Trong năm 2012, Dell không giới thiệu quá nhiều sản phẩm mới, mà chỉ một vài sản phẩm thuộc dòng Ultrabook như XPS 12, XPS 13, XPS 14. Mục tiêu của hãng trong năm qua chính là việc giữ được bản sắc trong các dòng sản phẩm của mình, và đó chính là chất lượng của hệ thống. Không có nhiều thay đổi lớn trong thiết kế các dòng sản phẩm của mình, nhưng Dell vẫn luôn cố gắng trang bị những linh kiện mới nhất và mạnh mẽ nhất nhưng vẫn đảm bảo được mức giá hợp lý.
Tập trung thị trường trung cấp:
Dell Vostro, Dell Inspiron là những dòng sản phẩm đã đem lại nhiều thành công cho hãng trong nhiều năm vừa qua, với cấu hình phần cứng được trang bị tương đối tốt. Điểm trừ duy nhất của các dòng sản phẩm này nằm ở thiết kế. Tuy nhiên, chất liệu vỏ của các dòng sản phẩm trên đem lại cảm giác cứng cáp và chuyên nghiệp hơn trong mắt người dùng.
Một trong những thành công của Dell trong năm 2012 chính là giữ vững được thị trường trung cấp của mình. Những dòng máy có mức giá từ 10 đến 15 triệu đồng của hãng được khá nhiều người tiêu dùng yêu thích. Không có nhiều mẫu mã khác nhau như những hãng khác, có thể thấy được thiết kế không phải là điểm được Dell nhắm tới nhiều. Điều này cũng khá dễ hiểu vì nó giúp tiết kiệm được chi phí nghiên cứu và phát triển trong khâu thiết kế, và vì thế có thể tập trung phát triển những khía cạnh khác của một chiếc máy tính xách tay.
Chỉ trừ một vài dòng máy Inspiron được trang bị bộ vi xử lý Intel Pentium có mức giá khoảng trên 8 triệu đồng một chút, các dòng máy với giá tiền từ 10 đến 15 triệu đồng còn lại của Dell hầu hết đều được trang bị bộ vi xử lý Core i3 và Core i5 với dung lượng RAM 4GB và ổ cứng dao động từ 500 đến 750GB. Các dòng máy phân khúc trung cấp của Dell đều được trang bị màn hình kích thước 14 inch, trong khi với mức chi phí cao hơn 1 triệu đồng, người dùng sẽ được nâng cấp màn hình lên kích thước 15,6 inch.
Nhìn chung, mức giá và chất lượng sản phẩm của Dell ở phân khúc sản phẩm này hoàn toàn hợp lý. Và cũng giống như nhiều hãng khác, để tiết kiệm chi phí cho sản phẩm, Dell không cài đặt sẵn hệ điều hành cho các dòng máy tính cá nhân của mình.
Ông Trần Đức Trung – Giám đốc sản phẩm Dell tại Việt Nam: GẦN HƠN VỚI KHÁCH HÀNG Xin chào ông, năm qua có thể được xem là năm thành công của Dell? Trong năm qua, dù gặp một số thách thức từ nền kinh tế nhưng nhìn chung, Dell đã cơ bản hoàn thành những mục tiêu đã đề ra, đó chính là thành công lớn nhất của chúng tôi. Những sản phẩm của Dell, từ máy tính xách tay, máy tính để bàn, màn hình, máy chiếu đã có mức độ phủ sóng nhất định trên thị trường, đăc biệt là máy tính xách tay và màn hình là hai loại sản phẩm luôn nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía người tiêu dùng. Hiện tại Dell là nhà bán lẻ máy tính xách tay đứng đầu Việt Nam theo số liệu của GFK. Thành công thứ hai của Dell đó chính là đã đến gần khách hàng hơn. Chúng tôi quan niệm, mỗi sản phẩm bán ra không chỉ là sự tương tác một lần giữa người mua và người bán mà còn là sự trao đổi qua lại để Dell có thể hiểu hơn khách hàng của mình cũng như phía khách khàng có quyền yêu cầu những lợi ích tối thiểu khi sở hữu những sản phẩm của chúng tôi. Chính vì thế, Dell đã bước gần hơn khách hàng một bước nữa thông qua những dịch vụ tốt nhất cũng như những ưu đãi mà chúng tôi dành cho khách hàng của mình. Dell tin rằng, đây là chính là thành công cốt lõi của chúng tôi trong năm nay. Về mặt sản phẩm, Dell đã đạt được những thành công nào? Dòng sản phẩm màn hình trung và cao cấp của Dell, hãng đã có những sản phẩm đinh nào mới? Có thể nói, những sản phẩm máy tính xách tay của Dell khi tung ra thị trường, từ phân khúc tầm trung đến cao cấp, luôn nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng. Nếu khách hàng tâm trung luôn quan tâm đến những dòng sản phẩm thiết thực như Inspiron hay Vostro thì khách hàng cao cấp cũng như giới công nghệ luôn mong chờ những sản phẩm nổi bật, mang tính đột phá của Dell. Từ giữa năm 2012, khi giới thiệu những chiếc ultrabook cao cấp như XPS 13, XPS 14, Dell nhận được sự quan tâm rất lớn không chỉ của người tiêu dùng mà còn của giới công nghệ. Đăc biệt, khi chiếc máy tính xách tay kết hợp máy tính bảng XPS 12 được giới thiệu cũng gây nên một cơn sốt trên thị trường công nghệ vào cuối năm 2012. Về phía màn hình, bên cạnh những sản phẩm tầm trung như Dell E, Dell S-series thì chúng tôi còn chú trọng đến những sản phẩm chất lượng cao như loạt màn hình UltraSharp, phục vụ cho nhu cầu xử lý những tác vụ chuyên môn cũng như nhu cầu giải trí đa dạng của người dùng. Ông có thể nói thêm về kế hoạch phát triển của Dell trong năm 2013 sắp tới? Trong năm 2013, Dell tiếp tục chú trọng phát triển các dòng sản phẩm thuộc phân khúc thị trường tầm trung như Inspiron và Vostro. Ngay từ đầu năm 2013, Dell đã giới thiệu đến giới học sinh – sinh viên và người dùng gia đình thế hệ Inspiron mới – The New Inspiron với những cải thiện đáng kể nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng nhưng vẫn giữ ở mức giá có thể chấp nhận được. Hơn nữa, để khách hàng yên tâm hơn với những sản phẩm của Dell, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai dịch vụ bảo hành tận nơi Inhome Service 8/5 và Prosupport 24/7 hay chương trình áp dụng thẻ E Dell Pass nhằm mang lại cho khách hàng những tiện ích nhất định khi sử dụng sản phẩm của Dell. Bên cạnh đó, xác định nhu cầu giải trí và đồ họa chuyên nghiệp ngày càng tăng từ không ít người tiêu dùng, năm nay, chúng tôi còn chú trọng đến việc phát triển mạnh hơn nữa những dòng màn hình và máy chiếu Dell. Cám ơn ông và chúc Dell có một năm thành công! |
Anh Tuấn
Thế Giới Số Xuân 21.1.2013
Chậm chân hơn ở những thị trường khác khi phải đến tháng 2/2013, siêu phẩm này mới được xuất hiện tại Việt Nam. Tuy nhiên, sức hút của Butterfly lại không hề suy giảm bởi thiết kế và những thông số mạnh mẽ mà nó mang lại.
Ngày 3/2/2013 – Canon đã góp mặt vào một trong những triển lãm Hình ảnh và máy ảnh lớn nhất tại Châu Á, CP+ 2013 tại Yokohama, Nhật Bản. Trong đó, Canon sở hữu gian hàng triển lãm rộng nhất, giới thiệu đến người yêu thích nhiếp ảnh những sản phẩm hình ảnh và công nghệ mới nhất tại CP+, nơi tập trung hầu hết các tên tuổi lớn của ngành công nghiệp nhiếp ảnh.
Chiếc điện thoại HTC One vừa ra mắt đã nhận giải thưởng “Điện thoại tốt nhất” tại Đại hội di động thế giới MWC 2013 do trang công nghệ TechRadar bình chọn.
Touch Kem 452 HDMI – chiếc smartphone 2 SIM 2 sóng giá rẻ tiếp theo của Mobiistar được bán tại Việt Nam với giá bán gần 4,5 triệu đồng. Đây được xem như là phiên bản nâng cấp xứng đáng thay thế cho người tiền nhiệm Touch Kem 452 đã gặt hái được khá nhiều thành công về mặt doanh số.
Theo thông tin từ LG, LG Optimus G sẽ có mặt chính thức tại Việt Nam vào ngày 7/3/2013 với nhiều chương trình ưu đãi.
Trong một bài mới trên blog của Tim McDonough, Phó giám đốc Tiếp thị của Qualcomm cho biết công ty vừa đưa ra những bộ vi xử lý Snapdragon 400 và Snapdragon 200 – được thiết kế cho các loại điện thoại tiện dụng, hiệu suất cao, với mức giá hợp lý dành cho các thị trường mới nổi (chẳng hạn như Trung Quốc, nơi có hàng triệu người đang truy cập internet lần đầu tiên bằng điện thoại di động).
Năm 2012 vừa qua thực sự là một năm mà BlackBerry gặp rất nhiều khó khăn. Từ việc trì hoãn sự ra mắt của BB10 cho đến những sự cạnh tranh mạnh mẽ của các đối thủ khác trong lĩnh vực sản phẩm đã khiến cho thị phần của RIM bị sụt giảm nghiêm trọng. Tuy nhiên, với việc BB10 sẽ được giới thiệu vào cuối tháng 1 năm nay, và những chính sách hỗ trợ cho các nhà phát triển ứng dụng tốt, hay việc đưa các gói dịch vụ mạng vốn là điểm mạnh của hãng vào thị trường Việt Nam với mức giá tốt hơn, hi vọng một năm mới tươi tắn hơn sẽ đón chào BlackBerry.
Galaxy Note 8 inch được cho là tablet được nhiều người dùng chờ đợi nhất trong khi FonePad lại gây chú ý nhờ sở hữu khả năng đàm thoại.
Năm 2012, Asus liên tục giới thiệu đến thị trường người tiêu dùng nhiều loại hình sản phẩm khác nhau. Từ những máy tính bảng lai cho đến chiếc điện thoại lai PadFone 2, từ những mẫu máy tính xách tay phổ thông cho đến những cỗ máy chơi game chuyên nghiệp… Tất cả đều thể hiện rõ tham vọng của Asus ở mảng thiết bị di động của mình.
Trong năm vừa qua, tiếp nối truyền thống của mình, Acer vẫn tiếp tục giữ vững vị thế là hãng có các mức giá dành cho sản phẩm tốt nhất trên thị trường. Chính vì thế, hãng vẫn luôn có được phong độ ổn định trong doanh số của mình. Chất lượng sản phẩm cải thiện, mức giá đưa ra hợp lý, đó là 2 trong những lý do chính khiến Acer có một năm 2012 thành công.