Connect with us

Xe

Bộ điều khiển maXTouch sử dụng trên màn hình cảm ứng 20 inch của ôtô

Dòng sản phẩm điều khiển màn hình cảm ứng maXTouch đơn chip mới của Microchip Technology vừa ra mắt sử dụng cho các màn hình có kích thước lên tới 20 inch trong ô tô.

Đăng

vào

MXT2912TD-A với gần 3.000 nút nhận diện cảm ứng, và MXT2113TD-A hỗ trợ hơn 2.000 nút, mang đến cho người dùng trải nghiệm màn hình cảm ứng mà họ muốn ngay trong xe. Các thiết bị mới này dựa trên công nghệ màn hình cảm ứng maXTouch hiện hành của Microchip. Các giải pháp mới nhất của Microchip không chỉ khả năng kháng nhiễu vượt trội để đáp ứng các yêu cầu của màn hình cảm ứng dày, mà còn hỗ trợ cảm ứng đa điểm qua găng tay dày và khi có hơi ẩm trên màn hình.

Khi các hãng ô tô sử dụng màn hình thay cho bảng điều khiển cơ học để tạo nên thiết kế nội thất sang trọng, việc vận hành an toàn và đáng tin cậy trở nên quan trọng. Các thiết bị MXT2912TD và MXT2113TD tích hợp các chức năng tự chẩn đoán và chẩn đoán cảm biến, liên tục theo dõi tình trạng ổn định của hệ thống cảm biến. Các tính năng chẩn đoán thông minh này hỗ trợ chỉ số phân loại Mức độ An toàn của Ô tô (ASIL) theo quy định của tiêu chuẩn an toàn chức năng ISO 26262 cho xe chở khách.

Các thiết bị mới này áp dụng công nghệ cho phép cảm ứng sử dụng các phép đo điện dung tự thân và điện dung tương hỗ, vì thế tất cả các cảm ứng đều được nhận diện và tránh được thao tác cảm ứng sai. Những sản phẩm này cũng sử dụng công nghệ định hình tín hiệu mới độc quyền của Microchip làm giảm đáng kể mức nhiễu tín hiệu, giúp các màn hình cảm ứng lớn sử dụng bộ điều khiển maXTouch đáp ứng các yêu cầu Mức 5 của CISPR-25 về nhiễu điện từ trong ô tô.

Fanie Duvenhage, Phó Chủ tịch Bộ phận kinh doanh Giao diện Người - Máy của Microchip cho biết, bộ công cụ bao gồm một Board Mạch In (PCB) có lắp bộ vi điều khiển màn hình cảm ứng maXTouch, một màn hình cảm ứng trên một thấu kính thủy tinh trong suốt, Mạch In mỏng (FPC) để kết nối với màn hình cảm biến, một bộ chuyển đổi PCB để kết nối bộ công cụ thử nghiệm với máy tính thông qua cổng USB, các cáp kết nối, phần mềm và tài liệu.

Ô Lâu

Xe

Xe đạp điện trợ lực AZI Sport Electric Bike, giải pháp giao thông đô thị

AZI Sport Electric Bike là mẫu xe đạp điện trợ lực mới nhất của Công ty Xe đạp và Xe đạp điện BMX vừa ra mắt. Đây là mẫu xe có nhiều ưu điểm trong đời sống đô thị và có tỉ lệ nội địa hóa rất cao.

Đăng

vào

Photo: Shutterstock
AZI Sport Electric Bike có hình dáng tương tự mọi xe đạp thể thao thông dụng khác với trọng lượng là 29 kg, kết hợp bộ chuyển động 15 speed giúp xe khi hết điện hoặc khi muốn tập thể thao (không muốn sử dụng điện), người dùng có thể sử dụng xe như một chiếc xe đạp thể thao thông thường . Đây là cách để khắc phục nhược điểm các sản phẩm xe đạp điện thông thường hiện nay: sử dụng nguồn cung cấp năng lượng từ ắc-quy sẽ bị hạn chế đoạn đường di chuyển được cho 1 lần sạc , khi hết nguồn cung cấp điện thì với thiết kế thông dụng của các mẫu xe đạp điện sẽ gây nặng nề khi di chuyển. Dáng vẻ thể thao, gọn nhẹ AZI Sport Electric Bike sử dụng nguồn năng lượng pin Lithium ion an toàn cho người dùng và môi trường cho quãng đường đi được lên đến 55- 65km cho 1 lần sạc , nếu sử dụng hệ thống đạp trợ lực có thể đạt được quãng đường 75-85 km với vận tốc 45-50 km/h. Điều này giúp AZI Electric Sport Bike có thể là phương tiện di chuyển chính hàng ngày, thay thế các loại phương tiện sử dụng  nhiên liệu hóa thạch, rèn luyện sức khỏe và góp phần bảo vệ môi trường. Hệ thống đạp trợ lực Với thiết kế thể thao , AZI Electric Sport Bike sử dụng vòng bánh có đường kính 26 inch (lớn hơn so với các sản phẩm xe đạp điện hiện nay trên thi trường) giúp đem lại độ an toàn cao hơn , đặc biệt là khi đi vào những đoạn đường gập ghềnh.   Xe sử dụng động cơ ba pha không chổi than 48V-220W
Tiếp tục xem

Xe

VN Motor show 2017: báo trước cuộc đua dòng xe nhỏ cho năm 2018

80 mẫu xe của 12 thương hiệu xe có uy tín tại Việt nam gồm Chevrolet, Ford, Đô Thành, FUSO, Honda, Isuzu, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Suzuki và Toyota được trưng bày tại Triển lãm Ô Tô Việt Nam lần thứ 13.

Đăng

vào

Photo: Shutterstock
Tuy có chủ đề “Kết nối công nghệ, chuyển động thông minh” nhưng điểm nhấn của lần triển lãm này có lẽ chính là các dòng xe nhỏ, giá tốt, dễ phổ cập tại Việt Nam thời gian tới nhưông Toru Kinoshita – Chủ tịch Hiệp hội các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc: “Sự thay đổi mạnh mẽ trong phong cách sống sẽ góp phần vào sự gia tăng về nhu cầu sử dụng ô tô trong năm tới. Khi nền kinh tế và thị trường tăng trưởng ổn định, chúng tôi trông chờ “thời kỳ ô tô hóa” sẽ sớm diễn ra trong tương lai gần”.   Bắt đầu mở cửa cho khách tham quan vào sáng 2/8, với giá vé vào cổng 20 ngàn đồng/lượt, người xem sẽ có nhiều cơ hội xem, lái thử và được tư vấn nhiều chủng loại xe khác nhau như xe hành khách, xe thể thao, xe tải… tại triển lãm ở SECC Q.7-TPHCM.   Vắng bóng một số thương hiệu như Audi, Kia… nhưng bù lại có khá nhiều mẫu xe lần đầu tiên xuất hiện, ra mắt vốn sẽ làm thay đổi thị trường thời gian tới cùng nhiều ý tưởng xe rất lạ. Bên cạnh đó, các hãng đều mang đến các mẫu xe “chiến” nhất của mình.   Như Ford đã mang đếntoàn bộ các dòng sản phẩm hiện thời nhấn mạnh các Công nghệ Thông minh để mang lại cho người tiêu dùng Việt những chiếc xe An toàn, Hiệu quả, Tiện nghi và Kết nối hơn. Đáng kể như hệ thống điều khiển giọng nói SYNC, đèn pha tự động, gạt mưa tự động, hệ thống trợ lực lái điện EPAS… của Fiesta và EcoSport. Hỗ trợ đỗ xe tự động
Tiếp tục xem

Xe

Một ngày trải nghiệm công nghệ thông minh của Ford

Ngày 24/4 tại TPHCM và 25/4 tại Hà Nội, hãng xe Ford lần đầu tiên đã tổ chức cuộc trải nghiệm dành riêng cho phóng viên công nghệ nhằm giới thiệu những công nghệ thông minh, hiện đại được trang bị trên những dòng xe phổ biến hiện nay của hãng.

Đăng

vào

Photo: Shutterstock
Đại diện Ford tại Việt Nam giới thiệu những công nghệ thông minh của Ford.   Các phóng viên công nghệ đã có một ngày khám phá, tìm hiểu về những công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn, tiết kiệm nhiên liệu và kết nối thông minh trang bị trên các dòng xe Ford, đồng thời thực hành trải nghiệm các tính năng đó.   Thông minh và an toàn: kiểm soát tốc độ tự động, phanh chủ động, cảnh báo điểm mù, cân bằng điện tử   Theo chia sẻ của đại diện bộ phận kỹ thuật hãng Ford tại Việt Nam, đối với công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn, hãng Ford đặc biệt nhấn mạnh đầu tư các công nghệ an toàn chủ động thông minh. Đầu tiên có thể kể đến đó là Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động (Adaptive cruise control). Hệ thống kiểm soát tốc độ này sử dụng radar, giúp duy trì tốc độ tối đa cùng khoảng cách an toàn theo mức cài đặt với xe phía trước. Với công nghệ này, hệ thống có thể nhận biết xe phía trước đang giảm tốc, nó sẽ tự giảm tốc độ của xe để đảm bảo khoảng cách an toàn được thiết lập, và hệ thống sẽ tự tăng tốc trở lại khi đường phía trước thông thoáng. Toàn bộ quá trình này diễn ra một cách hết sức tự nhiên và nhẹ nhàng, khiến người lái không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi tốc độ đột ngột nào.    Song song với Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động, tính năng Phanh chủ động trong thành phố cũng hỗ trợ tối đa việc lái xe an toàn. Theo đó, xe sẽ được trang bị hệ thống camera hồng ngoại trên
Tiếp tục xem

Xu hướng

z