Vận động hiến máu và phòng chống virus Covid-19 trong cộng đồng CNTT

Ngày 27/2 tại Công viên phần mềm Quang Trung, Hội Chữ thập đỏ và Hội Tin học TP.HCM phối hợp tổ chức hội thảo vận động hiến máu tình nguyện năm 2020, đồng thời phổ biến cách phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới Covid-19.

Vận động hiến máu và phòng chống virus Covid-19 trong cộng đồng CNTT - 20200227 095206

Vận động hiến máu tình nguyện 2020

Mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện, bà Trần Thị Như Tố, Giám đốc Trung tâm Hiến máu nhân đạo thành phố cho hay, trung bình cứ mỗi 3 phút là có 1 người chết vì không có máu; cứ 100 người nhập viện có 1 người cần truyền máu; cứ mỗi 30 phút có 1 người cần truyền máu; mỗi túi máu giúp điều trị cho 3 người bệnh. Ngoài việc cứu người, giúp cộng đồng trở nên an toàn hơn, người hiến máu tình nguyện cũng được dịp khám bệnh tổng quát, xét nghiệm máu và tư vấn về sức khỏe miễn phí. Đối với người cho máu sẽ làm tăng khả năng tái tạo máu mới, giảm nguy cơ ứ đọng sắt trong máu, cũng như giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ung thư, tăng quá trình đốt cháy calo, có thể giúp giảm cân, và được cấp Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện (có giá trị bồi hoàn máu khi bản thân người hiến máu có nhu cầu).

Về nhu cầu máu hiện nay, theo WTO, để đáp ứng đủ nhu cầu máu điều trị cần 2% dân số hiến máu, theo đó Việt Nam cần trên 1.800.000 đơn vị máu/năm. Trong năm 2019, Việt Nam đã tiếp nhận được tên 1.600.000 đơn vị máu, với số lượng này cơ bản là đáp ứng nhu cầu cho cấp cứu và điều trị. Tuy nhiên hiện nay nước ta đã có các cuộc phẫu thuật kỹ thuật đặc biệt như ghép gan, thận, mổ tim nên nhu cầu máu cần cao hơn – bà Tố cho biết thêm.

Tại hội thảo, một số doanh nghiệp cũng đề xuất xây dựng các giải pháp ứng dụng công nghệ mới như blockchain, AI giúp việc hiến máu trở nên nhanh chóng hơn, đặc biệt trong những lúc bệnh viện đang cần gấp máu. Chẳng hạn, giải pháp sẽ cho phép kết nối dữ liệu của những người hiến máu với đầy đủ thông tin về nhóm máu, những bệnh viện trên cùng địa bàn sẽ dễ dàng tìm ngay được người hiến máu phù hợp. TS. Bác sĩ Nguyễn Phương Liên, Phó Giám đốc Bệnh viện Truyền máu Huyết học đánh giá cao ý tưởng và mong muốn được sớm làm việc với các doanh nghiệp công nghệ để tìm ra giải pháp tốt phục vụ công tác vận động và tiếp nhận hiến máu.

Vận động hiến máu và phòng chống virus Covid-19 trong cộng đồng CNTT - 20200227 111452

Cộng đồng CNTT chung tay quyên góp tặng 100.000 sản phẩm y tế phòng chống dịch bệnh cho người dân thành phố

ặng 26.652 chai dung dịch sát khuẩn, tặng 3.190 cục xà phòng.

Đối với chương trình quyên góp tặng 100.000 sản phẩm y tế phòng chống dịch bệnh cho người dân thành phố, phối hợp với Hội Tin học TP.HCM, sau 2 tuần phát động (từ 10/2/2020 – 26/2/2020) đã nhận được sự quan tâm ủng hộ và đóng góp của 12 tập thể doanh nghiệp và 2 cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT (hoặc liên quan đến CNTT) với tổng số tiền là 314.000.000 đồng. Bao gồm Hội Tin học TP.HCM, Công viên Phần mềm Quang Trung, FPT, CMC, Yeah1, Sao Bắc Đẩu, Vn Ngày Nay, Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ Truyền thông Đa phương tiện Sáng Kiến, Công ty TNHH Công Nghệ ATALINK, Công ty TNHH KMS Technology Việt Nam, Công ty TNHH Ingreetech, Công ty Tin học Anh Phương, và ông Trần Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Công nghệ Sao Bắc Đẩu, ông Vũ Anh Tuấn – Tổng Thư ký Hội Tin học TP.HCM.

Vận động hiến máu và phòng chống virus Covid-19 trong cộng đồng CNTT - 20200227 113101

Đội xe moto truyền thông phòng chống dịch bệnh do virus Covid-19 trong và ngoài Công viên Phần mềm Quang Trung

Ô Lâu

Viettel công bố hoàn thành đăng ký các Fanpage, sau sự cố bị tố nói xấu đối thủ

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết đã làm việc cùng với Facebook để hoàn thành đăng ký Fanpage chính thức cho các đơn vị trực thuộc Tập đoàn (huy hiệu xác minh màu xanh da trời – Blue Verification Badge).

Khởi động cuộc thi “Tìm kiếm tài năng IoT” mùa 2

Học viện IoT – FPT Coking tiếp tục tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm tài năng IoT” mùa 2 với mục đích tìm kiếm, phát triển nhân tài trong thời đại công nghệ 4.0. Cuộc thi dành cho tất cả các bạn trẻ yêu thích IoT, sinh viên thuộc các khối ngành kỹ thuật, công nghệ thông tin, lập trình từ năm 2 trở lên tại các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc.

Realme C3 cấu hình ấn tượng trong tầm giá 3 triệu

So với những sản phẩm đối thủ cùng tầm giá, Realme C3 vừa ra mắt thị trường Việt Nam là lựa chọn tốt với thiết kế nguyên khối, cấu hình mạnh, sạc nhanh 10w, pin 5000mAh, bộ 3 camera chính.

Tổn thất nặng nề khiến Apple vội vã mở lại 29 cửa hàng tại Trung Quốc

Sau khi đóng toàn bộ 42 cửa hàng Apple Store tại Trung Quốc từ ngày 1/2 vì dịch bệnh, Apple mới đây đã nối lại hoạt động kinh doanh tại hơn một nửa số cửa hàng này.

Máy đo thân nhiệt hên xui như hẹn hò online

Giống khẩu trang, máy đo nhiệt độ hồng ngoại và các thiết bị đo nhiệt độ cá nhân được nhiều người tìm mua sử dụng trong mùa dịch. Tuy vậy, các chuyên gia cảnh báo các máy đo nhiệt độ hồng ngoài cá nhân hoặc diện rộng cũng không thể tìm được chính xác người nhiễm bệnh vì nhiều lý do.

Huawei ra mắt loạt sản phẩm 5G và chia sẻ tham vọng phát triển hệ sinh thái ứng dụng

Ngày 24/2, Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei tổ chức buổi ra mắt trực tuyến tại Barcelona, Tây Ban Nha giới thiệu loạt sản phẩm 5G mới cùng chiến lược của công ty.

Xperia 1 II phá vỡ thế độc quyền ống kính Zeiss của Nokia

Lần đầu tiên trong lịch sử, một chiếc điện thoại ngoài Nokia được sử dụng thương hiệu ống kính Zeiss.

Mang giao diện đa nhiệm của iPad lên iPhone với iOS 14

Hình ảnh mới lộ của iOS 14 trên iPhone cho thấy giao diện đa nhiệm của hệ điều hành này rất giống với giao diện đa nhiệm trên iPad.

OPPO Việt Nam hợp tác Bang & Olufsen, khách hàng OPPO sẽ được tặng loa Beoplay A1

OPPO Việt Nam đã gây ngạc nhiêu khi công bố việc hợp tác mang tính chiến lược với thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen (B&O) nhằm nâng cao giá trị trải nghiệm nghe nhìn chất lượng cao dành cho người dùng.

Samsung ngay lập tức đóng cửa nhà máy ở Hàn Quốc vì một nhân viên nhiễm Covid-19

Tập đoàn Samsung vừa tạm thời đóng cửa nhà máy sản xuất smartphone ở Gumi, Hàn Quốc khi một trong những nhân viên làm việc tại nhà máy này đã bị nhiễm Covid-19.