Ra mắt hệ thống Thực tế ảo cao cấp Vive Cosmos

Vive Cosmos là hệ thống Thực tế ảo (VR) cao cấp mới nhất của HTC VIVE vừa chính thức ra mắt trên toàn cầu ngày 3/10 và chỉ sau 1 tuần đã có mặt tại Việt Nam. Với khả năng truy cập nhanh, dễ sử dụng, độ phân giải cao, Vive Cosmos còn có thiết kế tấm mặt kính theo module giúp chuyển đổi chức năng của thiết bị.

Ra mắt hệ thống Thực tế ảo cao cấp Vive Cosmos - 20191010 095316

Ông Nguyễn Hồng Châu, Tổng Giám đốc HTC VIVE Việt Nam cho biết, Cosmos là thiết bị linh hoạt nhất hiện nay. Ngoài những ưu điểm trên, máy còn có tính năng quét theo dõi từ trong ra ngoài, các lựa chon thay thế trong tương lai cho những thiết kế kính đeo khác nhau, nội dung không giới hạn, và giao diện người dùng mới, mang lại triển vọng vô cùng lớn cho các khách hàng XR (Extended Reality).

Cụ thể, Vive Cosmos được xây dựng để đáp ứng nhu cầu cho các khách hàng VR với sự linh hoạt, dễ dàng và hiệu suất sử dụng ở mặt trước. Hệ thống quét theo dõi Vive hoàn toàn mới đơn giản hóa việc cài đặt giúp cho việc trải nghiệm VR nhanh và thuận lợi với 6 camera cảm biến cho việc quét theo dõi từ trong ra ngoài rộng hơn và chính xác hơn. Cosmos có độ phân giải 2880 x 1700 pixel kết hợp – tăng 88% so với Vive – mang đến ký tự và đồ họa trong trẻo, rõ ràng hơn. Tấm kính LCD mới làm giảm khoảng cách giữa các điểm ảnh và kết hợp với màn hình RGB giúp hạn chế hiệu ứng cửa màn hình (Screen Door Effect) thường gặp khi sử dụng thiết bị VR.

Thiết kế gập – mở độc đáo cho phép người dùng chuyển đổi qua lại giữa thế giới thực và thực tế ảo trong vài giây – mà vẫn không làm gián đoạn hành trình VR của họ. Công thái học tối ưu và thoải mái cho phép những trải nghiệm VR trong thời gian lâu hơn và tai nghe tích hợp mang lại những âm thanh đắm chìm nhất. Cosmos cũng có bộ điều khiển được thiết kế lại toàn diện giúp tối đa hóa các chức năng trong VR và mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng trong thời gian dài. Cosmos cũng tương thích với Vive Wireless Adapter cho những người muốn tận hưởng cảm giác du hành trong thế giới VR mà không bị vướng víu bởi dây cáp.

Với thiết kế tấm mặt kính theo module (modular faceplate), Vive Cosmos là thiết bị VR cao cấp linh hoạt được thiết kế với các phụ kiện (sắp ra mắt) để thay đổi chức năng của thiết bị và mang đến cho khách hàng khả năng phát triển thiết bị cùng với họ theo thời gian. Đây cũng là lần đầu tiên HTC VIVE đưa ra khái niệm “mod” – là thiết bị Vive Cosmos External Tracking Mod dành cho những khách hàng muốn tiếp tục sử dụng những trạm cơ sở Lighthouse sẵn có của họ cho việc quét theo dõi các viễn cảnh, đồng thời tận dụng hiệu suất cao hơn của Vive Cosmos. Trạm cơ sở đầu tiên tương thích với mod hỗ trợ hệ sinh thái của Vive cho các thiết bị ngoại vi như Vive Tracker, mang lại sự tự do chưa từng có cho các hoạt động VR. Thiết bị mod mới này sẽ có hàng vào Quý 1 năm sau.

Ra mắt hệ thống Thực tế ảo cao cấp Vive Cosmos - 71489517 10215140965057974 5862589397936898048 o

Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Digiworld, nhà phân phối kính thực tế ảo của HTC tại Việt Nam cũng cho biết, thực tế ảo (VR) đang là một trong những công nghệ tiên tiến hiện nay. Sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của VR trong cuộc Cách mạng Công nghệ 4.0 đã giúp các cá nhân, các doanh nghiệp tìm được hướng đi mới trong việc tiếp cận các vấn đề dễ dàng hơn.

Ngoài hướng đến khách hàng B2B trong các lĩnh vực Y tế, Bất động sản, Du lịch, Marketing, Giáo dục…, Vive Cosmos là kính thực tế ảo thế hệ mới đáp ứng các nhu cầu của khách hàng cá nhân như kiến trúc sư, thiết kế sản xuất, làm các chương trình truyền thông, triển lãm, bảo vệ môi trường…

cũng như những video từ các thương hiệu hàng đầu như GoPro, Discovery Channel, và Animal Planet.

phát hành bởi MLB.

Vive Cosmos là thiết bị đầu tiên dùng Vive Reality System, một trải nghiệm phần mềm cốt lõi được nâng cấp cho Vive. Vive Reality System là triết lý thiết kế hoàn toàn mới cho VR, mang lại cảm giác của một thế giới thực trong môi trường VR. Cosmos đề cao giao diện người dùng được thiết kế lại với tên gọi là Lens, trong một không gian chung (home space) mới, năng động gọi là Origin. Không gian Origin là bệ phóng cho các ứng dụng VR và các trải nghiệm tương tác phát triển theo thời gian.

Ra mắt hệ thống Thực tế ảo cao cấp Vive Cosmos - 72037058 10215140968178052 7416483762193563648 o

Ra mắt hệ thống Thực tế ảo cao cấp Vive Cosmos - 20191010 194003Ô Lâu

Vén màn Windows 10X – hệ điều hành của tương lai

Surface Duo là một thiết bị màn hình kép bỏ túi chạy hệ điều hành Android, trong khi Surface Neo chạy hệ điều hành Windows 10X dành riêng cho thiết bị màn hình kép của Microsoft. Vậy Windows 10X là gì, và liệu nó có thay thế cho Windows 10 hay không?

V17 Pro át chủ bài mới của vivo, chú trọng chụp ảnh và thiết kế

V17 Pro là sản phẩm tầm trung mới nhất của vivo. Với giá 9,99 triệu đồng, smartphone này chú trọng đến nhiếp ảnh di động khi trang bị đến 6 camera cho máy và một thiết kế bắt mắt nhằm hướng đến giới trẻ.

Ống kính tele trên smartphone không phải là “mắt thần”

Camera tele bắt đầu phổ biến khi Apple triển khai trên iPhone 7 Plus và hiện nay đã có mặt trong rất nhiều dòng điện thoại của hầu hết các thương hiệu. Tuy nhiên, ống kính phóng to thu nhỏ thì dễ, nhưng ảnh chụp được không phải lúc nào cũng ưng ý.

Surface Duo – thành bại tại ứng dụng

Chiếc điện thoại gập chạy Android mới nhất của Microsoft thực tế không phải sản phẩm đầu tiên có hai màn hình. Xuyên suốt lịch sử di động, đã có rất nhiều hãng di động đã nghĩ đến điều tương tự, nhưng đều thất bại thảm hại chỉ bởi lý do duy nhất: tính tương thích ứng dụng kém

Cận cảnh Surface Neo và Duo – tương lai thiết bị màn hình kép

Mặc dù phải đợi đến cuối năm sau mẫu Surface Neo và Surface Duo mới được phát hành, nhưng Microsoft đã cung cấp cho mọi người góc nhìn đầu tiên về những thiết bị màn hình kép trong tương lai của hãng.

GoPro định vị lại giới hạn camera chuyên nghiệp với loạt sản phẩm mới

Ngày 3/10, Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á được GoPro chọn ra mắt đồng thời trên toàn cầu các dòng máy quay HERO8 Black, MAX và bộ phụ kiện Mod mới nhất.

Khám phá kỹ thuật “semantic rendering” giúp camera iPhone 11 lên đỉnh

Không chỉ riêng ống kính góc cực rộng mới mà phần mềm cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cho iPhone 11 chụp hình tốt hơn nhiều so với thế hệ tiền nhiệm.

Điểm mặt những smartphone có RAM khủng 12 GB

12 GB bộ nhớ RAM có thể là quá mức cần thiết với điện thoại hiện nay, nhưng đó được xem là tiêu chuẩn trên nhiều điện thoại cao cấp sau vài năm nữa.

Bí kíp khai thác triệt để các tính năng mới trên iPhone 11

Sau khi khui hộp iPhone 11/Pro/Pro Max và thiết lập điện thoại bằng công cụ di chuyển mới của Apple, có một vài cài đặt mà người dùng nên thực hiện trước khi trải nghiệm, bao gồm Face ID và tính năng giúp bảo đảm pin iPhone có thể làm việc được trong thời gian sử dụng.

ASUS tiếp tục vượt chuẩn với VivoBook S15/S14 phiên bản 2019

Bộ đôi laptop VivoBook S14 và S15 (S431/S531) phiên bản 2019 có những nâng cấp rõ rệt về các chuẩn trong thiết kế, công nghệ bảo mật và hiệu suất. Máy đã được ASUS tung ra thị trường Việt Nam hôm qua 25/9 – đây cũng là hai dòng sản phẩm chủ lực thuộc phân khúc tầm trung của ASUS trong năm nay.