Sạc siêu nhanh trên Galaxy Note 10 sẽ sạc đầy pin dưới 1 tiếng

Trước thềm sự kiện Unpacked 2019, Samsung đã vô tình để lộ thông tin công nghệ Superfast Charge sẽ trang bị cho thế hệ Galaxy Note mới, giúp tăng tốc độ sạc pin nhanh hơn cho thiết bị.

Sạc siêu nhanh trên Galaxy Note 10 sẽ sạc đầy pin dưới 1 tiếng - note102

Công nghệ sạc nhanh hiện tại của Samsung vẫn đứng sau nhiều đối thủ vì nó dựa trên công nghệ Quick Charge cũ của Qualcomm. Mẫu smartphone cao cấp nhất của Samsung hiện tại là Galaxy S10 5G, cũng chỉ hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 25W. Những điện thoại cao cấp trước đây của công ty, bao gồm dòng Galaxy S10 tiêu chuẩn, cũng chỉ hỗ trợ sạc 15W.

Nhưng gần đây, những tin đồn cho thấy Superfast Charge cho Galaxy Note 10 sẽ có tốc độ 45W mạnh mẽ. Điều này có nghĩa đã có bước nhảy vọt mạnh mẽ về công suất trong sạc nhanh, giúp tăng tốc sạc đáng kể cho Note 10. Vấn đề là, liệu nó có nhanh như các đối thủ trên thị trường hay không?

Màn so kè về lý thuyết

Đầu tiên, Superfast Charge cung cấp nhiều năng lượng hơn so với các công nghệ sạc nhanh trước đây của Samsung. Nó cung cấp khả năng sạc nhanh gấp 3 lần so với Adaptive Fast Charge và gấp 6 lần so với cổng USB tiêu chuẩn. Thậm chí so với khả năng 25W được cung cấp trên một số điện thoại gần đây, Superfast Charge sử dụng năng lượng nhiều hơn 80%.

So với đối thủ, 45W vượt qua các tùy chọn Quick Charge và USB Power Delivery được các nhà sản xuất ưa chuộng khi không có giải pháp độc quyền. 45W cũng nhiều hơn 50% so với các sản phẩm TurboPower của Motorola và WarpCharge 30W của OnePlus.

Sạc siêu nhanh trên Galaxy Note 10 sẽ sạc đầy pin dưới 1 tiếng - note103

Nếu những tin đồn là sự thật, công nghệ sạc nhanh của Samsung sẽ nằm giữa SuperWarge 2.0 40W của Huawei và Super VOOC 50W của Oppo. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là Galaxy Note 10 nhất thiết là một trong những smartphone sạc nhanh nhất. Điều đó phụ thuộc vào kích thước pin và thời gian sạc tối đa được sử dụng trong bao lâu.

Một số điện thoại sạc nhanh nhất trên thị trường ở thời điểm hiện tại kết hợp dung lượng pin hợp lý (dưới 4.000 mAh) với công nghệ sạc nhanh. Hơn nữa, các thử nghiệm của Android Authority cho thấy Super VOOC dường như sạc chậm hơn SuperCharge 2.0. Về cơ bản, có nhiều biến số trong việc xác định thời gian sạc pin.

Galaxy Note 10 có thể sạc đầy trong bao lâu?

Về thời gian sạc của Galaxy Note 10, đến nay vẫn chưa có con số chính xác vì chưa có màn thử nghiệm thực tế. Nhưng nếu xem xét các công nghệ đối thủ và kích cỡ pin tương đương, chúng ta có thể có ý tưởng sơ bộ về cách mọi thứ đạt được.

Sạc siêu nhanh trên Galaxy Note 10 sẽ sạc đầy pin dưới 1 tiếng - note104

Galaxy Note 10 được đồn đoán sẽ có pin 4.500 mAh, lớn hơn một chút so với pin 4.200 mAh của Huawei P30 Pro. Nói đơn giản, pin lớn hơn 7% nhưng sạc công suất cao hơn 12%. Về lý thuyết, Galaxy Note 10 sẽ sạc nhanh hoặc thậm chí bằng so với P30 Pro – vốn đạt được 56 phút trong các thử nghiệm. Điều này có nghĩa Galaxy Note 10 có thể sạc đầy pin trong 1 giờ hoặc thấp hơn khi sử dụng bộ sạc 45W.

Công suất không phải là tất cả

Các công nghệ sạc siêu nhanh thường đi kèm với sự cẩn thận của chính nó, chẳng hạn WarpCharge chỉ hỗ USB Power Delivery. Về cơ bản, một chiếc điện thoại sạc nhanh với một tiêu chuẩn không đảm bảo rằng nó sẽ được hỗ trợ bởi các tiêu chuẩn khác, thường dẫn đến các phụ kiện khác nhau. Chúng ta sẽ phải xem liệu Samsung có hy sinh một số khả năng tương thích để đạt được công suất sạc 45W hay không.

Sạc siêu nhanh trên Galaxy Note 10 sẽ sạc đầy pin dưới 1 tiếng - note105

Ngoài ra, chúng ta có thể thấy rằng Galaxy Note 10 hoạt động với công nghệ sạc 25W mới nhất của Samsung. Bộ sạc này được bán kèm với Galaxy S10 5G, Galaxy A80, Galaxy A70 và hỗ trợ tốt các công nghệ sạc của bên thứ ba. Thay vào đó, bộ sạc 45W có thể được bán riêng với mức giá ước tính rơi vào khoảng 50 EUR (1,3 triệu đồng), điều này khiến hy vọng khai thác đầy đủ sức mạnh của Superfast Charge trở nên khó khăn hơn.

Xét cho cùng, sạc nhanh là một tính năng mà người tiêu dùng quan tâm gần như bằng chính thời lượng pin. Không ai muốn đợi điện thoại của họ sạc khi đang cần năng lượng. Samsung đã bắt kịp với công nghệ 25W mới nhất của mình và việc nhảy lên 45W cho thấy ​​công ty tiếp tục quay trở lại với sạc nhanh khi nói đến công nghệ pin – điều mà họ cảm thấy lo ngại kể từ sự cố pin với Galaxy Note 7 trong quá khứ.

An Nhiên

Shuttle XPC Nano NS02A: Giải pháp quảng cáo tối ưu thời 4.0

Kích thước nhỏ gọn, cấu hình máy đủ mạnh để trình chiếu mượt mà các đoạn video quảng cáo 4K, dòng máy tính nhỏ gọn Shuttle NS02A chạy hệ điều hành Android được xem là một giải pháp quảng cáo tối ưu thời công nghệ 4.0 dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ.

Những sự cố thường gặp của AirPods và cách khắc phục

Cách chẩn đoán và khắc phục một số sự cố phổ biến của Apple AirPods với những hướng dẫn dưới đây sẽ giúp người dùng tiếp tục sử dụng nó mà không cần phải mang ra tiệm.

Samsung Galaxy Tab S6: Thiết kế mới, màn hình AMOLED, bút S Pen cải tiến

Samsung Galaxy Tab S6 là phiên bản nâng cấp của Tab S4 với cấu hình mạnh hơn, nhiều tiện ích mới và nâng cấp trải nghiệm với bút S Pen.

Dell Gaming G-series 2019 mạnh hơn và có giá từ 26,2 triệu đồng

Dell Việt Nam đã chính thức bán ra dòng laptop gaming Dell Gaming G-series 2019 với lợi thế mỏng và nhẹ, hiệu năng hoạt động cao hơn, có giá từ 26,2 triệu đồng.

Những smartphone Android One sáng giá nhất

Android One là chương trình được Google thiết kế để đưa điện thoại Android giá cả phải chăng đến với công chúng. Nhưng đâu là điện thoại Android One tốt nhất mà chúng ta có thể mua?

Editor’s Choice: Bình chọn Công nghệ Sản phẩm Nổi bật Quý 2 – 2019

Như thường lệ, nhằm ghi nhận những sản phẩm nổi bật đã ra mắt từ đầu năm đến nay đáp ứng cả về mặt công nghệ lẫn thị trường, Ban biên tập đã tiến hành Bình chọn Sản phẩm Công nghệ Nổi bật Quý II/2019 – Editor’s Choice trên Tạp chí Thế Giới Số phiên bản giấy, phát hành ngày 22/7/2019. Để đến rộng rãi hơn với quý độc giả, Thế Giới Số online đăng tải những sản phẩm đã được bình chọn này.

Yếu tố nâng tầm nhiếp ảnh của điện thoại không phải là megapixel

Với việc ngày càng nhiều smartphone chụp ảnh “48 MP” xuất hiện, thậm chí là 64 MP bắt đầu nhen nhóm, câu hỏi đặt ra là liệu chúng có thể phát huy đầy đủ sức mạnh của nó?

Chuẩn mực nào cho camera điện thoại?

Camera trượt, camera lỗ, zoom quang 5x/10x, 2 camera selfie, 3 camera, hỗ trợ chụp đêm… đang dần trở thành chuẩn mốt trên nhiều dòng điện thoại, và mới nhất có lẽ là máy ảnh độ phân giải 48MP.

Xiaomi ra mắt bộ 3 sản phẩm mới cho mọi phân khúc

Chiều nay, Xiaomi chính thức giới thiệu 3 mẫu điện thoại mới trong sự kiện ra mắt chủ đề “Full Power” gồm MI 9T, MI A3, Redmi 7A, mỗi sản phẩm huớng đến các nhóm khách hàng khác nhau.

Điểm mặt những điện thoại 3 camera tốt nhất hiện nay

Đến thời điểm này, thị trường di động ghi nhận có khá nhiều sự thay đổi lớn trong khả năng chụp ảnh trên di động, trong đó nổi lên có hệ thống 3 camera với sự tham gia của nhiều nhà sản xuất như Samsung, Xiaomi, OnePlus,… Dưới đây là danh sách những điện thoại 3 camera được đánh giá tốt nhất hiện nay do Thế Giới Số lựa chọn, nhằm giúp mọi người chủ động hơn trong việc mua sắm.