Những tính năng khiến Galaxy S20 nhỉnh hơn so với iPhone 11

Dòng Galaxy S20 được Samsung phát hành ra thị trường vào ngày 6/3 tới đây sẽ mang đến rất nhiều tính năng nổi bật, đặc biệt khi so sánh với dòng iPhone 11 hiện tại.

Những tính năng khiến Galaxy S20 nhỉnh hơn so với iPhone 11 - 2258

Hỗ trợ kết nối 5G

Tính năng rõ ràng mà iPhone 11 thua thiệt là kết nối 5G. Hầu hết các đối thủ cạnh tranh của Apple đều đã nắm lấy công nghệ này, vì vậy iPhone 11 thực sự bị bỏ lại phía sau do chỉ hỗ trợ tốc độ dữ liệu LTE cũ.

Về lý thuyết, mạng 5G có khả năng đạt tốc độ nhanh hơn tới 100 lần so với 4G. Công nghệ 5G nhanh nhất, được gọi là mmWave, có thể xử lý dữ liệu lên tới 10 Gbps – nhanh hơn so với phần lớn chúng ta nhận được từ mạng cáp quang băng thông rộng trong ngôi nhà của mình.

Có thể sẽ mất nhiều năm trước khi chúng ta thực sự thấy tốc độ có thể đạt đến giới hạn đó, nhưng một số nhà mạng đã cung cấp tốc độ truy cập hơn 1 Gbps cho người dùng – con số vô cùng ấn tượng.

Tin vui là loạt iPhone 12 năm nay có thể đi kèm khả năng kết nối 5G. Các nhà phân tích tin rằng cả ba thiết bị hàng đầu của Apple sẽ hỗ trợ mạng mmWave, bao gồm cả phiên bản giá rẻ nhất kế nhiệm iPhone 11.

Những tính năng khiến Galaxy S20 nhỉnh hơn so với iPhone 11 - 3166

Màn hình 120 Hz

Cả ba phiên bản Galaxy S20 đều có màn hình 120 Hz khá mượt mà. Dĩ nhiên không phải lúc nào màn hình này cũng làm việc, bởi tốc độ làm mới màn hình sẽ được điều chỉnh tự động tùy thuộc vào những gì mà người dùng đang làm, nhưng khi đạt đến mức tối đa trải nghiệm sẽ tuyệt vời hơn.

với iPhone 11 thì chỉ hỗ trợ tần số quét 60Hz. Đã có những tin đồn cho biết iPhone 12 cũng sẽ đi kèm màn hình ProMotion trong năm nay, vì vậy chúng ta đều mong chờ điều đó. Các nhà sản xuất Android khác cũng đang cung cấp màn hình nhanh hơn, do đó Apple sẽ bị tụt lại phía sau nếu không bắt kịp.

Space Zoom

Các nhà sản xuất smartphone không chỉ cạnh tranh về chất lượng camera nữa mà giờ đây họ còn đang cạnh tranh về thông số kỹ thuật máy ảnh. Apple là một trong những công ty đầu tiên cung cấp zoom quang 2x, nhưng Samsung lại đang làm mọi thứ vượt xa hơn.

Trong khi Galaxy S20 và S20+ cung cấp khả năng zoom quang 3x và Super Resolution Zoom lên đến 30x giúp mọi người tiến gần đối tượng một cách nhanh chóng thì Galaxy S20 Ultra cho khả năng zoom lên đến 100x khi kết hợp zoom số với phần mềm.

Những tính năng khiến Galaxy S20 nhỉnh hơn so với iPhone 11 - 4100

Có thể Apple sẽ bắt kịp Samsung trong việc triển khai zoom quang 3x vào iPhone 12, tuy nhiên đến lúc đó đã khá chậm chân để cạnh tranh với Galaxy S20 Ultra.

Sạc ngược không dây

Đã có những suy đoán cho rằng Apple đã “ngầm” đặt phần cứng vào iPhone 11 Pro và 11 Pro Max để hỗ trợ khả năng sạc ngược không dây. Tuy nhiên, đến nay mọi thứ mới chỉ là lý thuyết, và việc kích hoạt khả năng này vẫn chưa được Apple thực hiện.

Với sự xuất hiện của Galaxy S20 có hỗ trợ sạc ngược không dây, điều đó có nghĩa Apple lại cần gấp rút thay đổi điều đó vào iPhone 12. Bởi sạc ngược không dây cực kỳ hữu ích cho những người mang smartwatch và tai nghe không dây, cho phép họ sạc pin nhanh chóng và dễ dàng trong khi đang di chuyển.

DeX – biến smartphone thành máy tính

DeX có thể chưa thực sự phổ biến nhưng Samsung vẫn đang đẩy mạnh tính năng này từ năm này qua năm khác, bởi vì đó là một ý tưởng tuyệt vời. Khi nhắc đến DeX, đáng lẽ ra Apple có thể thực hiện tốt hơn nữa với toàn quyền kiểm soát phần mềm của iPhone.

Những tính năng khiến Galaxy S20 nhỉnh hơn so với iPhone 11 - 549

DeX về cơ bản biến smartphone thành một máy tính, cho phép người dùng kết nối thiết bị cầm tay của mình với màn hình ngoài, bàn phím và chuột để có được giao diện máy tính để bàn giúp họ làm việc hiệu quả hơn khi di chuyển.

Rất khó có khả năng Apple sẽ áp dụng một tính năng như thế này. Thay vào đó, công ty muốn mọi người quan tâm đến MacBook của mình. Dẫu sao, chúng ta hoàn toàn có thể mơ ước, còn hiện tại thì đây tiếp tục là yếu điểm của iPhone 11 so với Galaxy S20.

An Nhiên

Galaxy Buds+ ra mắt, hỗ trợ cả iOS với thời lượng pin ấn tượng

Tai nghe true wireless Samsung Galaxy Buds+ vừa ra mắt là bản nâng cấp của dòng Buds cũ với nhiều tính năng ấn tượng.

Nhìn là mê ngay khi trên tay loạt siêu phẩm Galaxy S20

Tại sự kiện Galaxy Unpacked 2020 diễn ra rạng sáng 12/2 ở San Francisco, Mỹ, Samsung đã chính thức công bố bộ ba thành viên smartphone thuộc dòng Galaxy S20.

Samsung Galaxy Z Flip: nổi bật với công nghệ màn hình “đi trước thời đại”

Cùng là điện thoại có màn hình gập được, nhưng Galaxy Z Flip hứa hẹn sẽ bền bỉ hơn rất nhiều so với Galaxy Fold hay bất kỳ điện thoại màn hình gập nào khác hiện nay

Vimart Joy 3 ra mắt dành cho thị trường phổ thông

Ngày 10/2, VinSmart chính thức ra mắt mẫu điện thoại Vsmart Joy 3 có nhiều tính năng để cạnh tranh với những sản phẩm giá rẻ của Trung Quốc như bộ 3 camera hỗ trợ AI, màn hình lớn, dung lượng pin 5000mAh.

Cách tắt màn hình khoá trên Android để truy cập nhanh vào màn hình chính

Đôi khi có những người muốn sự tiện lợi nhiều hơn là bảo mật và việc phải lướt qua màn hình khoá trên Android để nhập mật khẩu thực sự phiền phức với họ.

“Ông cụ” Huawei Mate 20X lọt top 20 điện thoại chụp ảnh tốt nhất

Mate 20X là chiếc điện thoại cao cấp đã một năm tuổi rưỡi của Huawei. Đây là mẫu điện thoại có màn hình lớn nhất của công ty Trung Quốc cho đến bây giờ với kích thước 7.2 inch. Mate 20X được ra mắt cùng với Mate 20 Pro và Mate 20, nhưng phải đến bây giờ, chiếc điện thoại này mới được DxO Mark đánh giá về chất lượng hình ảnh.

Thiết lập bảo mật riêng tư cho iPhone, tránh nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu

Thiết lập bảo mật riêng tư cho iPhone là điều cần phải làm nếu bạn không muốn dữ liệu cá nhân của mình bị các ứng dụng nguy hại đánh cắp.

Samsung Galaxy A01, smartphone thiên hà có giá dưới 3 triệu đồng

Samsung Galaxy A01 sẽ bán ra tại thị trường Việt Nam từ 6/2/2020 với giá 2,79 triệu đồng. Dòng “thiên hà” giá rẻ này có khá nhiều ưu điểm cạnh tranh ở phân khúc phổ thông.

Huawei Mate X2 có màn hình gập, 6 camera và bút stylus chuyên dụng

Huawei đã công bố chiếc Mate X màn hình dẻo gập được vào tháng 2 năm ngoái, và giờ sẽ là thời điểm phù hợp để công ty Trung Quốc chuẩn bị ra mắt phiên bản kế nhiệm, dự kiến mang tên Mate X2.

Nokia 9.2 muốn bứt phá với camera selfie ẩn dưới màn hình

Công ty Phần Lan sẽ tập trung nhiều hơn vào sự khác biệt bên ngoài thay vì camera để theo kịp các đối thủ.