120 dòng xe ô tô được điều chỉnh giá lệ phí trước bạ

Theo Quyết định số 1112/QĐ-BTC về việc điều chỉnh, bổ sung “Bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy” vừa được Bộ Tài chính ban hành và có hiệu lực từ ngày 3/7/2019, 120 dòng xe ô tô đã được điều chỉnh giá lệ phí trước bạ và đa phần đều được điều chỉnh tăng so với Quyết định số 618.

120 dòng xe ô tô được điều chỉnh giá lệ phí trước bạ - dsc 0860

Theo đó, Quyết định số 1112/QĐ-BTC về việc điều chỉnh, bổ sung “Bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy” vừa được Bộ Tài chính ban hành đã điều chỉnh giá tính lệ phí trước bạ  (GTLPTB) cho 115 dòng xe ô tô dưới 9 chỗ, trong đó có 71 dòng xe nhập khẩu và 44 dòng xe lắp ráp trong nước; 5 dòng ô tô pickup và tải VAN gồm 2 dòng xe nhập khẩu, 3 sản xuất và lắp ráp trong nước.

Theo bảng GTLPTB mới, hầu hết các dòng xe ô tô được áp dụng đều được tính giá lệ phí trước bạ tăng so với bảng giá trước đó. Audi có 3 mẫu ô tô được điều chỉnh giá GTLPTB tăng. Điển hình như dòng ô tô Audi Q7 45 TFSI Quattro (4MB011) có GTLPTB mới là 3,397 tỷ đồng, tăng 57 triệu đồng so với mức tính giá cũ ở QĐ 618 là 3,34 tỷ đồng.

Mercedes-Benz cũng có 4 dòng ô tô được áp dụng bảng GTLPTB mới, nhưng có một dòng ô tô không thay đổi giá tính là G63 AMG sử dụng động cơ 5.5L đều được tính giá LPTB ở mức 10,219 tỷ đồng, còn lại đều tăng so với giá tính cũ.

120 dòng xe ô tô được điều chỉnh giá lệ phí trước bạ - 2016 Ford Mustang EcoBoost Front 04

Ford có hai dòng ô tô nhập khẩu được áp dụng GTLPTB mới, nhưng đều được điều chỉnh giảm là Ford Mustang Ecoboost FastBack có GTLPTB mới là 1,720 tỷ đồng, giảm 77 triệu đồng so với mức tính giá cũ của Quyết định 618 là 1,797 tỷ đồng. Trong khi đó, mẫu ô tô được ưa chuộng nhất trên thị trường dòng SUV đô thị của Ford là Ecosport cũng được điều chỉnh GTLPTB xuống còn 600 triệu đồng, từ mức 680 triệu đồng so với giá tính cũ, giảm đến 80 triệu đồng.

Dòng ô tô nhập khẩu Brio mới của Honda cũng đã có GTLPTB dao động từ 418 triệu đồng đến 452 triệu đồng tùy vào từng phiên bản.

Với mức đóng lệ phí trước bạ là 10% được áp dụng ở Điều 7 Nghị định số 140/2016/NĐ-CP, mức tăng hay giảm ở CTLPTB áp dụng theo Quyết định 1112 vừa được Bộ Tài chính ban hành không ảnh hưởng nhiều đến giá bán cuối cùng trên thị trường ô tô hiện nay.

Quyết định 1112 cũng đã công bố mức điều chỉnh GTLPTB cho 59 dòng xe máy, trong đó có 22 dòng xe nhập khẩu, 33 dòng xe lắp ráp trong nước và 5 dòng xe điện.

Quyết định 1112 về việc điều chỉnh và bổ sung “Bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy”.

Thu Hương

Nhìn lại vụ bê bối của Boeing và nghĩ về phần mềm cho xe hơi tự hành

Phần mềm đang không ngừng khẳng định vị thế của mình trong một thế giới hiện đại, ngày càng lấn át phần cứng. Tuy nhiên, cũng chính phần mềm lại “bị” đổ trách nhiệm cho 2 vụ tai nạn của chiếc máy bay Boeing 737-MAX 8 – cướp đi sinh mạng của 346 người. Liệu điều này có ý nghĩa gì với ngành công nghiệp phần mềm cho xe hơi?

Vespa Sprint có thêm phiên bản đặc biệt

Vespa Sprint Carbon 2019 phiên bản đặc biệt vừa chính thức được Piaggio Việt Nam ra mắt sẽ có 2 lựa chọn màu là trắng nhám và đen nhám.

Nullam eu sem nec felis tempor interdum a eget justo: Fusce ac risus mi!

Được trang bị cảm biến CMOS BIS Full-frame 24 Megapixel mới nhất, Sony A7 III hỗ trợ độ nhạy sáng ISO từ 100 đến 51.200 và cho phép mở rộng từ 50 đến 204800.

ESF 2019 Concept – tầm nhìn của Mercedes về một tương lai không tai nạn

Mercedes đã giới thiệu một chiếc xe ý tưởng tự hành dựa trên mẫu GLE đi kèm hệ thống an toàn tiên tiến như một minh chứng cho tầm nhìn của hãng về một tương lai không có tai nạn

Ngành xe hơi đang vật lộn để đạt tiêu chuẩn khí thải mức cao nhất Euro 6

Những năm trước đây, các nhà sản xuất xe hơi thường tập trung cho việc nâng cao hiệu năng hoạt động hơn là việc kiểm soát những thứ chui ra từ ống xả. Tuy nhiên, trước sự báo động của ô nhiễm môi trường, các chính phủ và các cơ quan chức năng đã tạo ra những tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt.

Chuẩn sành điệu cùng Yamaha Latte dành cho phái nữ

Ngày 18/5, Công ty Yamaha Motor Việt Nam tiếp tục tung ra thị trường mẫu xe tay ga Yamaha Latte hoàn toàn mới, được thiết kế ưu tiên dành cho phụ nữ đã có gia đình với kiểu dáng hiện đại, sang trọng và trang bị nhiều tiện ích thông minh.

Yamaha ra mắt xe tay ga FreeGo: thể thao, cá tính mà sang trọng

Công ty Yamaha Motor Việt Nam vừa chính thức tung ra thị trường dòng xe tay ga FreeGo 125cc có kiểu dáng hiện đại, và được trang bị loạt các tiện ích ấn tượng, đặc biệt là cổng sạc điện thoại – phù hợp với những khách hàng nam trẻ, cá tính.

ZingSpeed Mobile mở cửa thử nghiệm vào sáng mai, 11/12

ZingSpeed Mobile mở cửa thử nghiệm (có reset nhân vật) từ 10 giờ sáng 11/12 đến hết ngày 13/12.

Bộ điều khiển maXTouch sử dụng trên màn hình cảm ứng 20 inch của ôtô

Dòng sản phẩm điều khiển màn hình cảm ứng maXTouch đơn chip mới của Microchip Technology vừa ra mắt sử dụng cho các màn hình có kích thước lên tới 20 inch trong ô tô.

Yamaha Grande – xe tay ga lướt đi trong kiêu hãnh

Yamaha Grande là mẫu xe ga có thiết kế sang trọng dành cho phái đẹp, được trang bị động cơ Blue Core thế hệ mới với hệ thống trợ lực điện Hybrid lần đầu tiên Yamaha ra mắt tại thị trường Việt Nam.