Ngày 29/12/2015, Asanzo - thương hiệu điện tử tiêu dùng Việt Nam đã ra mắt dòng Tivi thông minh 100S1 màn hình 100 inch đầu tiên của mình.
Lần đầu tiên một công ty thương hiệu Việt sản xuất được chiếc TV 100 inch, độ phân giải màn hình Ultra HD 4K.
TV Asanzo 100S1 có khung viền bao quanh và mặt lưng làm bằng kim loại nguyên khối, tạo cảm giác chắc chắn và có thiết kế sang trọng. Không chỉ là chiếc TV LED màn hình 100 inch tấm nền IPS, 100S1 còn được trang bị những công nghệ mới, độ phân giải màn hình đạt chất lượng Ultra HD 4K, cho hình ảnh nét, rực rỡ, và góc nhìn khá rộng, không bị “bóng ma”.
100S1 có cấu hình mạnh với bộ vi xử lý lõi tứ và bộ vi xử lý dành riêng cho hình ảnh, RAM 2GB, đặc biệt bộ nhớ lên đến 1 Terabyte đáp ứng các game hạng nặng cũng như nhu cầu lưu trữ cao. TV 100S1 chạy hệ điều hành Android 4.4.4 (Kit Kat), trang bị đầy đủ các cổng kết nối HDMI, VGA, USB 3.0, có tích hợp truyền hình số mặt đất DVB-T2 theo xu hướng của truyền hình Việt Nam. Nguồn điện tiêu thụ từ 70-90V nên mức độ tiêu tốn điện năng thấp. Sản phẩm bảo hành 2 năm.
Ông Phạm Văn Tam, Tổng Giám đốc công ty Asanzo Việt Nam giới thiệu những ưu điểm của TV 100 inch 100S1.
Ông Phạm Văn Tam, Tổng Giám đốc Asanzo Việt Nam cho biết, trong giai đoạn đầu ra mắt TV 100S1, công ty không định hướng đến người tiêu dùng đầu cuối mà sẽ nhắm tới đối tượng nhà hàng, khách sạn, tiệc cưới… – những nơi có nhu cầu trình chiếu hình ảnh lớn cho khách hàng xem. TV Asanzo 100S1 có giá đề nghị bán cho người tiêu dùng khoảng 100 triệu đồng; riêng đối với khách hàng là nhà hàng, khách sạn mua theo dự án sẽ được mua với giá 50 triệu đồng (với điều kiện phải treo liên tục trong 2 năm). Hiện hệ thống khách sạn Mường Thanh và nhà hàng Đông Phương đã đặt mua dòng sản phẩm này.
Ngoài ra mắt dòng Tivi kỷ lục 100 inch, công ty cũng đồng thời giới thiệu loạt sản phẩm TV công nghệ mới, thiết kế đẹp nhưng có mức giá chỉ bằng 1/2 giá sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường. Cụ thể bao gồm các dòng TV 65 inch (25 triệu đồng), TV 40 inch (dưới 6,5 triệu đồng), TV 32 inch (giá 3,4 triệu đồng).
Chính thức gia nhập sản xuất mảng TV từ năm 2014, nhưng ngay trong năm 2014 công ty Asanzo Việt Nam đã đạt sản lượng TV LED bán ra thị trường là 112.000 chiếc; năm 2015 tiêu thụ 255.000 chiếc; công ty đặt mục tiêu đạt 380.000 trong năm 2016. Xét về tổng sản lượng, Tivi của Asanzo hiện chiếm khoảng 8% thị phần, nhưng vì giá sản phẩm rẻ nên chỉ chiếm khoảng 4% thị phần về giá trị. Đó đã là một bước khởi đầu thành công đáng khích lệ cho một thương hiệu Việt.
Các sản phẩm Tivi, bếp từ, lò vi sóng, máy xay sinh tố… thương hiệu Asanzo hiện được bày bán rộng rãi tại các hệ thống siêu thị như Điện máy Xanh, Điện máy Chợ Lớn, Phan Khang… và gần 20.000 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.
Tập trung xây dựng đội ngũ nhân sự lành nghề, sản xuất sản phẩm chất lượng tốt, giá cạnh tranh, mở rộng mạng lưới đại lý, thiết lập 100 điểm bảo hành trên toàn quốc, và xuất khẩu TV sang các thị trường Lào, Campuchia, Mianma là các mục tiêu quan trọng mà Asanzo sẽ thực hiện trong năm tới – ông Tam cho biết thêm.
Anh Nguyễn Mạnh Hùng, tác giả slogan “Asanzo – Điểm tô cuộc sống” – giải Nhì (đứng giữa).
Dịp này, công ty cũng tiến hành trao giải chung kết cuộc thi Tìm kiếm slogan ấn tượng cho thương hiệu Asanzo được phát động từ ngày 19/8/2015 đến 3/10/2015. Hơn 500 thí sinh cùng gần 1.000 bài dự thi gửi về, ban giám khảo đã làm việc rất cật lực và nghiêm túc, tuy nhiên vẫn chưa tìm thấy được câu slogan nào thể hiện được đúng khao khát và mục tiêu của Asanzo.
Cuộc thi vì vậy không có giải Nhất, chỉ có 1 giải Nhì được trao cho anh Nguyễn Mạnh Hùng, với slogan “Asanzo – Điểm tô cuộc sống”. Phần thưởng cho giải Nhì là 10 triệu đồng và 1 TV LED 50 inch. Ngoài ra, cuộc thi còn trao cho 6 giải Nhất mỗi tuần (giải thưởng là 1 TV 32 inch/giải) và 6 giải bình chọn qua mạng xã hội mỗi tuần (phần thưởng mỗi giải nhận được là một bộ camera Box trị giá 1,5 triệu đồng).
Bạch Đông
Trưa 24/12/2015, ZTE đã tái ngộ thị trường Việt Nam với 5 dòng sản phẩm từ phổ thông đến tầm trung và chiếc flagship Xeon của mình.
Lenovo VIBE S1 là một trong những dòng điện thoại độc đáo nhất hiện nay khi sở hữu 2 camera trước để người dùng thỏa sức selfie. Máy vừa được lên kệ tại thị trường Việt Nam với mức giá 7.290.000 đồng.
Công ty cổ phần Thế Giới Số (Digiworld) – nhà phân phối thương hiệu điện thoại thông minh Wiko tại VIệt Nam đã tung ra thị trường sản phẩm Wiko Fever hỗ trợ kết nối tốc độ cao 4G. Đồng thời triển khai chương trình khuyến mãi cuối năm “Sắm Wiko trúng Airblade lướt Chevrolet” trên toàn quốc từ ngày 21/12/2015 đến 29/1/2016.
Hanet, công ty điện tử Việt Nam đặt tại Hải Phòng sáng nay đã cho ra mắt sản phẩm Karaoke VOD PlayX One với nhiều công nghệ mới và giá thấp. Cùng thời điểm đó, Nikochi, hãng giải pháp âm thanh đặt tại Ninh Thuận cũng đã ký kết cùng chuỗi siêu thị điện máy Phan Khang ra mắt cửa hàng âm thanh chuyên nghiệp cùng hàng loạt sản phẩm dành cho karaoke và giải trí gia đình.
Đây là hai mẫu Yoga mới được cải tiến và nâng cấp đáng kể so với những dòng trước về thiết kế lẫn sức mạnh vừa được Lenovo giới thiệu ra thị trường Việt Nam.
Lumia 950 và Lumia 950 XL là hai thiết bị cao cấp mới nhất trong danh mục Lumia và là những smartphone đầu tiên chạy trên Windows 10. Đây là bước khởi đầu cho tham vọng thống nhất trải nghiệm quen thuộc trên mọi thiết bị chạy hệ điều hành Windows cùng với những tính năng mới như Windows Hello Beta cho Lumia và Continuum trên điện thoại.
Ngày 18/12/2015, tại buổi ra mắt mẫu máy tính xách tay HP ENVY Notebook phiên bản 2015, ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc Kinh doanh HP tại Việt Nam cho biết, với phong cách thiết kế bản lề độc đáo, mỏng thanh lịch, cấu hình mạnh, mức giá hợp lý, ENVY Notebook đã thực sự bị hút hàng, tính đến thời điểm này.
Daiseikai là dòng máy điều hòa của Toshiba vừa ra mắt thị trường được đánh giá chuẩn 5 sao cả về phong cách thiết kế nghệ thuật lẫn công nghệ đỉnh cao, mang đến những cảm nhận về giá trị một tổ ấm đích thực, True Home – Tổ ấm trọn niềm vui.
Trong đợt sản phẩm mới cuối năm đón mùa mua sắm Noel và Tết, Mobiistar đã cùng lúc đưa ra thị trường 2 mẫu sản phẩm đinh hoàn toàn mới của dòng Lai, một dòng sản phẩm tầm trung vốn đã thành danh gần 3 năm nay của hãng.
Bộ ba sản phẩm mới bao gồm: Honor Gplay Mini, Honor Bee và Huawei Y6, vừa được Huawei cho lên kệ Việt Nam. Các sản phẩm này vẫn bám vào cách cấu hình mạnh, thiết kế hiện đại, giá bán phù hợp, nhắm vào người tiêu dùng ở phân khúc phổ thông.