Tuyến cáp quang biển lại gặp sự cố ngay mùa dịch

Ngay sau khi các nhà mạng cam kết tăng băng thông giữ nguyên giá, người dùng Internet tối 2/4 bắt đầu phàn nàn về việc tốc độ truy cập mạng bị chậm đáng kể. Hôm nay 3/4, thông tin từ một số nhà cung cấp dịch vụ Internet nói rằng tuyến cáp quang biển đã xảy ra sự cố.

Theo một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trong nước cho biết, vào lúc 20h30 đêm qua, tuyến cáp quang biển AAG thuộc phân đoạn S1, nhánh Việt Nam kết nối với Hong Kong đã gặp sự cố. Vì vậy, các dịch vụ kết nối từ Việt Nam đi quốc tế như mạng xã hội quốc tế như Facebook, Instagram, Twitter… truy cập khó khăn. Hiện nguyên nhân vẫn chưa được xác định, các trung tâm vận hành đang tìm hiểu và cố gắng khôi phục sớm.

Trước đó tuyến cáp quang AAG của Việt Nam với tổng chiều dài 314km kết nối với tuyến cáp quang AAG quốc tế với tổng chiều dài 20.191km đã liên tục gặp sự cố, từ cuối năm ngoái đến đầu tháng 3 mới trở lại hoạt động bình thường. Đầu tháng 4, để đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp trong việc phòng chống dịch Covid-19, các nhà cung cấp dịch vụ cũng đã bắt đầu triển khai chương trình ưu đãi gói cước, tăng băng thông và giữ nguyên giá.

Tuyến cáp quang biển lại gặp sự cố ngay mùa dịch - images2084568 main slide 1

Các nhà mạng cam kết tăng băng thông giữ nguyên giá, đồng hành cùng người dùng đối phó, chống dịch Covid-19.

Viettel từ ngày 1/4/2020 đã hoàn thành việc nâng băng thông lên gấp 2 lần mà không tăng giá cho toàn bộ khách hàng đang sử dụng dịch vụ FTTH của Viettel trên toàn quốc. Chương trình ưu đãi miễn phí này sẽ được áp dụng cho tới khi Việt Nam công bố hết dịch, sau đó băng thông sẽ trở lại về mức khách hàng đang sử dụng trước đó. Ngoài ra, nhà mạng này còn tặng gói ưu đãi đặc biệt cho lực lượng tuyến đầu chống dịch (cán bộ y tế, đội ngũ phục vụ công tác hậu cần, công an, quân đội, tình nguyện viên tại khu cách ly).

Cùng với đó, VNPT cũng tung ra một chương trình tương tự, sẽ có 4 đối tượng được hỗ trợ giảm 20% giá cước viễn thông như: người có công với cách mạng; các đối tượng bảo trợ xã hội, người yếu thế, hộ nghèo, hộ cận nghèo; người lao động bị tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ không lương, lao động mất việc làm…

Đại diện VinaPhone cho biết, nhà mạng áp dụng gói cước 0 đồng đối với những người, đội ngũ phòng chống dịch đang làm việc tại các tuyến đầu trên cả nước và người dân tại khu cách ly kể từ ngày 1/4. Các thuê bao di động sẽ có 1.500 phút gọi nội mạng, 50 phút gọi ngoại mạng và 60 GB data tốc độ cao (2 GB/ngày). Đối với khu vực làm việc của nhân viên y tế, VinaPhone còn cung cấp miễn phí Internet tốc độ 50 Mbps và truyền hình MyTV Net, áp dụng đến khi nước ta công bố hết dịch.

Nhà mạng MobiFone cho biết đang phối hợp với các nhà mạng khác để đưa ra chính sách chung, giảm giá 20% theo danh sách của Chính phủ, cam kết tăng tốc độ kết nối Internet lên 50%, tăng 50% dung lượng data của tất cả các gói cước đang hiện hành và giữ nguyên giá.

Người Việt tìm gì trong những ngày cách ly tại nhà vì Covid-19?

Hầu như lượng tìm kiếm liên quan đến Covid-19 xoay quanh tình hình lây nhiễm tại Việt Nam và trên thế giới, cũng như các triệu chứng, biểu hiện nhiễm bệnh.

Tổng thống Philippines cho phép bắn chết người vi phạm lệnh cấm di chuyển

Trong khi Việt Nam vẫn chưa có án phạt cụ thể đối với những hành vi vi phạm cách ly của người dân thì ở nhiều nơi trên thế giới, các biện pháp trừng phạt mạnh đã được đưa ra nhằm hạn chế sự lây lan của đại dịch Covid-19. Mới đây, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố cho phép cảnh sát và quân đội bắn bất kỳ người nào vi phạm lệnh cấm di chuyển.

Viettel nâng băng thông lên gấp đôi, giá không đổi

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp phòng, chống dịch COVID-19, từ ngày 1/4/2020 Viettel đã hoàn thành việc nâng băng thông lên gấp 2 lần mà không tăng giá cho toàn bộ khách hàng đang sử dụng dịch vụ FTTH của Viettel trên toàn quốc.

Thiện nguyện online, thật giả lẫn lộn

Nhiều người chia sẻ những địa chỉ phát cơm, quà hỗ trợ người nghèo trên các trang mạng xã hội với ý tốt để người dân cần biết và tìm tới. Đáng tiếc là một số thông tin không được kiểm chứng, địa chỉ đã cũ hoặc không tồn tại đã khiến cho người cần được hỗ trợ càng thêm khó khăn, đi một đoạn đường xa để nhận quà nhưng phải về trắng tay.

Đài Loan kiểm soát dịch COVID-19 tốt như thế nào?

Đài Loan là một trong những vùng lãnh thổ đang làm rất tốt việc hạn chế lây lan của dịch COVID-19.

Thị trường điện thoại chững lại, laptop tăng phi mã trong mùa đại dịch

Ngành hàng di động có dấu hiệu chững lại dù người tiêu dùng vẫn quan tâm đến những sản phẩm mới, thị trường laptop đang có mức tăng trưởng mạnh vượt ngoài dự đoán, và đã có sự chuyển mình đầu tư kích cầu người dân mua sắm từ hình thức truyền thống sang online của ngành điện máy trong mùa đại dịch Covid-19.

Cẩn trọng với cửa sổ Adobe Flash giả mạo phát tán mã độc!

Hơn 10 trang web liên quan đến tôn giáo, chương trình từ thiện, quỹ thiện nguyện và một số lĩnh vực khác đã bị xâm nhập để kích hoạt tấn công vào trình tải xuống từ ổ đĩa trong thiết bị nạn nhân. Tin tặc sử dụng một bộ công cụ sáng tạo, bao gồm phát tán qua GitHub và sử dụng mã nguồn mở.

1022 – đường dây nóng tiếp nhận thông tin về dịch bệnh COVID-19 của TP.HCM

Từ ngày 1/4, UBND TP.HCM chính thức đưa vào hoạt động đường dây nóng tiếp nhận thông tin, phản ánh, góp ý của người dân người dân, tổ chức, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 đặt tại Trung tâm điều hành chỉ huy tích hợp thành phố.

Bộ TT-TT ra mắt trang web hỗ trợ doanh nghiệp Việt làm việc tại nhà

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) bảo trợ, Cục Tin học hoá đồng hành cùng Vietnam Remote Workforce xây dựng danh sách các phần mềm và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt giai đoạn dịch COVID-19.

TP.HCM những ngày trước khi cách ly toàn xã hội

Những ngày trước khi Chỉ thị 16/CT-TTg về cách ly toàn xã hội ban hành, Chính phủ đã yêu cầu người dân hạn chế ra đường, hạn chế tụ tập đông người, yêu cầu các dịch vụ như rạp phim, cafe, spa, quán ăn… ngừng hoạt động khiến đường phố trầm lắng hẳn. TP.HCM – khu đô thị sầm uất nhất cả nước cũng đã trở nên vắng vẻ đi rất nhiều, thành phố đang trải qua những ngày thật khó quên trong mùa dịch Covid-19 lịch sử.