quốc tế Cà phê mùng 1 tháng 10, Booking.com đã gợi ýcho du khách những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam theo văn hóa cà phê đặc sắc.
Trong năm thứ 4 hoạt động, chuyến xe Home Love của Home Credit tiếp tục lăn bánh đến những điểm trường khó khăn ở các vùng miền, với những hoạt động và món quà ý nghĩa để cùng chung tay xây dựng một tương lai tươi sáng và bền vững cho thế hệ trẻ Việt Nam.
vivo Việt Nam lần đầu tiên ra mắt dòng V Lite với đại diện là sản phẩm vivo V40 Lite – có triết lý thiết kế thẩm mỹ của dòng V Series kết hợp những tính năng được nghiên cứu đảm bảo độ bền mượt phục vụ nhu cầu sử dụng trong nhiều năm.
Để nâng cấp trải nghiệm kết nối của các thành viên trọn vẹn hơn, Tinder đã ra mắt Cẩm nang du lịch Solo với Tinder Passport™.
Xuyên suốt tháng 10 và tháng 11/2024, Sound Freedom by VinaPhone mùa 2 quay trở lại với dàn line-up hot hit như Noo Phước Thịnh, Hiếu Thứ Hai, Tăng Duy Tân, Trúc Nhân, Isaac, Erik, Amee, Orange… Chuỗi đại nhạc hội hoành tráng này sẽ diễn ra tại sáu tỉnh bao gồm: Thanh Hoá, Bình Dương, Gia Lai, Cần Thơ, Kiên Giang và Cà Mau.
Electrolux UltimateCare thế hệ Mới là dòng sản phẩm chăm sóc áo quần Máy giặt và Máy sấy mới nhất của Electrolux tại thị trường Việt Nam.
Xiaomi giới thiệu điện thoại Xiaomi 14T Series sở hữu hệ thống camera Leica danh tiếng, và công nghệ AI tích hợp gây ngạc nhiên, đã có một mức giá khá hợp lý tại thị trường Việt.