Windows 10X chạy ngon lành trên MacBook và nhiều thiết bị khác

Người dùng Twitter @imbushuo đã cài Windows 10X lên MacBook và chia sẻ rằng máy chạy mượt mà không gặp lỗi lầm nào.

Windows 10X là phiên bản Windows đặc biệt mà Microsoft mới tung ra, dành riêng cho các thiết bị hai màn hình và có thể gập lại, bao gồm cả chiếc máy “cây nhà lá vườn” Surface Neo của chính Microsoft.

Bản giả lập mà công ty mới tung ra tuần này cho phép người dùng trải nghiệm Windows 10X trên tất cả các thiết bị, kể cả chúng không sử dụng thiết kế dạng gập hoặc không có màn hình cảm ứng. Chính vì vậy các “vọc sĩ” đã nhanh nhạy tiến hành các trò nghịch ngợm với phiên bản giả lập này.

Chiếc MacBook dưới đây đang chạy Windows 10X do người dùng Twitter “@imbushuo” cài đặt lên. Anh này vốn nổi tiếng vì cài đặt được phần mềm của Microsoft lên nhiều loại thiết bị khác nhau (chẳng hạn từng cài đặt Windows 10 ARM lên smartphone Lumia 950 XL). Ảnh chụp từ màn hình “About” của Windows 10 cho thấy hệ điều hành này nhận diện chính xác Apple là nhà sản xuất của thiết bị nó đang hoạt động.

Windows 10X chạy ngon lành trên MacBook và nhiều thiết bị khác - apple s macbook running microsoft s windows 10x is a match made in heaven 529188 3

Một bức ảnh khác cũng do người dùng này chia sẻ cho thấy Windows 10X chạy trên máy tính Lenovo T450s, một chiếc laptop bình thường không có màn hình cảm ứng. Lần này Windows 10 gặp một số lỗi nhỏ về giao diện, và theo người dùng này lý do là vì “file giả lập có một số gói thiết lập kỳ lạ được cài sẵn”.

Windows 10X chạy ngon lành trên MacBook và nhiều thiết bị khác - apple s macbook running microsoft s windows 10x is a match made in heaven 529188 21

Những bức ảnh trên đều cho thấy Windows 10X hoàn toàn có thể dùng với các thiết bị không phải màn hình kép và màn hình gập, bởi về mặt kỹ thuật, đã có người cài đặt được chúng lên các PC truyền thống thành công.

Windows 10X là một phiên bản rất đáng để trải nghiệm. Nó hỗ trợ cả các ứng dụng Win32 và UWP, trừ việc các ứng dụng Win32 sẽ chạy trong các container (môi trường riêng nằm bên trong hệ thống), và không phải mọi ứng dụng Win32 đều sẽ tương thích.

Trên Windows 10X, Microsoft cung cấp cho người dùng đến hai trình quản lý file khác nhau bao gồm một phiên bản File Explorer có giao diện hiện đại hơn, được tối ưu hơn cho các thao tác cảm ứng và một phiên bản File Explorer truyền thống.

Microsoft hứa hẹn Windows 10X sẽ không chỉ được cài trên Surface Neo, mà trên cả một loạt các thiết bị bao gồm các mẫu máy do các đối tác như Dell, HP, và Lenovo sản xuất. Các mẫu máy này cũng sẽ có thiết kế màn hình kép hoặc màn hình gập.

Quay video 8K trên Galaxy S20 sẽ “đốt” 600MB bộ nhớ/phút

Những ai thích quay video 8K trên Galaxy S20 sẽ cần phải mua thêm thẻ nhớ gắn ngoài cho chiếc máy của mình.

Những tính năng khiến Galaxy S20 nhỉnh hơn so với iPhone 11

Dòng Galaxy S20 được Samsung phát hành ra thị trường vào ngày 6/3 tới đây sẽ mang đến rất nhiều tính năng nổi bật, đặc biệt khi so sánh với dòng iPhone 11 hiện tại.

Galaxy Buds+ ra mắt, hỗ trợ cả iOS với thời lượng pin ấn tượng

Tai nghe true wireless Samsung Galaxy Buds+ vừa ra mắt là bản nâng cấp của dòng Buds cũ với nhiều tính năng ấn tượng.

Nhìn là mê ngay khi trên tay loạt siêu phẩm Galaxy S20

Tại sự kiện Galaxy Unpacked 2020 diễn ra rạng sáng 12/2 ở San Francisco, Mỹ, Samsung đã chính thức công bố bộ ba thành viên smartphone thuộc dòng Galaxy S20.

Samsung Galaxy Z Flip: nổi bật với công nghệ màn hình “đi trước thời đại”

Cùng là điện thoại có màn hình gập được, nhưng Galaxy Z Flip hứa hẹn sẽ bền bỉ hơn rất nhiều so với Galaxy Fold hay bất kỳ điện thoại màn hình gập nào khác hiện nay

Vimart Joy 3 ra mắt dành cho thị trường phổ thông

Ngày 10/2, VinSmart chính thức ra mắt mẫu điện thoại Vsmart Joy 3 có nhiều tính năng để cạnh tranh với những sản phẩm giá rẻ của Trung Quốc như bộ 3 camera hỗ trợ AI, màn hình lớn, dung lượng pin 5000mAh.

Cách tắt màn hình khoá trên Android để truy cập nhanh vào màn hình chính

Đôi khi có những người muốn sự tiện lợi nhiều hơn là bảo mật và việc phải lướt qua màn hình khoá trên Android để nhập mật khẩu thực sự phiền phức với họ.

“Ông cụ” Huawei Mate 20X lọt top 20 điện thoại chụp ảnh tốt nhất

Mate 20X là chiếc điện thoại cao cấp đã một năm tuổi rưỡi của Huawei. Đây là mẫu điện thoại có màn hình lớn nhất của công ty Trung Quốc cho đến bây giờ với kích thước 7.2 inch. Mate 20X được ra mắt cùng với Mate 20 Pro và Mate 20, nhưng phải đến bây giờ, chiếc điện thoại này mới được DxO Mark đánh giá về chất lượng hình ảnh.

Thiết lập bảo mật riêng tư cho iPhone, tránh nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu

Thiết lập bảo mật riêng tư cho iPhone là điều cần phải làm nếu bạn không muốn dữ liệu cá nhân của mình bị các ứng dụng nguy hại đánh cắp.

Samsung Galaxy A01, smartphone thiên hà có giá dưới 3 triệu đồng

Samsung Galaxy A01 sẽ bán ra tại thị trường Việt Nam từ 6/2/2020 với giá 2,79 triệu đồng. Dòng “thiên hà” giá rẻ này có khá nhiều ưu điểm cạnh tranh ở phân khúc phổ thông.