Xiaomi muốn “phá giá” điện thoại 5G xuống còn một phần tư so với hiện tại

Ngày 15/11, trong một bài phát biểu, ông Lei Jun, CEO Xiaomi cho biết, tất cả các điện thoại kết nối 5G của Xiaomi sẽ có giá trên 2000 Tệ (khoảng 285 USD hay 6,6 triệu đồng), rẻ hơn gấp 4 lần so với các điện thoại 5G cao cấp hiện nay.

Xiaomi muốn "phá giá" điện thoại 5G xuống còn một phần tư so với hiện tại - gfgfg
CEO Lei Jun phát biểu tại Quảng Châu ngày 15/11

Đầu năm nay, CEO Lei Jun của Xiaomi đã tuyên bố công ty đang có kế hoạch ra mắt tới 10 mẫu smartphone 5G. Ngày 15/11, tại Hội nghị Đối tác di động toàn cầu Trung Quốc ông tiếp tục xác nhận lại điều này. Thậm chí còn cho biết công ty muốn tăng gấp đôi số lượng model và khẳng định tất cả các điện thoại Xiaomi có giá trên 2000 Tệ (khoảng 285 USD hay 6,6 triệu đồng) đều sẽ có kết nối 5G, rẻ hơn gấp 4 lần so với các điện thoại 5G cao cấp hiện nay.

Tại Hội nghị, Yang Jie, chủ tịch nhà mạng China Mobile cũng đã đưa ra kế hoạch gia tăng số lượng thuê bao 5G tại Trung Quốc lên 70 triệu vào năm 2020 và mở rộng ứng dụng 5G cho hơn 100 ngành nghề công nghiệp khác nhau.

Hiện tại, danh mục thiết bị cầm tay của Xiaomi khá khiêm tốn, với chỉ ba thiết bị là Mi Mix 3 5G, Mi 9 Proi 5G và Mi Mix Alpha. Tuy nhiên, tất cả các điện thoại này đều phân phối rất hạn chế, đặc biệt là mẫu Mi Mix Alpha được dự kiến chỉ xuất xưởng khoảng 500 đơn vị máy.

Vì vậy, với cam kết đưa ra mức giá siêu thấp cho điện thoại Xiaomi 5G vào năm 2020, nhiều dự đoán cho rằng, rất có thể công ty sẽ làm việc đầu tiên với thương hiệu Redmi, với ba model được đồn đoán sẽ có kết nối 5G trong khoảng giá thấp là Redmi K30 (bản tiêu chuẩn), Redmi Note 9 Pro và Xiaomi Mi 10 SE. Mở rộng hơn, các điện thoại thuộc dòng Blackshark cũng có khả năng được cung cấp tùy chọn 5G, nhưng các phiên bản bán ngoài Trung Quốc có thể vẫn chỉ được trang bị kết nối 4G do 5G chưa thực sự phổ biến.

NVTveron

Motorola RAZR 2019 đẹp nhưng “yếu sinh lý”

Chiếc smartphone của Motorola tuy rất quyến rũ nhưng có dung lượng pin và cấu hình không tương xứng với mức giá.

Wikipedia âm thầm ra mắt mạng xã hội có thu phí

Nhà sáng lập Wikipedia – Bách khoa toàn thư online là Jimmy Wales đã âm thầm giới thiệu mạng xã hội WT:Social, một mạng xã hội hoàn toàn khác với những gì mà Google, Facebook hay Twitter đang làm hiện tại.

Ba năm sau thảm họa Galaxy Note 7, Samsung vẫn bị lôi ra tòa

Mặc dù đã ba năm sau sự cố liên quan đến pin Galaxy Note 7 dễ bị cháy nổ và buộc Samsung phải thu hồi sản phẩm, nhưng hiện vẫn có những vụ kiện nhắm vào công ty Hàn Quốc liên quan đến chiếc điện thoại này.

Bộ ảnh Yêu Ma Quỷ Quái khiến cộng đồng mạng phát cuồng

Với hơn 14.000 lượt chia sẻ, hơn 1.000 bình luận và gần 10.000 lượt yêu thích trên bộ ảnh (chưa tính các tương tác trên từ ảnh) cho thấy dự án “Yêu Ma Quỷ Quái” đang nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng mạng. Bộ tranh được đầu tư kỹ từ nét vẽ đến câu chuyện và rất đẹp, ngược hoàn toàn với tên gọi của nó.

Giữa tâm bão, YouTuber NTN Vlogs lại lừa người dùng khi tuyên bố xoá kênh

Hành động mới đây của Vlogger tên N.T.N khiến dân mạng thêm một phen dậy sóng, khi anh này khẳng định sẽ xoá luôn kênh cá nhân hơn 8,1 triệu lượt theo dõi, bao gồm luôn cả đoạn video thả rơi 100 cái dao gây tranh cãi.

Google Search đã có thể dạy tiếng Anh cho bạn

Kể từ hôm nay chỉ cần một chiếc smartphone là bạn đã có thể học phát âm chuẩn giọng Mỹ cùng Google Search.

Lỗ hổng an ninh mạng tràn lan, Việt Nam cần có bộ tiêu chuẩn thống nhất

Theo nhiều chuyên gia, xu hướng phát triển IoT (Internet of Things) đang làm lộ ra rất nhiều lỗ hổng trong công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng. Các nguy cơ đến từ các thiết bị kết nối IoT, thói quen hời hợt của người sử dụng cũng như đến từ các chính sách vốn dĩ đã quá lạc hậu so với thực tế. Trong đó, camera giám sát mua bán trôi nổi trên thị trường hiện đang được xếp loại là “nguy cơ cấp quốc gia”.

Apple ra mắt MacBook Pro 16 inch, khắc phục hàng loạt lỗi ở phiên bản cũ

Apple vừa chính thức công bố sản phẩm MacBook Pro mới với điểm nhấn là màn hình 16 inch. Không chỉ tăng kích thước màn hình, Apple MacBook Pro 16 inch còn khắc phục hàng loạt vấn đề mà người dùng phàn nàn ở thế hệ MacBook cũ, đặc biệt là bàn phím.

Nokia Smart TV lộ thông số kỹ thuật trước ngày ra mắt

Chiếc Smart TV đầu tiên mang thương hiệu Nokia sẽ có tấm nền 4K UHD, hệ điều hành Android 9 Pie với Play Store được cài sẵn.

Phó chủ tịch Apple công khai chê bai Chromebook của Google

Phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu của Apple Phil Schiller cho rằng Chromebook chỉ là thứ rẻ tiền, không phù hợp với giảng dạy trong nhà trường, sự phát triển học tập cho trẻ em.