Việt Nam đang có 30 nhà cung cấp linh kiện cho các sản phẩm Apple

Apple vừa mới công bố họ có đến 30 nhà cung cấp linh kiện cho các sản phẩm của hãng tại Việt Nam trên tổng số 1200 nhà cung cấp tại khu vực châu Á.

Việt Nam đang có 30 nhà cung cấp linh kiện cho các sản phẩm Apple - apple

Trong cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng mới đây, ông Rory Sexton, phó chủ tịch phụ trách chuỗi cung ứng của Apple cho biết, hãng này hiện đang có khoảng 30 đối tác là các nhà cung cấp linh kiện cho các sản phẩm của Apple tại Việt Nam trên tổng số 1200 nhà cung cấp tại khu vực châu Á.

Trong đó, những nhà sản xuất các linh kiện quan trọng nhất cho Apple đều đang đặt tại Việt Nam. Trong những năm tới, dự kiến tổng lượng hàng mà các nhà cung cấp tại Việt Nam sản xuất cho Apple sẽ tiếp tục gia tăng.

Trong cuộc gặp, đại diện Apple thể hiện mong muốn thường xuyên có những cuộc gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo Bộ TT&TT để cập nhật tình hình hoạt động của Apple tại Việt Nam. Đồng thời có được sự hỗ trợ từ Bộ nếu có những khó khăn, vướng mắc trong tiến trình hoạt động, nhất là vấn đề thiếu hụt nguồn nhân lực khi quy mô sản xuất của các sản phẩm Apple tại Việt Nam tăng lên trong thời gian tới. 

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ, tháo gỡ vướng mắc khó khăn cho các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực ICT tại Việt Nam, trong đó có Apple. Đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu trong khi hoạt động tại Việt Nam, đề nghị các doanh nghiệp nước ngoài nghiêm túc tuân thủ pháp luật Việt Nam.

Bộ trưởng cũng đề nghị Apple tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng và trở thành các doanh nghiệp phụ trợ nằm trong hệ sinh thái thuộc chuỗi cung ứng của hãng công nghệ Mỹ.   

Bosch Việt Nam và FPT IS phát triển giao thông thông minh cho Myanmar và Campuchia

Ngày 26/11/2019, tại TPHCM, Đại diện Tập đoàn Bosch Việt Nam và Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) đã ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác chiến lược phát triển giải pháp Giao thông thông minh với tầm nhìn đến năm 2030.

Ổ cứng lưu trữ đã lên đến mức dung lượng 16.000 GB

Toshiba là hãng đầu tiên tung ra ổ cứng có dung lượng lưu trữ lên đến 16TB trên thị trường hiện nay, đáp ứng nhu cầu lưu trữ ngày càng “khủng” của người dùng và các trung tâm dữ liệu.

Cảnh báo xu hướng tấn công mạng qua lỗ hổng trên trình duyệt Chrome

Ngày 4/11, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin – truyền thông đã phát đi cảnh báo về xu hướng khai thác lỗ hổng trên trình duyệt Chrome cho phép đối tượng tấn công mạng chèn và thực thi mã lệnh từ xa một cách tự động.

Kỷ lục tốc độ 5G của người dùng đơn lẻ – 2,92 Gbps

Nhà mạng Türk Telekom của Thổ Nhĩ Kỳ và hãng Huawei vừa công bố đạt được tốc độ smartphone 5G người dùng đơn lẻ trên 2,92 Gbps trên mạng thử nghiệm 5G trực tiếp, phá vỡ kỷ lục thế giới trong lĩnh vực này.

Grab chia sẻ dữ liệu cho Sở GTVT TPHCM để xử lý trật tự an toàn giao thông

Đó là một phần trong thoả thuận hợp tác giữa Grab và Sở GTVT TPHCM, phần hợp tác sắp tới còn có trao đổi công nghệ thông tin, xây dựng hệ thống giao thông thông minh

Hệ thống dữ liệu EYELIKE, từ thiết bị di động tái chế đến cứu đôi mắt người

Samsung đã trao tặng các thiết bị chụp ảnh đáy mắt EYELIKE cho “Dự án cải thiện chăm sóc sức khỏe nhãn khoa cho cộng đồng thông qua sử dụng hệ thống dữ liệu EYELIKE” với mục tiêu phòng ngừa và chăm sóc sức khỏe nhãn khoa cho cộng đồng khu vực phía Nam Việt Nam.

Samsung chính thức ra mắt bảng tương tác Flip 2 tại Việt Nam

Bảng tương tác Flip 2 của Samsung vừa chính thức được giới thiệu tại Việt Nam với kết nối đa dạng, kích thước lớn và nhiều tính năng tương tác hơn so với phiên bản trước đó.

Đà Nẵng lợi 72 triệu USD mỗi năm nếu dùng thanh toán điện tử

Theo nghiên cứu của Visa, kinh tế Đà Nẵng đạt “mức độ không tiền mặt khả thi” – được định nghĩa là khi toàn bộ cư dân chuyển sang sử dụng thanh toán điện tử với mức độ tương đương top 10% người dùng hiện tại – có thể giúp số lượng việc làm tăng 3%, năng suất công việc tăng 3,4%, tiền lương tăng 3,1% và GDP của thành phố tăng 0,34%.

Rất nhiều thiết bị, dịch vụ tại Việt Nam tồn tại lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng

Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa lên tiếng cảnh báo rất nhiều thiết bị, dịch vụ tại Việt Nam tồn tại lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Ngồi trong nhà vệ sinh quá 15 phút sẽ lập tức có cảnh báo và nhân viên đến kiểm tra

Các nhà vệ sinh công cộng sẽ được trang bị cảm biến phát hiện cơ thể người và gửi cảnh báo cho nhân viên thành phố nếu ai đó ngồi quá 15 phút.