Xe
Bộ điều khiển maXTouch sử dụng trên màn hình cảm ứng 20 inch của ôtô
Dòng sản phẩm điều khiển màn hình cảm ứng maXTouch đơn chip mới của Microchip Technology vừa ra mắt sử dụng cho các màn hình có kích thước lên tới 20 inch trong ô tô.

MXT2912TD-A với gần 3.000 nút nhận diện cảm ứng, và MXT2113TD-A hỗ trợ hơn 2.000 nút, mang đến cho người dùng trải nghiệm màn hình cảm ứng mà họ muốn ngay trong xe. Các thiết bị mới này dựa trên công nghệ màn hình cảm ứng maXTouch hiện hành của Microchip. Các giải pháp mới nhất của Microchip không chỉ khả năng kháng nhiễu vượt trội để đáp ứng các yêu cầu của màn hình cảm ứng dày, mà còn hỗ trợ cảm ứng đa điểm qua găng tay dày và khi có hơi ẩm trên màn hình.

Khi các hãng ô tô sử dụng màn hình thay cho bảng điều khiển cơ học để tạo nên thiết kế nội thất sang trọng, việc vận hành an toàn và đáng tin cậy trở nên quan trọng. Các thiết bị MXT2912TD và MXT2113TD tích hợp các chức năng tự chẩn đoán và chẩn đoán cảm biến, liên tục theo dõi tình trạng ổn định của hệ thống cảm biến. Các tính năng chẩn đoán thông minh này hỗ trợ chỉ số phân loại Mức độ An toàn của Ô tô (ASIL) theo quy định của tiêu chuẩn an toàn chức năng ISO 26262 cho xe chở khách.

Các thiết bị mới này áp dụng công nghệ cho phép cảm ứng sử dụng các phép đo điện dung tự thân và điện dung tương hỗ, vì thế tất cả các cảm ứng đều được nhận diện và tránh được thao tác cảm ứng sai. Những sản phẩm này cũng sử dụng công nghệ định hình tín hiệu mới độc quyền của Microchip làm giảm đáng kể mức nhiễu tín hiệu, giúp các màn hình cảm ứng lớn sử dụng bộ điều khiển maXTouch đáp ứng các yêu cầu Mức 5 của CISPR-25 về nhiễu điện từ trong ô tô.

Fanie Duvenhage, Phó Chủ tịch Bộ phận kinh doanh Giao diện Người - Máy của Microchip cho biết, bộ công cụ bao gồm một Board Mạch In (PCB) có lắp bộ vi điều khiển màn hình cảm ứng maXTouch, một màn hình cảm ứng trên một thấu kính thủy tinh trong suốt, Mạch In mỏng (FPC) để kết nối với màn hình cảm biến, một bộ chuyển đổi PCB để kết nối bộ công cụ thử nghiệm với máy tính thông qua cổng USB, các cáp kết nối, phần mềm và tài liệu.

Ô Lâu

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Xe
Nhìn lại vụ bê bối của Boeing và nghĩ về phần mềm cho xe hơi tự hành

Phần mềm đang không ngừng khẳng định vị thế của mình trong một thế giới hiện đại, ngày càng lấn át phần cứng. Tuy nhiên, cũng chính phần mềm lại “bị” đổ trách nhiệm cho 2 vụ tai nạn của chiếc máy bay Boeing 737-MAX 8 - cướp đi sinh mạng của 346 người. Liệu điều này có ý nghĩa gì với ngành công nghiệp phần mềm cho xe hơi?

Vespa Sprint có thêm phiên bản đặc biệt

Vespa Sprint Carbon 2019 phiên bản đặc biệt vừa chính thức được Piaggio Việt Nam ra mắt sẽ có 2 lựa chọn màu là trắng nhám và đen nhám.

Ngành xe hơi đang vật lộn để đạt tiêu chuẩn khí thải mức cao nhất Euro 6

Những năm trước đây, các nhà sản xuất xe hơi thường tập trung cho việc nâng cao hiệu năng hoạt động hơn là việc kiểm soát những thứ chui ra từ ống xả. Tuy nhiên, trước sự báo động của ô nhiễm môi trường, các chính phủ và các cơ quan chức năng đã tạo ra những tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt.

Chuẩn sành điệu cùng Yamaha Latte dành cho phái nữ

Ngày 18/5, Công ty Yamaha Motor Việt Nam tiếp tục tung ra thị trường mẫu xe tay ga Yamaha Latte hoàn toàn mới, được thiết kế ưu tiên dành cho phụ nữ đã có gia đình với kiểu dáng hiện đại, sang trọng và trang bị nhiều tiện ích thông minh.