Vì sao nhiều hãng di động từ bỏ chip Snapdragon 865 cao cấp của Qualcomm?

Một động thái từ Qualcomm với Snapdragon 865 có thể là lý do khiến nhiều ông lớn như Nokia, Google và LG phải nản lòng.

Qualcomm đã quyết định liên kết chip Snapdragon 865 cao cấp với modem X55 5G bên ngoài. Điều này đã khiến nhiều nhà sản xuất smartphone không muốn mang chip này đến các mẫu smartphone cao cấp của họ mà thay vào đó chọn các tùy chọn khác để giảm chi phí sản xuất thiết bị và đảm bảo không tăng giá.

Cần nhớ lại, khi Qualcomm đưa ra quyết định kỳ lạ là từ bỏ modem tích hợp, hãng đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi từng tuyên bố tạo thiết kế nguyên khối để tiết kiệm năng lượng và giải phóng không gian bổ sung bên trong smartphone do modem được tích hợp trực tiếp vào CPU.

Trong vài năm qua, nhà sản xuất này đã quảng bá mạng 5G và giới thiệu modem 5G tích hợp vào cả trong các chip tầm trung như Snapdragon 765/765G. Đồng thời, những công ty muốn sử dụng chip hàng đầu sẽ phải trả thêm tiền cho một modem X55 5G riêng biệt ngay cả khi họ phát hành smartphone chỉ hỗ trợ 4G. Do đó, các nhà sản xuất smartphone hàng đầu năm nay không quan tâm đến chip đắt tiền, đặc biệt trong một thị trường bão hòa và doanh số giảm do đại dịch Covid-19.

Vì sao nhiều hãng di động từ bỏ chip Snapdragon 865 cao cấp của Qualcomm? - snapdragon865 2

iPhone hỗ trợ 5G trong tương lai sẽ có modem Snapdragon X55 vì Apple không có lựa chọn nào khác. Còn với các hãng sản xuất smartphone Android, họ muốn lựa chọn chip rẻ hơn, đơn giản hơn và tiết kiệm ngân sách cho mình tốt hơn.

Mới đây, Qualcomm đã quảng cáo modem X60 5G thế hệ tiếp theo, nhưng với những gì đã đề cập, dường như triển vọng cho modem này có vẻ là một dấu hỏi lớn.

An Nhiên

Goviet mua bảo hiểm bệnh Covid-19 cho tài xế

GoViet đã ra mắt sáng kiến GoShield bao gồm một gói bảo hiểm bảo vệ đối tác tài xế của GoViet trước dịch bệnh Covid-19 với mức hỗ trợ và bồi hoàn giá trị cao và sáng kiến cung cấp khẩu trang vải kháng khuẩn phòng chống dịch cho đối tác tài xế GoViet qua 10 điểm đặt máy bán hàng tự động tại TPHCM.

Redmi khoe khoang đã bán được 5 triệu máy K20 series

Khởi đầu khá tốt cho Redmi sau khi thương hiệu này tách ra hoạt động độc lập với Xiaomi được tròn 9 tháng.

FPT Software đạt được hợp đồng bán giải pháp tự động hóa akaBot cho đối tác Hàn Quốc

FPT Software vừa công bố đã đạt được hợp đồng bán bản quyền sử dụng akaBot – giải pháp tự động hóa bằng robot (Robotic Process Automation – RPA) trị giá lớn cho một thương hiệu trong lĩnh vực mua sắm qua truyền hình (home shopping) tại Hàn Quốc.

Keysight hợp tác với đại học MIT thúc đẩy nghiên cứu công nghệ lượng tử

Keysight Technologies, công ty công nghệ đo lường điện tử vừa công bố hợp tác với đại học MIT nhằm thúc đẩy nghiên cứu phát triển điện toán và kỹ thuật lượng tử.

Vì Covid-19, giá trị Apple thấp thỏm với mức 1.000 tỷ USD

Apple không phải là công ty công nghệ duy nhất bị thiệt hại nặng nề về giá trị thương hiệu do đại dịch Covid-19 bởi virus SARs-CoV-2 gây ra.

Grab triển khai dạng “đi chợ giùm” GrabMart tại TPHCM

GrabMart, dịch vụ tìm kiếm và chọn mua các loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn chế biến sẵn, trái cây tươi, thức uống đóng chai, rau củ quả, đã được Grab đã triển khai thử nghiệm cho người dùng tại TPHCM.

Ứng dụng Teams bổ sung nhiều tính năng làm việc tương tác mới

Microsoft vừa công bố bổ sung thêm loạt các tính năng vào nền tảng Teams, nâng cao hiệu quả tương tác, trao đổi trực tuyến hay chia sẻ tài liệu làm việc trong doanh nghiệp dễ dàng hơn.

Apple tặng hàng triệu khẩu trang cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe

Phó Chủ tịch Apple Mike Pence nói trong một cuộc họp ngắn rằng 2 triệu chiếc khẩu trang N95 hiện đang được chuyển đến Mỹ.

Dòng iPhone 12 ra mắt đúng lịch bất chấp đại dịch Covid-19

Hầu hết các công ty trong ngành công nghiệp smartphone đều bị ảnh hưởng rất lớn bởi đại dịch Covid-19 và Apple cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, công ty có vẻ vẫn sẽ ra mắt iPhone 12 đúng lịch.

Giải pháp giúp chủ shop online quản lý bán hàng đa kênh thuận tiện

Sapo vừa công bố hợp tác với Sendo, cho phép các chủ shop đang sử dụng Sapo tiếp cận tới gần 30 triệu khách hàng tiềm năng. Như vậy hiện nay, các chủ shop đang bán hàng trên Sendo, Shopee và Lazada chỉ cần theo dõi về đơn hàng, tồn kho, khách hàng tập trung tại một nơi duy nhất trên nền tảng Sapo.