Smartphone có camera 64MP đầu tiên về Việt Nam

Xiaomi đã chính thức ra mắt thị trường Việt mẫu Redmi Note 8 Pro hướng đến phân khúc tầm trung. Đáng chú ý, đây là mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới về Việt Nam sở hữu camera độ phân giải lên đến 64MP.

Smartphone có camera 64MP đầu tiên về Việt Nam - QBB 3700

Vào chiều ngày 10/10, Xiaomi Việt Nam chính thức trình làng bộ đôi sản phẩm chủ lực mới của hãng, Redmi Note 8 và Redmi Note 8 Pro tại Việt Nam. Trong đó, mẫu Pro được trang bị camera độ phân giải lên đến 64MP. Đây là thiết bị đầu tiên đầu tiên của Xiaomi được trang bị cảm biến 64MP, và cũng là thiết bị có camera 64MP đầu tiên tại Việt Nam.

Smartphone có camera 64MP đầu tiên về Việt Nam - QBB 3684 Ông Hoàng Tuấn Vũ – Đại diện Xiaomi Việt Nam giới thiêu về sản phẩm Redmi Note 8 Pro.

Theo đại điện từ Xiaomi, hình chụp từ mẫu điện thoại mới có thể in ra với chiều cao lên đến 3,26m. Redmi Note 8 Pro hỗ trợ công nghệ Super Pixel gộp bốn điểm ảnh tạo ra một điểm ảnh lớn 1,6 μm để thu nhiều ánh sáng hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Ngoài ra, thiết bị còn trang bị camera góc siêu rộng 8MP, camera macro 2MP và camera đo độ sâu trường ảnh 2MP.

Smartphone có camera 64MP đầu tiên về Việt Nam - Xiaomi Redmi 8 30

Ở mặt trước, camera selfie 20MP được tích hợp AI (trí thông minh nhân tạo) để mang đến cho người dùng những bức ảnh selfie đẹp, tự nhận diện khung cảnh và mở khóa khuôn mặt.

Smartphone có camera 64MP đầu tiên về Việt Nam - Xiaomi Redmi 8 28

Về thiết kế, sản phẩm sở hữu thiết kế thời trang và cứng cáp. Trang bị kính cường lực Gorilla Glass 5 ở cả hai mặt trước và sau. 

Thiết bị cũng tích hợp chuẩn chống thấm nước IP52, màn hình 6.53 Full HD và chứng chỉ ánh sáng xanh thấp để bảo vệ mắt người dùng từ TUV Rheinland.

Về cấu hình, Redmi Note 8 Pro trang bị bộ vi xử lý MediaTek Helio G90T, làm mát bằng chất lỏng LiquidCool cùng viên pin lớn lên đến 4.500 mAh và hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 18W. Công nghệ ăng ten mới WIFI X cũng được ứng dụng song song, giúp tăng khả năng bắt sóng cũng như hỗ trợ tốt hơn tư thế cầm khi chơi game.

Smartphone có camera 64MP đầu tiên về Việt Nam - Xiaomi Redmi 8 21 Camera độ phân giải 64MP là điểm nhấn chính của Redmi Note 8 Pro lần này.

Đối với Redmi Note 8 với cấu hình thấp hơn, màn hình 6.3 inch, vẫn độ phân giải Full HD+. Chiếc điện thoại không sở hữu camera có độ phân giải 64MP, thay vào đó cụm bốn camera chính bao gồm một camera 48MP, một camera góc siêu rộng 8MP, một camera macro 2MP và một camera 2MP để đo độ sâu trường ảnh.

Smartphone có camera 64MP đầu tiên về Việt Nam - Xiaomi Redmi 8 34 Khác với phiên bản Pro, Redmi Note 8 có cụm camera chính lệch về cạnh trái.

Ở mặt trước, camera selfie 13MP được tích hợp AI để mang đến những tấm ảnh selfie chất lượng, hỗ trợ đồng thời tính năng selfie panorama để có nhiều không gian chứa chủ thể chụp hơn.

Smartphone có camera 64MP đầu tiên về Việt Nam - Xiaomi Redmi 8 16

Về cấu hình, Redmi Note 8 bao gồm bộ vi xử lý Snapdragon 665 và dung lượng pin 4000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W.

Đối với mức giá bán từng loại sản phẩm tại thị trường Việt Nam. Phiên bản Redmi Note 8 Pro sẽ có các màu: Xám Khoáng Thạch, Trắng Ngọc Trai và Xanh Rừng Thẳm, được bán ra từ ngày 10/10 với giá 5,99 triệu đồng cho cấu hình 6GB RAM và 64GB bộ nhớ trong, 6,99 triệu đồng cho phiên bản 6GB RAM và 128GB bộ nhớ trong.

Smartphone có camera 64MP đầu tiên về Việt Nam - Xiaomi Redmi 8 4

Redmi Note 8 sẽ có mức giá từ 3,99 triệu đồng, cho cấu hình 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong, 4,99 triệu đồng cho phiên bản 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong, và 5,49 triệu đồng cho phiên bản 4GB RAM và 128GB bộ nhớ trong.

Smartphone có camera 64MP đầu tiên về Việt Nam - Xiaomi Redmi 8 9

Máy lọc không khí Mi Air Purifier 3H

Smartphone có camera 64MP đầu tiên về Việt Nam - Xiaomi Redmi 8 12

Bên cạnh màn trình diễn của bộ đôi smartphone mới, Xiaomi đồng thời mang đến chiếc máy lọc không khí Mi Air Purifier 3H, kế nhiệm sản phẩm Mi Air Purifier 2H. Mẫu Mi Air Purifier 3H loại bỏ 99,97% bụi mịn, lọc bụi hiệu quả trong phạm vi 45m2. Màn hình cảm ứng OLED mới hiển thị tình trạng không khí trong phòng và cho phép người dùng điều chỉnh trực tiếp theo ý muốn.

Máy lọc không khí Mi Air Purifier 3H dự kiến được mở bán vào đầu tháng 11, với giá bán lẻ 3,99 triệu đồng.

Smartphone có camera 64MP đầu tiên về Việt Nam - Xiaomi Redmi 8 13

Với kích thước nhỏ gọn có thể bỏ túi, máy nén khí Mi Electric Air Compressor là giải pháp hữu hiệu khi lưu thông trên đường. Hệ thống cảm biến áp suất điện tử có thể kiểm tra được tình trạng lốp và hỗ trợ bốn chế độ bơm (xe đạp đường trường, xe máy, xe hơi và các loại bóng thể thao).

Thiết bị có thể bơm tối đa tám lốp xe đạp đường trường kích thước 700x25c từ 0 lên 120 PSI (~8,43 kg/cm2) qua một lần sạc (giao tiếp cổng USB). Mi Electric Air Compressor dự kiến trình làng vào cuối tháng 10, với mức giá từ 1,09 triệu đồng.

Smartphone có camera 64MP đầu tiên về Việt Nam - Xiaomi Redmi 8 10

Ngoài ra, Xiaomi cũng gây bất ngờ khi giới thiệu đến người tiêu dùng trong nước mẫu Redmi 8 – mẫu điện thoại chỉ vừa mới xuất hiện tại thị trường Ấn Độ trong hôm qua. Đây là mẫu điện thoại dựa trên công thức best-selling, đặt tiêu chí giá trị lên hàng đầu của Xiaomi.

Redmi 8 sở hữu dung lượng pin lớn 5.000 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 18W. Đây là mẫu smartphone giá rẻ hiếm có trên thị trường được trang bị sạc nhanh.

Về cấu hình, Redmi 8 trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 439, cụm camera kép 12MP + 2MP ở mặt lưng cùng camera selfie 8MP, màn hình giọt mưa 6.22 inch độ phân giải HD+, cảm biến vân tay ở mặt sau, hỗ trợ mở rộng bộ nhớ với thẻ Micro SD tối đa 512GB và kính cường lực Gorilla Glass 5.

Có tổng cộng 3 màu được bán ra lần này: Đen Cẩm Thạch, Đỏ Hồng Ngọc và Xanh Lam Ngọc, với mức giá cụ thể 2,99 triệu đồng cho cấu hình 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong, 3,59 triệu đồng cho phiên bản cấu hình 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong, độc quyền tại Thế Giới Di Động.

Smartphone có camera 64MP đầu tiên về Việt Nam - Xiaomi Redmi 8 11

Một số hình ảnh khác tại sự kiện ra mắt Redmi Note 8 và Note 8 Pro tại Việt Nam:

Smartphone có camera 64MP đầu tiên về Việt Nam - Xiaomi Redmi 8 14

Smartphone có camera 64MP đầu tiên về Việt Nam - Xiaomi Redmi 8 15

Smartphone có camera 64MP đầu tiên về Việt Nam - Xiaomi Redmi 8 18

Smartphone có camera 64MP đầu tiên về Việt Nam - Xiaomi Redmi 8 20

Smartphone có camera 64MP đầu tiên về Việt Nam - Xiaomi Redmi 8 24

Smartphone có camera 64MP đầu tiên về Việt Nam - Xiaomi Redmi 8 32

Smartphone có camera 64MP đầu tiên về Việt Nam - Xiaomi Redmi 8 281

Smartphone có camera 64MP đầu tiên về Việt Nam - Xiaomi Redmi 8 33

Smartphone có camera 64MP đầu tiên về Việt Nam - Xiaomi Redmi 8 35

Smartphone có camera 64MP đầu tiên về Việt Nam - Xiaomi Redmi 8 37

Smartphone có camera 64MP đầu tiên về Việt Nam - Xiaomi Redmi 8

Ra mắt hệ thống Thực tế ảo cao cấp Vive Cosmos

Vive Cosmos là hệ thống Thực tế ảo (VR) cao cấp mới nhất của HTC VIVE vừa chính thức ra mắt trên toàn cầu ngày 3/10 và chỉ sau 1 tuần đã có mặt tại Việt Nam. Với khả năng truy cập nhanh, dễ sử dụng, độ phân giải cao, Vive Cosmos còn có thiết kế tấm mặt kính theo module giúp chuyển đổi chức năng của thiết bị.

Vén màn Windows 10X – hệ điều hành của tương lai

Surface Duo là một thiết bị màn hình kép bỏ túi chạy hệ điều hành Android, trong khi Surface Neo chạy hệ điều hành Windows 10X dành riêng cho thiết bị màn hình kép của Microsoft. Vậy Windows 10X là gì, và liệu nó có thay thế cho Windows 10 hay không?

V17 Pro át chủ bài mới của vivo, chú trọng chụp ảnh và thiết kế

V17 Pro là sản phẩm tầm trung mới nhất của vivo. Với giá 9,99 triệu đồng, smartphone này chú trọng đến nhiếp ảnh di động khi trang bị đến 6 camera cho máy và một thiết kế bắt mắt nhằm hướng đến giới trẻ.

Ống kính tele trên smartphone không phải là “mắt thần”

Camera tele bắt đầu phổ biến khi Apple triển khai trên iPhone 7 Plus và hiện nay đã có mặt trong rất nhiều dòng điện thoại của hầu hết các thương hiệu. Tuy nhiên, ống kính phóng to thu nhỏ thì dễ, nhưng ảnh chụp được không phải lúc nào cũng ưng ý.

Surface Duo – thành bại tại ứng dụng

Chiếc điện thoại gập chạy Android mới nhất của Microsoft thực tế không phải sản phẩm đầu tiên có hai màn hình. Xuyên suốt lịch sử di động, đã có rất nhiều hãng di động đã nghĩ đến điều tương tự, nhưng đều thất bại thảm hại chỉ bởi lý do duy nhất: tính tương thích ứng dụng kém

Cận cảnh Surface Neo và Duo – tương lai thiết bị màn hình kép

Mặc dù phải đợi đến cuối năm sau mẫu Surface Neo và Surface Duo mới được phát hành, nhưng Microsoft đã cung cấp cho mọi người góc nhìn đầu tiên về những thiết bị màn hình kép trong tương lai của hãng.

GoPro định vị lại giới hạn camera chuyên nghiệp với loạt sản phẩm mới

Ngày 3/10, Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á được GoPro chọn ra mắt đồng thời trên toàn cầu các dòng máy quay HERO8 Black, MAX và bộ phụ kiện Mod mới nhất.

Khám phá kỹ thuật “semantic rendering” giúp camera iPhone 11 lên đỉnh

Không chỉ riêng ống kính góc cực rộng mới mà phần mềm cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cho iPhone 11 chụp hình tốt hơn nhiều so với thế hệ tiền nhiệm.

Điểm mặt những smartphone có RAM khủng 12 GB

12 GB bộ nhớ RAM có thể là quá mức cần thiết với điện thoại hiện nay, nhưng đó được xem là tiêu chuẩn trên nhiều điện thoại cao cấp sau vài năm nữa.

Bí kíp khai thác triệt để các tính năng mới trên iPhone 11

Sau khi khui hộp iPhone 11/Pro/Pro Max và thiết lập điện thoại bằng công cụ di chuyển mới của Apple, có một vài cài đặt mà người dùng nên thực hiện trước khi trải nghiệm, bao gồm Face ID và tính năng giúp bảo đảm pin iPhone có thể làm việc được trong thời gian sử dụng.