SPX có Trung tâm phân loại hàng hóa tự động tại Bắc Ninh, xử lý lên đến 2,5 triệu đơn hàng mỗi ngày

SPX, đơn vị cung cấp dịch vụ giao hàng lớn ở Việt Nam vừa tổ chức lễ khánh thành Trung tâm phân loại hàng hóa tự động (Sorting Center) có tổng diện tích lên đến 100.000 m2, quy mô hiện đại, tại khu công nghiệp xanh VSIP - Vietnam Singapore Industrial Park.

SPX cho biết đây là Trung tâm phân loại lớn và hiện đại nhất của SPX trong khu vực Đông Nam Á, hầu hết các công đoạn đều tự động hóa, có thể xử lý đến 2,5 triệu bưu kiện mỗi ngày sau giai đoạn 1, dự kiến sẽ đạt 5 triệu bưu kiện mỗi ngày ở giai đoạn 2.

Khả năng phân loại tại đây đạt độ chính xác lên đến 99,97% nhờ hệ thống xử lý hàng hóa hiện đại áp dụng công nghệ tân tiến đã tạo ra một quy trình phân loại hàng hóa chính xác và nhanh chóng, đảm bảo hàng hóa được xử lý theo tiêu chuẩn hàng đầu với thời gian hành trình nhanh nhất.

Bà Nguyễn Kim Anh, Giám đốc SPX, chia sẻ: Việc khánh thành Trung tâm phân loại hàng Bắc Ninh đánh dấu một cột mốc vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển của SPX. Trung tâm phân loại mới này ra đời nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu của ngành TMĐT và nền kinh tế số đang tăng trưởng vượt bậc, đồng thời còn là cầu nối giúp sản phẩm từ các nhà bán hàng, doanh nghiệp và thương hiệu đến tay người tiêu dùng nhanh chóng, an toàn, đáng tin cậy hơn”.

SPX có Trung tâm phân loại hàng hóa tự động tại Bắc Ninh, xử lý lên đến 2,5 triệu đơn hàng mỗi ngày - Ba Nguyen Kim Anh va khach moi tham quan trung tam phan loai

Tại trung tâm này, hệ thống băng tải tự động chuyển hàng trực tiếp từ xe tải vào khu vực phân loại. Sau khi xuống tải, hàng hóa được đưa lên hệ thống băng tải Telescopic – băng chuyển hàng có thể thay đổi chiều dài và điều chỉnh hướng dễ dàng, và đi vào khu vực ma trận để phân loại tự động.

Tại khu vực ma trận, từng kiện hàng sẽ di chuyển vào máy quét kích thước hàng (DWS)để đo kích thước và nhập kho tự động, sau đó tiếp tục điều hướng đến vị trí phù hợp ở bước tiếp theo dựa trên 2 phân loại: hàng tiêu chuẩn tiếp tục di chuyển đến khu vực chia chọn tự động và hàng cồng kềnh sẽ được chuyển đến khu vực xuất hàng.

SPX có Trung tâm phân loại hàng hóa tự động tại Bắc Ninh, xử lý lên đến 2,5 triệu đơn hàng mỗi ngày - May quet kich thuoc hang hoa DWS

Hệ thống tiếp nhận tự động (induction) tại khu vực chia chọn tự động tiến hành quét mã vạch, đo kích thước và sắp xếp gói hàng của đơn hàng vào các máng chia (chute) tương ứng với điểm đích

SPX có Trung tâm phân loại hàng hóa tự động tại Bắc Ninh, xử lý lên đến 2,5 triệu đơn hàng mỗi ngày - May doc ma vach don hang 1

Dưới mỗi máng chia (chute) có bao tải chứa các bưu kiện sau khi phân loại. Tại đây, nhân viên sẽ tiến hành đóng gói bao tải, dán mã và đưa lên băng tải tự động xuất hàng. Cảm biến (Sensor) tại cửa ra sẽ liên tục theo dõi lượng hàng được điều chuyển đến mỗi máng chia. Khi cửa ra đầy, cảm biến kích hoạt hệ thống tự động chuyển hướng băng chuyền để tránh tình trạng quá tải hoặc tràn máng.

Trung tâm phân loại mới này có thể giúp SPX gia tăng tốc độ và độ chính xác trong quá trình xử lý và phân loại hàng hóa, các bưu kiện có thể được xử lý, chia chọn một cách nhanh chóng và chính xác, từ đó rút ngắn thời gian xử lý đơn hàng, cải thiện tốc độ giao vận và nâng cao hiệu suất hoạt động.

Có thể bạn quan tâm
MSPO 2023: Viettel Group ký hợp tác chiến lược với WB Group – Tập đoàn Công nghệ lớn nhất Ba Lan

Trong khuôn khổ sự kiện Triển lãm Công nghiệp Quốc phòng Quốc tế (MSPO) từ ngày 05-08/09/2023 tại Ba Lan, đại diện của Viettel Group là Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech), đã ký kết Hợp tác chiến lược với WB Group – Tập đoàn Công nghệ lớn nhất Ba Lan, tuyên bố cùng phát triển kinh doanh quốc tế.

Kaspersky đánh dấu 15 năm tại Việt Nam, tiếp tục đồng hành tạo không gian mạng an toàn

Trong 15 năm qua có mặt tại Việt Nam, Kaspersky đã mở rộng danh mục sản phẩm từ diệt virus, dịch vụ bảo mật doanh nghiệp, giải pháp phòng thủ dành cho hệ thống công nghiệp, đến bảo mật tương lai CyberImmunity.

ASUS nỗ lực giảm dấu chân carbon trên từng sản phẩm trong chiến lược phát triển bền vững

ASUS vừa phát hành báo cáo hoạt động bền vững 2022, thể hiện những kết quả đạt được trong hoạt động phát triển bền vững, cung cấp cái nhìn tổng quan về chiến lược và nỗ lực đổi mới của công ty hướng đến một tương lai vững bền, tốt đẹp hơn.

Tiếc tiền xài “phần mềm lậu”, doanh nghiệp thiệt hại gấp trăm

Câu chuyện một doanh nghiệp Việt sử dụng phần mềm ‘bẻ khóa’ (phần mềm lậu) dẫn đến thiệt hại về tài sản, các tài khoản mạng xã hội quan trọng và cả thương hiệu của doanh nghiệp đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong cộng đồng.

Synology® cập nhật chức năng API và webhook để tích hợp giám sát qua camera nhanh chóng

Sau khi phát hành phiên bản Surveillance Station 9.1.2 gần đây, Synology đã giới thiệu một loạt các tính năng tích hợp mới cho phép người dùng sử dụng các hệ thống bên thứ ba một cách hiệu quả hơn.

Shopee Live quy tụ dàn sao đình đám mở màn mùa mua sắm cuối năm

Từ hôm nay đến hết ngày 11.9, siêu sale 9.9 trên Shopee mang đến nhiều chương trình giải trí đặc sắc với sự góp mặt của dàn siêu sao qua livestream cùng chuỗi ưu đãi khủng và cơ hội trúng 99 điện thoại Samsung Galaxy Z Flip5 thời thượng.

Lợi nhuận ròng của Xiaomi trong Quý 2, 2023 tăng 147%, đạt 700 triệu USD

Trong quý 2 năm 2023, tổng doanh thu của Xiaomi đạt 9,2 tỷ USD (67,4 tỷ RMB), tăng trưởng 13,2% so với quý trước. Lợi nhuận ròng sau điều chỉnh đạt 700 triệu USD (5,1 tỷ RMB), tăng 147% so với cùng kỳ năm ngoái.

Schneider được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2023

Schneider Electri tiếp tục được bình chọn là “Nơi làm việc Tốt nhất châu Á” năm 2023, do Great Place To Work – cơ quan toàn cầu về văn hóa nơi làm việc thực hiện tại khu vực Đông Á – Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippinies, Việt Nam.

Viettel Commerce phân phối các sản phẩm di động của TCL tại Việt Nam

Viettel Commerce sẽ trở thành nhà phân phối chính thức các sản phẩm điện thoại thông minh, máy tính bảng và thiết bị kết nối đa tính năng của TCL tại Việt Nam.

Viettel đạt 18 giải thưởng tại IBA 2023

Viettel là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt nhiều giải thưởng nhất tại IBA 2023 với 18 giải, vượt trội hơn một số doanh nghiệp tên tuổi như Telkom Indonesia 17 giải, IBM 11 giải, DHL 9 giải…