Những ứng dụng bất ly thân khi làm việc tại nhà

Trước tình hình của đại dịch Covid-19 ở nước ta đã bước đến cấp độ 3, một cấp độ nguy hiểm và chúng ta chỉ còn thời gian hai tuần để làm những động thái tích cực, bao gồm làm việc ở nhà để giảm lây lan. Các bạn có thể làm việc tại nhà hiệu quả hơn với các hướng dẫn sử dụng những ứng dụng, phần mềm sau đây.

Những ứng dụng bất ly thân khi làm việc tại nhà - thegioiso1of1 21

Lên danh sách công việc

Khối lượng và mức độ công việc khi làm việc tại văn phòng sẽ dễ dàng giải quyết hơn khi chúng ta trao đổi trực tiếp với nhau. Tuy vậy, khi đối diện với bốn bức tường tại nhà, bạn nhiều khi rơi vào trạng thái bối rối và không sắp xếp được thứ tự công việc cần giải quyết. Vì vậy, hãy tự lên danh sách cho bản thân bằng cách sắp xếp qua ứng dụng trên điện thoại hoặc phần mềm máy tính. Một số ứng dụng nổi bật cho iOS/Android như:

Những ứng dụng bất ly thân khi làm việc tại nhà - wunderlist

Những ứng dụng bất ly thân khi làm việc tại nhà - evernote

Phần mềm cho máy tính như Todoist, Microsoft To Do,… Chẳng hạn với Todoist, bạn có thể lên sắp xếp thứ tự ưu tiên công việc một cách dễ dàng và chi tiết, bất kể là làm việc với những dự án cá nhân hay công việc.

Những ứng dụng bất ly thân khi làm việc tại nhà - danh sach cong viec Không gian làm việc Todoist.

Những ứng dụng bất ly thân khi làm việc tại nhà - 17 Cụ thể công việc hơn với từng dự án cá nhân hoặc công việc.

Những ứng dụng bất ly thân khi làm việc tại nhà - 35 Todoist cũng sẽ có những tính năng nhắc nhở, hẹn ngày và giờ với các công việc lặp lại thường xuyên.

Làm việc trực tuyến

Mạng xã hội hay ứng dụng nhắn tin, email đôi khi không cung cấp đủ thông tin về công việc mà bạn và team cùng thực hiện. Hãy bổ sung thêm cho bản thân ứng dụng/phần mềm văn phòng chuyên hỗ trợ làm việc từ xa, có thể gọi video nhiều người như:

  • Zoom Meetings (tải về dành cho điện thoại hoặc máy tính tại địa chỉ https://zoom.us/download)
  • Skype (https://www.skype.com/en/get-skype),…

Với Zoom Meetings, bạn có thể tham gia làm việc trực tuyến thông qua trực tiếp website trên hoặc tải phần mềm, cài đặt và sử dụng tương tự.

Những ứng dụng bất ly thân khi làm việc tại nhà - zoom2

Giao diện khi đăng nhập Zoom. Bạn có thể khởi tạo cuộc gọi video nhóm, nhắn tin chung, chia sẻ đường dẫn, đặt lịch làm việc và hơn nữa,… Những ứng dụng bất ly thân khi làm việc tại nhà - zoom1 Giao diện khi khởi tạo cuộc làm việc video. Bạn chỉ cần nhập ID (số được công ty/team cung cấp hoặc đường dẫn đến cuộc làm việc nhóm đang diễn ra của team bạn).

Mua sắm trực tuyến

Bên cạnh việc giao thức ăn làm sẵn, Grab Mart còn giúp bạn đi chợ hay siêu thị, thoát cảnh chen lấn siêu thị và tụ tập nơi đông người.

Kiểm tra sức khoẻ thường xuyên

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành thì một ứng dụng để kiểm tra sức khoẻ là cực kỳ cần thiết. Bạn có thể sử dụng các tính năng tính hợp có sẵn của những đồng hồ thông minh phổ biến hiện nay như Apple Watch, Samsung Watch,… hay các ứng dụng Google Fit, Heart Rate Monitor, Apple Health,… để kiểm tra sức khoẻ liên tục, theo dõi giấc ngủ và lên “giáo án” thể thao hợp lý, hiệu quả hơn.

Ví dụ với ứng dụng Google Fit, bạn có thể lựa chọn các bộ môn thể thao ưa thích nhất để luyện tập. Bạn dễ dàng tuỳ chỉnh được các mục tiêu như: thời gian luyện tập (chạy bộ, đi bộ, đạp xe), đếm số bước chân, lượng calo hoặc tổng quãng đường đã di chuyển. Tất cả các mục mà bạn đã cài đặt sẽ được hiển thị trên màn hình chính của Google Fit, giúp bạn dễ dành kiểm soát và theo dõi hành vi.

Những ứng dụng bất ly thân khi làm việc tại nhà - ScreenShot2020 04 02at11.15.34AM

“Thuộc lòng” số điện thoại khẩn cấp

https://ncov.moh.gov.vn, ứng dụng Sức khỏe Việt Nam (Android/iOS) do Viettel phát triển, hoặc đường dây nóng hoạt động 24/7 miễn phí của Bộ Y tế: 19003228. Các đầu dây nóng khác bên dưới:

Những ứng dụng bất ly thân khi làm việc tại nhà - danh sach

Tín Lê – Đồ hoạ: Đỗ Huệ.

Huawei P40 Pro chụp ảnh siêu đỉnh nhưng để làm gì?

Hàng năm, Huawei chiếm vị trí hàng đầu trong danh sách của DxOMark về khả năng nhiếp ảnh di động, và năm nay cũng vậy. Tuy nhiên, liệu con số đó có còn ý nghĩa với mọi người?

OPPO Find X2 chính thức lên kệ, giao hàng trực tuyến miễn phí

Sau 2 tuần triển khai chương trình đặt trước, hôm nay 1/4, OPPO Find X2 chính thức được mở bán tại hệ thống của các đối tác bán lẻ trên toàn quốc với mức giá 23.990.000 đồng.

Khui hộp Realme 6 – điện thoại có màn hình xịn nhất của Realme

Realme 6 với màn hình tần số quét 90Hz và cũng là smartphone có tần số quét cao nhất hiện tại của Realme đã chính thức ra mắt tại Việt Nam. Thiết bị còn gây chú ý nhờ vào khả năng sạc nhanh công nghệ độc quyền VOOC 4.0, hiệu năng cao chuyên chơi game và cụm 4 camera hầm hố ở phía sau.

Galaxy M21 dung lượng pin 6.000mAh, cấu hình mạnh, giá 5,49 triệu đồng

Galaxy M21 là thế hệ smartphone kế tiếp của dòng Galaxy M với dung lượng 6.000 mAh, dung lượng pin lớn nhất trên điện thoại Samsung Galaxy tính đến thời điểm hiện tại.

Lên kệ ốp lưng, Apple đã sẵn sàng cho iPhone 9?

Một hình ảnh về chiếc ốp lưng hiệu UAG dành cho iPhone 9 xuất hiện, giới thạo tin cho rằng chiếc điện thoại mới của Apple sẽ trình làng trong vòng 1-2 tuần tới.

Bộ kit chẩn đoán Covid-19 trong 10 phút bắt đầu áp dụng tại Hà Nội

Ngày 31/3, TP Hà Nội đã chính thức triển khai 10 tổ công tác, 10 trạm test nhanh Covid-19 nhằm chẩn đoán bệnh ở các phường quanh bệnh viện Bạch Mai. Những bộ kit này do Hàn Quốc hỗ trợ cho Việt Nam.

Hướng dẫn bảo mật tài khoản Facebook cho người dùng cơ bản

Bị hack tài khoản Facebook thực sự không dễ chịu chút nào, do đó bạn hãy thử làm theo các hướng dẫn sau để giúp tài khoản Facebook của mình an toàn hơn.

Galaxy Fold 2 lộ diện với màn hình giọt nước kết hợp “nốt ruồi”

Galaxy Fold đã được ra mắt gần 1 năm và giờ sẽ là thời điểm thích hợp để Samsung chuẩn bị ra mắt thiết bị kế nhiệm của sản phẩm, dự kiến mang tên Galaxy FOld 2.

iPad Pro 2020 đầu tiên tại Việt Nam có giá trên 26 triệu đồng

iPad Pro 2020 đã về đến Việt Nam chiều 26/3, sản phẩm sớm được bán trên hệ thống Di Động Việt với giá từ 26,6 triệu đồng cho phiên bản iPad Pro 2020 11 inch 128GB.

iPhone 12 Pro Max sẽ không còn tai thỏ

“Tai thỏ” hay phần màn hình khuyết viền được Apple giới thiệu lần đầu trên chiếc iPhone X vào năm 2017, và có vẻ như sau 3 năm, Táo khuyết đã đủ tự tin để loại bỏ phần thiết kế bị nhiều người cho là “khuyết tật” này.