Thiết lập bảo mật riêng tư cho iPhone, tránh nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu

Thiết lập bảo mật riêng tư cho iPhone là điều cần phải làm nếu bạn không muốn dữ liệu cá nhân của mình bị các ứng dụng nguy hại đánh cắp.

Việc các ứng dụng đòi hỏi quyền truy cập đầy đủ vào dữ liệu cá nhân như vị trí, danh bạ và hơn thế nữa là điều thường thấy với người sử dụng di động. Để đảm bảo an toàn, sau một thời gian sử dụng bạn cần thiết lập bảo mật riêng tư cho iPhone bằng cách điều chỉnh cài đặt quyền riêng tư thông qua việc tuỳ chỉnh các mục bên trong phần Riêng tư (Privacy).

Thiết lập bảo mật riêng tư cho iPhone, tránh nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu - screen shot 2020 02 04 at 8 56 51 pm1

Mở Cài đặt và tìm tới phần Riêng tư trên iPhone, bạn sẽ thấy danh sách những thứ như danh bạ, lịch, địa điểm, máy ảnh và micrô mà các ứng dụng đang truy cập vào. Hãy dành vài phút để xem qua danh sách các ứng dụng cho từng danh mục và chỉ cấp quyền truy cập cho các ứng dụng mà bạn muốn.

Hãy tập thói quen kiểm tra và tuỳ chỉnh thiết lập bảo mật riêng tư cho iPhone thường xuyên, có thể mỗi tháng một lần. Sẽ không mất nhiều thời gian để kiểm tra các ứng dụng bạn quan tâm nhất và sẽ đảm bảo mọi thứ được đặt theo cách bạn muốn.

Thiết lập bảo mật riêng tư cho iPhone, tránh nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu - IMG 01201

Ngoài ra, bạn cũng nên dành thời gian kiểm tra mục Dịch vụ vị trí (Location Services). Bạn có thể sẽ khá ngạc nhiên khi thấy Apple đã thêm kha khá các tính năng vào phần này mà không dành riêng cho một ứng dụng bất kì nào khác.

Apple đã phát hành iOS 13.3.1 trong đó cho phép vô hiệu hóa chip U1 Ultra Wideband (UWB) trên iPhone 11. Con chip mang đến cho iPhone khả năng định vị chính xác cho một thiết bị khác. Các chuyên gia đã phát hiện ra con chip này liên tục theo dõi vị trí của người dùng và không thể vô hiệu hóa hoàn toàn.

Để tắt nó đi, mở Cài đặt (Settings) -> Riêng tư (Privacy) -> Dịch vụ vị trí (Location Services) -> Dịch vụ hệ thống (System Services) -> Mạng & Không dây (Networking & Wireless).

Thiết lập bảo mật riêng tư cho iPhone, tránh nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu - IMG 1591

Nếu bạn có nhiều ứng dụng, việc xem xét quyền trong mỗi danh mục có thể mất thời gian. Do đó, bạn có thể chọn kiểm tra từng cài đặt riêng của ứng dụng bằng cách kéo xuống dưới tất cả các cài đặt hệ thống, nơi bạn sẽ tìm thấy danh sách tất cả các ứng dụng được cài đặt.

Với iOS 13, Apple đã giúp hạn chế khả năng truy cập vị trí ở trạng thái chạy nền (background). Ngoài các quyền kiểm soát quyền riêng tư mới, Apple cũng bổ sung chế độ tối chuyên dụng, cải tiến ứng dụng Nhắc nhở và một số tính năng ẩn khác.

Samsung Galaxy A01, smartphone thiên hà có giá dưới 3 triệu đồng

Samsung Galaxy A01 sẽ bán ra tại thị trường Việt Nam từ 6/2/2020 với giá 2,79 triệu đồng. Dòng “thiên hà” giá rẻ này có khá nhiều ưu điểm cạnh tranh ở phân khúc phổ thông.

Huawei Mate X2 có màn hình gập, 6 camera và bút stylus chuyên dụng

Huawei đã công bố chiếc Mate X màn hình dẻo gập được vào tháng 2 năm ngoái, và giờ sẽ là thời điểm phù hợp để công ty Trung Quốc chuẩn bị ra mắt phiên bản kế nhiệm, dự kiến mang tên Mate X2.

Nokia 9.2 muốn bứt phá với camera selfie ẩn dưới màn hình

Công ty Phần Lan sẽ tập trung nhiều hơn vào sự khác biệt bên ngoài thay vì camera để theo kịp các đối thủ.

iPhone XR và iPhone 11 vẫn “hot” sau Tết, nên chọn ai?

Mặc dù iPhone 11 và cả iPhone XR đã được ra mắt một thời gian nhưng giống nhiều iPhone khác, chúng vẫn là một trong những sản phẩm đáng mua sau dịp nghỉ Tết này.

Cách nhanh chóng vô hiệu hóa Face ID và buộc iPhone yêu cầu mật mã

Face ID là một cách cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi để mở khóa iPhone, và trong trường hợp khẩn cấp hoặc vì một lý do nào khác, người dùng muốn buộc iPhone tạm thời vô hiệu hóa mở khóa bằng khuôn mặt và yêu cầu nhập mật mã thì có một cách dễ dàng để làm điều này.

17 mẹo hữu ích với Spotlight (phần 2)

Sức mạnh của Spotlight là một trong những bí mật mà ít người dùng Mac, iPhone hay iPad biết. Lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2004, Spotlight được coi là đã định nghĩa lại cách thực hiện tìm kiếm trên máy tính.

Xiaomi Mi 10, bản cải tiến trực tiếp từ Mi Note 10

Mi 10 sẽ là một trong những điện thoại đầu tiên được trình làng với con chip Snapdragon 865, cùng nhiều điểm nhấn tính năng được kế thừa trực tiếp từ Mi Note 10.

Kích hoạt tính năng Picture-in-Picture để vừa làm việc vừa xem phim

Tính năng Picture-in-Picture (PiP) giúp bạn vừa làm việc vừa xem video một cách dễ dàng trên cùng một màn hình.

17 mẹo hữu ích với Spotlight (phần 1)

Sức mạnh của Spotlight là một trong những bí mật mà ít người dùng Mac, iPhone hay iPad biết. Lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2004, Spotlight được coi là đã định nghĩa lại cách thực hiện tìm kiếm trên máy tính.

Pin tay cầm PS4 bị chai: Nên mua mới hay thay pin?

Khi pin tay cầm PS4 bị chai, nhiều người nghĩ ngay đến việc mua tay cầm mới. Tuy nhiên, nếu các nút bấm của tay cầm vẫn còn hoạt động tốt, bạn có thể cân nhắc thay pin để tiết kiệm chi phí.