Realme 5 Pro: chiến game 10 trận liên tục ở mức thiết lập hiệu năng cao

Được ra mắt với khẩu hiệu “Dare to leap – Đột phá và tiên phong”, Realme 5 Pro thực sự đột phát để mang đến những trải nghiệm chơi game mượt và ổn định nhất.

Realme 5 Pro: chiến game 10 trận liên tục ở mức thiết lập hiệu năng cao - MG 0036

Bên cạnh nhu cầu chụp hình, người dùng hiện nay còn mong muốn sở hữu một chiếc smartphone đủ sức mang đến những trải nghiệm chơi game mượt mà và có chất lượng hình ảnh tốt nhất. Khi eSport đang phát triển rất mạnh mẽ trong những năm gần đây, đặc biệt là dòng game Liên Quân Mobile thì nhu cầu sở hữu smartphone chơi game của người dùng trẻ cũng ngày càng tăng cao.

Realme, một thương hiệu smartphone luôn hướng đến người dùng trẻ, liệu có mang đến cho các game thủ mobile một chiếc smartphone đủ giúp họ thi đấu tốt nhất thông qua dòng sản phẩm Realme 5 Pro vừa ra mắt? Mời bạn đọc trải nghiệm cùng Thế Giới Số!

Phần cứng chuyên game

Để có thể chơi được các tựa game “hot” nhất hiện nay như Liên Quân Mobile và PUBG Mobile, chiếc smartphone phải sở hữu cấu hình mạnh với những tính năng tối ưu hóa việc chơi game, và Realme 5 Pro gần như sở hữu tất cả các yêu cầu này.

Đầu tiên là bộ xử lý Snapdragon 712 AIE được sản xuất trên tiến trình 10nm có 8 nhân Kryo 360 trong đó có hai nhân tốc độ cao 2,3 GHz và 6 nhân 1,7 GHz cùng nhân đồ họa Adreno 616. Theo chia sẻ của Qualcomm, Snapdragon 712 AIE là bộ xử lý chuyên game, không chỉ thừa hưởng các công nghệ AI và tính năng nổi bật của dòng Snapdragon 710 ra mắt trước đó, hiệu năng của bộ xử lý được trang bị cho Realme 5 Pro còn cao hơn 10%. Trong đó, nhân đồ họa Adreno 616 được Qualcomm thiết kế không chỉ có tốc độ xử lý và kết suất đồ họa nhanh hơn mà còn mang lại hình ảnh chất lượng hơn khi chơi game.

Realme 5 Pro: chiến game 10 trận liên tục ở mức thiết lập hiệu năng cao - Realme 5 didongviet 3

Đi cùng với bộ xử lý chuyên game là bộ nhớ RAM 8 GB giúp tải và nạp nhanh trò chơi. Bộ nhớ trong 128 GB cho phép bạn thoải mái cài đặt các tựa game yêu thích, còn thoải mái không gian để lưu trữ hình ảnh lẫn các đoạn clip được tạo ra bởi hệ thống 4 camera ấn tượng của Realme 5 Pro.

Bên trong bộ xử lý Snapdragon 712 AIE này còn được tích hợp moderm Opteron X15 LTE hỗ trợ kết nối internet di động tốc độ cao 4G LTE, tải nhanh gấp đôi so với LTE Advanced thông thường, hỗ trợ kết nối đa băng tần 4×4 MIMO và Licensed-Assisted Access (LAA) giúp truy cập nhanh và ổn định ở những nơi công cộng. Điều này cũng đồng nghĩa máy có kết nối internet ổn định ở bất cứ đâu, giúp bạn thoải mái chiến game mà không bị hiện tượng giật lag do kết nối internet yếu và thiếu ổn định.

Realme 5 Pro: chiến game 10 trận liên tục ở mức thiết lập hiệu năng cao - Ly giai tai sao nguoi dung dien thoai  5  1570510430 96 width660height441

Ngoài ra, máy còn được trang bị 4.035 mAh giúp bạn yên tâm chiến game cả ngày mà không lo hết pin. Viên pin này còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0. Cùng với củ sạc nhanh VOOC được tặng kèm, người dùng cũng không mất quá nhiều thời gian để nạp năng lượng cho máy khi chỉ cần 30 phút sạc là có được 50% dung lượng pin.

Chưa hết, Realme đã tích hợp trên Realme 5 Pro tính năng realme Game Space giúp tối ưu trải nghiệm chơi game.

Kiểm nghiệm hiệu năng thật sự thế nào?

Trước khi trải nghiệm thực tế với tựa game Liên Quân Mobile, hãy cùng kiểm chứng hiệu năng của Realme 5 Pro qua đánh giá của các ứng dụng PC Mark for Android, 3DMark và Geek Bench 4 Pro.

Realme 5 Pro: chiến game 10 trận liên tục ở mức thiết lập hiệu năng cao - MG 0048

Trong đó, ứng dụng 3DMark được sử dụng để đánh giá hiệu năng chơi game của Realme 5 Pro với phương thức đánh giá Sling Slot Extreme. Kết quả cho thấy, Realme 5 Pro được nhận định đáp ứng nhu cầu chơi game khi đạt 2.087 điểm ở đánh giá xử lý đồ họa OpenGL ES 3.1 và 1.983 ở xử lý đồ họa Vulkan.

Realme 5 Pro: chiến game 10 trận liên tục ở mức thiết lập hiệu năng cao - MG 0058

Đánh giá hiệu năng tổng thể, ứng dụng Geek Bench 4 Pro được sử dụng để ghi nhận hiệu năng xử lý đơn nhân và đa nhân của bộ xử lý Snapdragon 712 AIE. Kết quả ghi nhận rất tốt khi đạt 7.069 điểm. Với phiên bản mới nhất Geek Bench 5, Realme 5 Pro cũng đạt được 959 điểm – đây là số điểm tốt dành cho bộ xử lý trung cấp.

Realme 5 Pro: chiến game 10 trận liên tục ở mức thiết lập hiệu năng cao - Screenshot 2019 10 12 07 38 10 35 3ff1551ba01961a4a6c150d60bca475f

Thời gian sử dụng pin của Realme 5 Pro được bao lâu? Kết quả của PC Mark cho biết là 10 giờ 31 phút sau khi vận hành máy với các tác vụ giả lập xử lý video, chỉnh sửa hình ảnh, duyệt web, soạn thảo văn bản, xem video,… từ mức dung lượng pin 91% xuống còn khoảng 16%.

Thỏa sức chiến game

Và bây giờ là thử nghiệm thực tế của Thế Giới Số khi cho Realme 5 Pro vận hành trò chơi Liên Quân Mobile với các thiết lập đồ họa cao nhất. Trải nghiệm rất mượt, tốc độ khung hình/giây luôn ổn định ở mức 60.

Realme 5 Pro: chiến game 10 trận liên tục ở mức thiết lập hiệu năng cao - MG 0078

Khi chơi game thông qua tính năng realme Game Space, Realme 5 Pro giúp người chơi tập trung hoàn toàn vào những trận đấu Liên Quân Mobile đầy kịch tính với chất lượng hình ảnh mượt mà nhất, không bị làm phiên bởi các tin nhắn hay các cuộc gọi tới. Tính năng realme Game Space giúp tối ưu hiệu năng hoạt động của hệ thống với các mức thiết lập ưu tiên hiệu năng cho chơi game, cân bằng hiệu năng và thời gian sử dụng pin và ưu tiên thời gian sử dụng pin. Tính năng này còn giúp ổn định kết nối internet với các tùy chỉnh ưu tiên cho việc chơi game.

Realme 5 Pro: chiến game 10 trận liên tục ở mức thiết lập hiệu năng cao - MG 0079

Khi chơi game ở mức thiết lập hiệu năng cao nhất, Realme 5 Pro cũng đủ sức giúp bạn chiến game liên tục gần 10 trận đấu nhưng vẫn còn pin để sử dụng cho các tác vụ khác trong ngày như nghe/ gọi, nhắn tin hay lướt web và Facebook cập nhật tin tức.

Và đương nhiên, màn hình IPS 6,3 inch có độ phân giải 1.080 x 2.340 pixel, mật độ điểm ảnh 409 ppi với tỉ lệ khung hình/ thân máy đạt 83,6% cùng hệ thống loa cho chất âm tốt cũng góp phần không nhỏ mang đến cho bạn những trải nghiệm chơi game thú vị nhất.

Một lựa chọn sáng giá

Với những gì đã thể hiện, Realme 5 Pro là một lựa chọn sáng giá cho một chiếc smartphone vừa có thiết kế thời thượng, vừa đáp ứng nhu cầu chụp hình lẫn chơi game của người dùng. Máy có giá bán lẻ đề nghị 6.990.000 đồng, hứa hẹn sẽ khuấy đảo thị trường smartphone trung cấp trong mùa mua sắm cuối năm.

Android 10 đã đến tay các nhà sản xuất di động 

Sau thế hệ Pixel, Google cũng đã bắt đầu cập nhật hệ điều hành Android 10 cho các thiết bị di động từ những nhà sản xuất khác và Nokia 8.1 được xem là sản phẩm đầu tiên nhận bản cập nhật này. 

Chọn Google Photos và Gallery Go cho thiết bị Android?

Google đã phát hành Gallery Go – phiên bản rút gọn của Google Photos để đáp ứng yêu cầu từ các thiết bị Android cấu hình yếu. Nhưng Gallery Go cũng có thể hoạt động trên các thiết bị cấu hình mạnh hơn, miễn là mọi người chấp nhận ứng dụng.

Video khui hộp OPPO Reno2: đỉnh, đẹp, mạnh, dễ yêu

OPPO Reno2 được kế thừa các ưu điểm thế hệ trước, cùng nhiều nâng cấp đáng giá như: cụm 4 camera đầu tiên trên điện thoại đa dạng chế độ chụp ảnh quay phim thời thượng, sẽ là người đồng hành không thể thiếu của người dùng trẻ, năng động và đam mê sáng tạo.

Smartphone có camera 64MP đầu tiên về Việt Nam

Xiaomi đã chính thức ra mắt thị trường Việt mẫu Redmi Note 8 Pro hướng đến phân khúc tầm trung. Đáng chú ý, đây là mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới về Việt Nam sở hữu camera độ phân giải lên đến 64MP.

Ra mắt hệ thống Thực tế ảo cao cấp Vive Cosmos

Vive Cosmos là hệ thống Thực tế ảo (VR) cao cấp mới nhất của HTC VIVE vừa chính thức ra mắt trên toàn cầu ngày 3/10 và chỉ sau 1 tuần đã có mặt tại Việt Nam. Với khả năng truy cập nhanh, dễ sử dụng, độ phân giải cao, Vive Cosmos còn có thiết kế tấm mặt kính theo module giúp chuyển đổi chức năng của thiết bị.

Vén màn Windows 10X – hệ điều hành của tương lai

Surface Duo là một thiết bị màn hình kép bỏ túi chạy hệ điều hành Android, trong khi Surface Neo chạy hệ điều hành Windows 10X dành riêng cho thiết bị màn hình kép của Microsoft. Vậy Windows 10X là gì, và liệu nó có thay thế cho Windows 10 hay không?

V17 Pro át chủ bài mới của vivo, chú trọng chụp ảnh và thiết kế

V17 Pro là sản phẩm tầm trung mới nhất của vivo. Với giá 9,99 triệu đồng, smartphone này chú trọng đến nhiếp ảnh di động khi trang bị đến 6 camera cho máy và một thiết kế bắt mắt nhằm hướng đến giới trẻ.

Ống kính tele trên smartphone không phải là “mắt thần”

Camera tele bắt đầu phổ biến khi Apple triển khai trên iPhone 7 Plus và hiện nay đã có mặt trong rất nhiều dòng điện thoại của hầu hết các thương hiệu. Tuy nhiên, ống kính phóng to thu nhỏ thì dễ, nhưng ảnh chụp được không phải lúc nào cũng ưng ý.

Surface Duo – thành bại tại ứng dụng

Chiếc điện thoại gập chạy Android mới nhất của Microsoft thực tế không phải sản phẩm đầu tiên có hai màn hình. Xuyên suốt lịch sử di động, đã có rất nhiều hãng di động đã nghĩ đến điều tương tự, nhưng đều thất bại thảm hại chỉ bởi lý do duy nhất: tính tương thích ứng dụng kém

Cận cảnh Surface Neo và Duo – tương lai thiết bị màn hình kép

Mặc dù phải đợi đến cuối năm sau mẫu Surface Neo và Surface Duo mới được phát hành, nhưng Microsoft đã cung cấp cho mọi người góc nhìn đầu tiên về những thiết bị màn hình kép trong tương lai của hãng.