Triển lãm MWC 2020 chính thức bị hủy do lo ngại virus Corona

Cuối cùng thì điều gì đến cũng phải đến, nhà tổ chức GSMA đã tuyên bố chính thức hủy bỏ triển lãm điện thoại di động lớn nhất thế giới - MWC 2020.

Việc hủy bỏ MWC 2020 diễn ra sau khi nhiều công ty lớn tuyên bố rút khỏi triển lãm thương mại ở Barcelona do lo ngại dịch viêm phổi cấp virus Corona gây ra (được WHO đặt tên chính thức là Covid-19).

Triển lãm MWC 2020 chính thức bị hủy do lo ngại virus Corona - 030

John Hoffman, Giám đốc điều hành GSMA, cho biết trong tuyên bố của mình rằng: “Vì mối quan tâm toàn cầu liên quan đến sự bùng phát virus corona, mối quan tâm du lịch và các trường hợp khác, GSMA không thể tổ chức sự kiện này”.

MWC là triển lãm thương mại quan trọng nhất của ngành công nghiệp di động, với 2.800 doanh nghiệp dự kiến ​​tham dự sự kiện năm nay, diễn ra từ ngày 24 – 27/2. Đó là nơi các công ty như LG, Huawei, Samsung, OPPO và nhiều hơn nữa sẽ trình diễn các thiết bị mới nhất cũng như phần mềm sáng tạo của họ. MWC có từ năm 2006, sự kiện này đã được tổ chức thường niên tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Triển lãm MWC 2020 chính thức bị hủy do lo ngại virus Corona - 1255

Trước đây vài ngày, khi nhiều công ty lớn tuyên bố rút lui khỏi sự kiện dẫn đến tin đồn về việc MWC 2020 bị hủy bỏ. Cả GSMA và chính quyền thành phố Barcelona đều công khai các nỗ lực bảo đảm an toàn nhằm xoa dịu những lo ngại.

Báo cáo từ Wired hôm 12/2 cho biết, GSMA đang vận động chính quyền thành phố Barcelon tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe để họ có thể hủy bỏ sự kiện mà không phải chịu các khoản phí đáng kể. Về cơ bản, điều này sẽ cho phép GSMA bù lại các tổn thất của mình. Tuy nhiên, giới chức thành phố Barcelona đã không thông qua và hy vọng triển lãm vẫn tiếp tục. Điều này không bất ngờ bởi tờ El Pais của Tây Ban Nha cho biết MWC 2020 giúp mang lại cho thành phố 14.000 việc làm tạm thời và có tác động kinh tế lớn đến 493 triệu EUR.

Tính đến 8 giờ 30 phút ngày 13/2 đã có 60.286 trường hợp nhiễm Covid-19 và 1.367 trường hợp tử vong, với phần lớn ở Trung Quốc. Do số lượng đáng kể các nhà triển lãm và người tham dự đến từ Trung Quốc (5.000 đến 6.000 người, theo GSMA), sự lo ngại dịch bệnh lây lan là điều không thể tránh khỏi. Các công ty lớn như Samsung đã thu nhỏ các buổi trình diễn tại MWC của họ, trong khi nhiều công ty khác tuyên bố rút lui hoàn toàn.

An Nhiên

Trên tay nhanh bộ 3 Samsung Galaxy S20, S20+, S20 Ultra tại Việt Nam

Galaxy S20, S20+, S20Ultra là bộ ba Galaxy S mới nhất của Samsung vừa được ra mắt tại Việt Nam chỉ sau vài giờ trình làng ở Mỹ. Thế Giới Số đã trên tay nhanh từng sản phẩm, đặc biệt chú trọng về trải nghiệm camera.

Samsung ra mắt Galaxy Z Flip ở Việt Nam giá 36 triệu đồng

Galaxy Z FLip là thế hệ smartphone gập thứ 2 của Samsung sắp bán trên thị trường Việt với giá 36 triệu đồng.

Virus corona đang gây ra cơn ác mộng với thị trường smartphone Trung Quốc

Các báo cáo mới nhất vừa đưa ra một nhận định gây chấn động thị trường smartphone, đó là doanh số smartphone tại Trung Quốc sẽ sụt giảm 50% trong Q1/2020.

TP HCM thí điểm mô hình Trung tâm Điều hành Y tế và Giáo dục thông minh

Đây là những mô hình trung tâm điều hành thông minh đầu tiên về y tế và giáo dục được triển khai thí điểm tại Việt Nam.

Khó có thể xảy ra câu chuyện Tiki và Sendo sáp nhập

Lời đồn về việc Tiki và Sendo đang có kế hoạch sáp nhập đang lan truyền trong giới khởi nghiệp Việt Nam, nhưng việc này sẽ khó xảy ra.

Ra mắt Nokia C1, giá 1,39 triệu đồng

Nokia C1 sở hữu màn hình 5.45 inch kết hợp thời lượng pin dài cả ngày và kết nối 3G mang lại trải nghiệm tốt hơn hơn cho người sử dụng.

Sony chính thức rút khỏi MWC 2020 và ra mắt sản phẩm trên YouTube

Hội nghị Di động toàn cầu (MWC) là sự kiện công nghệ di động lớn nhất trong năm và là nơi lớn nhất thu hút các công ty di động trên toàn cầu thường tham dự. Tuy nhiên, sự bùng phát của dịch viêm phổi do virus corona gây ra đã khiến không ít công ty phải tuyên bố hủy bỏ tham dự sự kiện này.

Xerox thèm thuồng, đe dọa, muốn mua lại HP với mức gần 35 tỷ USD

Sau nhiều lần bị từ chối, Xerox hiện đang rất nỗ lực để đạt được thỏa thuận mua lại HP với cách tiếp cận tích cực hơn khi tăng giá mua lên đến gần 35 tỷ USD.

Elon Musk chê Facebook là thứ “què quặt”

Một lần nữa tỷ phú công nghệ Elon Musk lại tỏ thái độ coi thường mạng xã hội lớn nhất thế giới. Đây cũng không phải lần đầu tiên Elon Musk tỏ thái độ tiêu cực với Facebook.

Nghẹn ngào với video người mẹ gặp lại con gái đã mất nhờ công nghệ VR

Nhiều người đã không kìm được nước mắt khi xem đoạn video người mẹ gặp lại con gái đã mất nhờ công nghệ thực tế ảo. Đoạn video đã thu hút hơn 7,3 triệu lượt xem và gần 15 ngàn lượt bình luận trên kênh YouTube.