Xe máy điện thông minh YADEA ra mắt tại Việt Nam

Ngày 20/ 11, YADEA chính thức giới thiệu tới thị trường Việt Nam dòng xe máy điện thông minh YADEA G5 được thiết kế để tối ưu cùng nhiều tính năng thông minh chưa từng xuất hiện trên xe 2 bánh tại Việt Nam.

YADEA G5 kết quả của sự hợp tác với KISKA – công ty thiết kế hàng đầu đang hợp tác với Audi, KTM, Adidas… YADEA G5 hướng tới phong cách tối giản, tích hợp công nghệ và tối ưu kích thước để phù hợp cho việc di chuyển trên đường phố đô thị hiện đại với 4 lựa chọn về màu sắc: Trắng sứ thời thượng, Đỏ kim cá tính, Đen tuyền mạnh mẽ và Xám bạc huyền bí.

Xe máy điện thông minh YADEA ra mắt tại Việt Nam - yadea 44

YADEA G5 được trang bị động cơ GTR 4.0 phát triển độc quyền bởi YADEA, công suất 1200w, momen xoắn 19N.m, có khả năng chống bụi và nước chuẩn IPX 7. YADEA G5 có 2 chế độ vận hành là ECO và POWER với tốc độ lần lượt 32km/h và 52km/h phù hợp với việc di chuyển trong thành phố.

Năng lượng của YADEA được cung cấp bởi viên pin Lithium 18650 thế hệ mới của Panasonic, có thời gian sạc đầy 6-8 giờ và vận hành ở quãng đường tối đa 65km (ở chế độ chạy ECO) hoặc 55 km ở chế độ chạy POWER.

Xe máy điện thông minh YADEA ra mắt tại Việt Nam - yadea 95

Vỏ xe được làm bằng nhựa ABS có độ dày gấp đôi so với tiêu chuẩn và ứng dụng công nghệ sơn phun PU800 9 giai đoạn mài phun của Beckers (Thuỵ Điển). Khung xe bằng thép cán lạnh được tăng cường sự an toàn và được sơn phủ tĩnh điện giúp khung xe có tuổi thọ cao. Bánh trước sau được trang bị thắng đĩa 22cm, phuột trước sau hành trình 89mm thử nghiệm có khả năng chịu tải 170kg an toàn trong nhiều điều kiện đường. Bên dưới xe cốp 26l, khá rộng so với hầu hết các xe máy điện hiện tại cùng khả năng chống trộm cao.

Về tính năng, YADEA G5 trang bị màn hình LCD 7 inches độ phân giải cao, tích hợp sẵn cảm biến để tự động điều chỉnh mức độ sáng phù hợp với trời nắng hay ban đêm. Toàn bộ hệ thống đèn trên xe đều sử dụng LED. YADEA áp dụng 3 nền tảng định vị là GPS, AGPS và Bắc Đẩu, được duy trì bởi một nguồn pin 12V độc lập, nhằm đảm bảo hoạt động ngay cả khi nguồn điện chính cạn, hoặc pin chính bị tháo rời. Xe nhận biết được dấu hiệu bị trộm khi không hoạt động, sẽ tự khóa cứng bánh xe và phát còi báo động, thông báo tới điện thoại về việc xe đang bị di chuyển. YADEA có thể mở khoá bằng điện thoại thông qua kết nối Bluetooh hay khởi động xe bằng cảm ứng ITO touch và chìa khóa smartkey có phạm vi sử dụng ấn tượng lên tới 70m.

Xe máy điện thông minh YADEA ra mắt tại Việt Nam - yadea 97

YADEA G5 được trang bị eSIM để kết nối từ xa với smartphone, cùng với hệ thống cảm biến trên từng bộ phận của xe, qua đó ứng dụng YADEA Travel có thể quét để biết được tình trạng của xe đang ổn định hoặc cần bảo trì. Danh sách các cửa hàng, trạm sửa xe YADEA bao gồm brandshop, đại lý đối tác và cửa hàng Điện máy xanh sẽ được cập nhật liên tục thông qua App và hướng dẫn bản đồ đi đến điểm gần nhất để khắc phục các lỗi được phát hiện sau khi quét tình trạng xe. Hiện tại, YADEA Việt Nam đang hoàn thiện phiên bản App Việt hóa trên smartphone, giúp phù hợp hơn với thói quen tiêu dùng của người dân Việt Nam.

Trong sự kiện đánh dấu việc ra mắt thương hiệu Việt Nam, YADEA còn mang tới hai mẫu xe khác là E3 và ULike hướng đến phân khúc giới trẻ – học sinh, sinh viên. Hai mẫu xe này cũng được kỳ vọng chinh phục nhóm khách hàng trẻ ưa thích sự mới mẻ và mong muốn trải nghiệm sự tiện lợi như xe tay ga, cốp rộng và chi phí tiết kiệm. Đặc biệt, mẫu xe ULike còn có quãng đường di chuyển tối đa hơn 109 km trong một lần sạc pin.

Xe máy điện thông minh YADEA ra mắt tại Việt Nam - yadea 135

Thấy gì qua Việt Nam Moto Show 2019?

Triển lãm năm nay thiếu vắng rất nhiều tên tuổi lớn trong ngành ôtô, đặc biệt là các hãng lớn của Việt Nam như Thaco (Trường Hải), TC Motor… nên không lạ khi các mẫu xe nhập lấn áp. Khám phá một vòng triển lãm để thấy rõ xu hướng thiết kế, các công nghệ tích hợp bên trong cũng như chiến lược cạnh tranh của các hãng xe.

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 ngập bóng hồng lộng lẫy

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019, ngoài tâm điểm là những dòng ô tô mạnh mẽ đến từ các thương hiệu danh tiếng trên toàn thế giới, thì điều gây chú ý luôn là các bóng hồng lộng lẫy đến từ nhiều quốc gia.

Tăng trưởng mạnh quý III, Ford hướng tới doanh số tăng kỷ lục

Ford Ranger, Explorer và Transit tiếp tục dẫn đầu phân khúc tương ứng, đóng góp đáng kể vào kết quả doanh số bán hàng trên toàn bộ dòng sản phẩm của Ford tại Việt Nam, với 23.320 xe được bán ra kể từ đầu năm tới nay, đạt mức tăng trưởng 59,3%.

Yamaha kỷ niệm 5 năm ra mắt động cơ Blue Core tiết kiệm 50% xăng, tăng sức mạnh

Ngày 27/9, Yamaha Motor Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm chính thức ra mắt động cơ Blue Core giúp tiết kiệm 50% xăng so với thế hệ cũ, đồng thời công bố hành trình Asean Blue Core Touring, đánh dấu thành tựu phát triển của thế hệ động cơ Blue Core với công nghệ hiện đại trên xe tay ga Yamaha.

Bentley Bentayga V8 phiên bản 100 năm, thiết kế theo nhu cầu tay chơi Việt

Chỉ trong 3 tháng, liên tiếp 2 xe Bentley Bentayga V8 phiên bản đặc biệt kỷ niệm 100 năm được đại lý chính hãng đưa về Việt Nam để giao cho các chủ nhân. So với chiếc Bentley Bentayga V8 trước đó, chiếc xe mới mang đậm dấu ấn cá nhân hoá của chủ sở hữu.

Lamborghini Urus SUV nhanh nhất thế giới đã về Việt Nam

Lamborghini Urus, chiếc SUV nhanh nhất thế giới có tốc độ 300km/h vừa cập cảng Hải Phòng, Việt Nam.

Khởi động “Giải bóng đá Thiếu niên U13 Yamaha Cup”

“Giải bóng đá Thiếu niên U13 Yamaha Cup” do Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam phối hợp cùng Liên đoàn bóng đá TP.HCM tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 24/8 đến ngày 6/10/2019, tại 5 tỉnh An Giang, Gia Lai, Đắk Lắk, Tiền Giang và Cần Thơ, với sự góp mặt của 34 đội bóng.

Bentley muốn “Tiến vào kỷ nguyên số” qua Diễn đàn kinh doanh 2019

“Tiến vào kỷ nguyên số” là chủ đề của Diễn đàn Kinh doanh 2019 do tạp chí Forbes Việt Nam tổ chức vào hôm nay, 15/8, đây là năm thứ 3 liên tiếp Bentley đồng hành tài trợ sự kiện này.

BMW iNext – Công nghệ viễn tưởng đã thương mại hoá

Sau khi Tesla tung ra mẫu xe Model X, phân khúc xe SUV điện ngày càng sôi động với I-Pace của Jaguar, Mercedes-Benz EQC và E-Tron của Audi cũng sắp có mặt trên thị trường. “Ông lớn” BMW cũng không chịu ngồi yên khi cũng nhanh chóng giới thiệu mẫu xe thân thiện môi trường iNext.

120 dòng xe ô tô được điều chỉnh giá lệ phí trước bạ

Theo Quyết định số 1112/QĐ-BTC về việc điều chỉnh, bổ sung “Bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy” vừa được Bộ Tài chính ban hành và có hiệu lực từ ngày 3/7/2019, 120 dòng xe ô tô đã được điều chỉnh giá lệ phí trước bạ và đa phần đều được điều chỉnh tăng so với Quyết định số 618.