Sạc không dây khiến pin smartphone nhanh “chai”, vì sao?

Tuổi thọ pin là một trong những điều mà nhiều người dùng smartphone luôn quan tâm, bởi tuổi thọ càng giảm, khả năng tích trữ năng lượng của nó càng kém đi. Đặc biệt với công nghệ sạc không dây, được sử dụng trên các miếng sạc không dây tạo ra một số nguồn nhiệt khác nhau có thể khiến tuổi thọ pin nhanh cạn kiệt.

Sạc không dây khiến pin smartphone nhanh "chai", vì sao? - 428

Đối với smartphone, khi pin kém đi, cho dù smartphone đó có sử dụng màn hình độ phân giải cao đến mấy, chip xử lý hiện đại đến mấy… thì mọi thứ sẽ trở nên gần như vô nghĩa. Nếu tận dụng tính năng sạc không dây trên điện thoại, tuổi thọ của thành phần đó có thể bị cắt ngắn, đó là nhận định được đưa ra từ báo cáo của Hiệp hội Hóa học Mỹ (ACS). Hiệp hội này lưu ý rằng công nghệ sạc cảm ứng được sử dụng trên các miếng sạc không dây tạo ra một số nguồn nhiệt khác nhau.

Nhiệt càng cao – tuổi thọ càng thấp

Báo cáo chỉ ra, tuổi thọ của pin smartphone có thể được rút ngắn bằng nhiệt. Nhiệt độ càng cao, tuổi thọ của pin sẽ càng ngắn. Một biểu đồ có trong báo cáo ACS cũng để cập, để có thời lượng pin tối đa, nhiệt độ môi trường mà smartphone nên tiếp xúc là từ 150C đến 400C. Lượng nhiệt được tạo ra bằng cách sạc cảm ứng sẽ giảm số chu kỳ sạc mà pin smartphone có thể chịu đựng.

Các nhà nghiên cứu đã so sánh việc sạc điện thoại bằng phương pháp có dây thông thường với miếng sạc không dây qua các cuộn dây được duỗi thẳng. Sử dụng quy trình sạc có dây thông thường, nhiệt độ không vượt quá 270C. Sạc không dây được căn chỉnh cấp nguồn sao cho thẳng để đạt nhiệt độ tối đa 30,50C. Tuy nhiên ghi nhận cho thấy nhiệt bắt đầu tăng trong nửa sau phiên sạc. Nếu dây không được căn chỉnh, nhiệt độ tương tự cũng xảy ra, nhưng tốc độ đạt cực đại nhanh hơn và khiến tuổi thọ pin sụt giảm nghiêm trọng. 

Sạc không dây khiến pin smartphone nhanh "chai", vì sao? - 342

Nên sử dụng sạc không dây đúng cách

Trong trường hợp người dùng vẫn muốn sử dụng chức năng sạc không dây trên smartphone, các chuyên gia khuyến cáo không nên thực hiện điều này trong môi trường nhiệt độ cao. Tất nhiên, người dùng cũng không nên sạc pin trong khi chạy các công việc nặng như chơi game, vốn hao tốn sức mạnh của chip xử lý bên trong điện thoại và sinh nhiệt nhanh hơn. Hãy tháo ốp lưng điện thoại trước khi sạc để đảm bảo rằng thiết bị có thể hạ nhiệt và nếu có thể, hãy đảm bảo các cuộn dây trên miếng đệm được căn chỉnh thẳng.

Báo cáo không đề cập đến mức nhiệt được tạo ra bởi một trong những tính năng mới phổ biến nhất trên smartphone cao cấp hiện nay: sạc không dây ngược. Đây là tính năng ra mắt lần đầu tiên vào năm ngoái trên Huawei Mate 20 Pro và có sẵn trên các dòng Galaxy S10 cũng như Galaxy Note10. Sạc không dây cho phép người dùng sử dụng mặt sau của điện thoại làm bệ sạc không dây để chia sẻ một phần thời lượng pin còn lại trên điện thoại cho thiết bị tương thích, như tai nghe không dây và các điện thoại khác. Apple được cho là bổ sung tính năng này trên iPhone mà công ty sắp ra mắt vào tháng tới.

An Nhiên

Canon giới thiệu ống kính đa dụng RF 24-250mm f/4-6.3 IS USM

RF 24-250mm f/4-6.3 IS USM, ống kính zoom entry đầu tiên dành cho cho hệ thống ống kính ngàm RF của hãng. Với zoom quang đến 10x, RF 24-250mm f/4-6.3 IS USM là ống kính lý tưởng cho nhiều nhu cầu sử dụng nhất là các chuyến du lịch.

Màn trình diễn thả rơi tự do Samsung Note10+ ở độ cao 2m nhiều lần

Trong buổi gặp mặt dành cho tín đồ yêu thích sản phẩm Samsung nói chung, điện thoại Note10/Note10+ nói riêng, chuỗi cửa hàng Di Động Việt có màn kỷ niệm 10 năm thành lập rất ấn tượng, bằng cách thử độ cứng của siêu phẩm Note10+.

Galaxy Note10+ yêu cầu bộ sạc nhanh 45W rất đặc biệt

Galaxy Note10+ thực sự nổi bật so với các đối thủ trên thị trường nhờ bộ sạc nhanh 45W, tuy nhiên không phải bộ sạc nào cũng có thể khai thác điều này.

Chọn mua Galaxy Note10+ hay Huawei P30 Pro?

Trong thế giới Android, đối thủ được xem là đáng gờm nhất của Galaxy Note10+ ở Việt Nam đó là P30 Pro mà Huawei ra mắt cách đây khoảng nửa năm. Hãy cùng Thế Giới Số điểm qua những khác biệt của 2 sản phẩm này trước khi đi đến quyết định xuống tiền mua sắm.

Trên tay Samsung Galaxy Note10+: Màn hình lớn 6,8 inch nhưng vẫn rất vừa tay

Chỉ sau vài giờ ra mắt tại New York, Thế Giới Số đã có dịp trên tay Galaxy Note10+ phiên bản màu đen Aura Black ngay tại Trung tâm trải nghiệm Samsung Showcase – Bitexco.

Tại sao Galaxy Note vẫn còn tồn tại?

Dòng Galaxy Note10 đi kèm những tính năng hấp dẫn, nhưng liệu chúng có đủ để biện minh cho mức giá áp dụng, đặc biệt khi sự khác biệt của chúng với dòng Galaxy S10 là không thực sự lớn.

Ngắm OPPO K3, smartphone tầm trung đẹp, hiệu năng cao mở bán hôm nay

Hôm nay, 07/08/2019, OPPO Việt Nam chính thức mở bán smartphone K3 với giá 6,99 triệu đồng. Đây là chiếc điện thoại được đánh giá cao ở phân khúc về thiết kế và hiệu năng.

Lần theo dấu vết GPS – khắc tinh của những kẻ trộm điện thoại, xe máy

Định vị toàn cầu GPS không chỉ giúp dễ dàng xác định địa điểm, đưa vào nhiều ứng dụng trong cuộc sống, kinh doanh, đặc biệt còn giúp người dùng có cơ hội tìm lại thiết bị di động hay chiếc xe của mình đã bị trộm mất.

Sạc siêu nhanh trên Galaxy Note 10 sẽ sạc đầy pin dưới 1 tiếng

Trước thềm sự kiện Unpacked 2019, Samsung đã vô tình để lộ thông tin công nghệ Superfast Charge sẽ trang bị cho thế hệ Galaxy Note mới, giúp tăng tốc độ sạc pin nhanh hơn cho thiết bị.

Shuttle XPC Nano NS02A: Giải pháp quảng cáo tối ưu thời 4.0

Kích thước nhỏ gọn, cấu hình máy đủ mạnh để trình chiếu mượt mà các đoạn video quảng cáo 4K, dòng máy tính nhỏ gọn Shuttle NS02A chạy hệ điều hành Android được xem là một giải pháp quảng cáo tối ưu thời công nghệ 4.0 dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ.