Nhật Bản dành đến 10 tỷ số điện thoại 14 số cho 5G

Theo The Japan Time, Bộ Thông tin Truyền thông Nhật Bản đã lên kế hoạch chuẩn bị 10 tỷ số điện thoại 14 số bắt đầu 020 sẽ được sử dụng để phục vụ cho nhu cầu sử dụng dịch vụ 5G tại nước này trong thời gian tới.

Nhật Bản dành đến 10 tỷ số điện thoại 14 số cho 5G - Whats next with 5g

Theo đó, 3 nhà mạng lớn tại Nhật gồm NTT Docomo, KDDI và SoftBank đều đồng ý với kế hoạch và sẽ nâng cấp hệ thống của họ để có thể cung cấp được 10 tỷ số điện thoại mới. Các số điện thoại mới đều có 14 số và bắt đầu bằng số 020 dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động trễ nhất vào cuối năm 2021. Và Bộ Thông tin Truyền thông Nhật Bản cũng sẽ trao thưởng cho nhà mạng nào triển khai đầu số mới cho dịch vụ 5G sớm nhất tại nước này.

Hiện tại, kho số điện thoại 11 số tại Nhật Bản đang được dự đoán là sẽ cạn kiệt vào năm 2022. Trước đó, 14 tỷ số điện thoại 11 số đầu 020 cũng đã được đưa vào sử dụng từ tháng 1/2017. Các đầu số mới này chủ yếu được sử dụng trên các thiết bị IoT tại xứ sở mặt trời mọc này.

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại nhất tại Nhật chính là việc người dân tại đây sẽ khó mà nhớ được các số điện thoại đến 14 số. Bởi Nhật Bản hiện đang đối mặt với tình trạng dân số dang già đi với khoảng 33% dân số  Nhật Bản có độ tuổi trên 60.

Hà My

Google Home khi có tiếng Việt sẽ làm được những gì?

Google Assistant đã hỗ trợ tiếng Việt là một tín hiệu rất vui mừng đối với người tiêu dùng trong nước. Đây là một bước đệm để tính năng này có thể tiến đến những dòng loa Google Home trong một ngày không xa, giúp cho thị trường thiết bị thông minh trong căn nhà có thể bức phá. 

ASUS công bố hợp tác với AMD và ra mắt loạt laptop trang bị nền tảng xử lý mới

Việc hợp tác giữa ASUS (cũng như các hãng máy tính khác) và AMD đang mang đến cho người dùng nhiều hơn các lựa chọn khi sắm cho mình một chiếc laptop mới với sức mạnh xử lý vượt trội và mức giá dễ tiếp cận hơn.

OPPO F11 Pro màu Xám Tinh Vân ra mắt, màu lạ, 128GB, giá vẫn 8,49 triệu đồng

OPPO đã đưa F11 Pro phiên bản màu Xám Tinh Vân, 128GB ra mắt, như vậy,người dùng có thêm lựa chọn màu sắc ngoài: Màu Đen Thiên Thạch, Xanh Thiên Hà.

Tín đồ dòng S của Samsung, nên lên đỉnh S10+ không?

Màn hình Dynamic AMOLED – Infinity-O Display tỷ lệ 19:9, 3 camera sau bổ sung ống kính góc cực rộng, 2 camera trước ẩn dưới màn hình, cảm biến vân tay siêu âm, phần cứng được nâng cấp mạnh hơn… Galaxy S10+ có đáng để nâng cấp từ Galaxy S9+?

EOS 200D II, DSLR gọn nhẹ mới của Canon dành cho giới trẻ

Chiếc máy ảnh EOS 200D II của Canon là dòng nâng cấp của phiên bản EOS 200D được trang bị thêm chức năng làm mịn da của ảnh chân dung, nâng cấp chất lượng của các bức ảnh đời thường, và ảnh selfie khi đi du lịch.

Sony Việt Nam ra TV Sony BRAVIA 2019 với dòng đỉnh là OLED A9G MASTER Series

Sony Việt Nam chính thức giới thiệu thế hệ TV BRAVIA 2019 với nâng cấp hàng loạt công nghệ độc quyền mới nhất của Sony, mà nổi bật là TV Sony BRAVIA OLED A9G MASTER Series.

Cập nhật phần mềm mới, Sony α9, α7R III và α7 III tăng bậc chất lượng

Sony Việt Nam đã ra mắt bản nâng cấp phần mềm toàn diện hoàn toàn mới cho dòng máy ảnh không gương lật đầu bảng α9 nâng cấp ở khả năng lấy nét và chất lượng hình ảnh. Bên cạnh đó, bộ đôi máy ảnh α7R III và α7 III cũng được cập nhật, bổ sung tính năng “Real-time Eye AF” (Lấy nét theo ánh mắt thời gian thực) và bộ đếm để chụp timelapse.

Camera OPPO F11 Pro: ấn tượng chất lượng cao

OPPO vốn là một trong những đưa cuộc đua chất lượng hình ảnh và trải nghiệm chụp ảnh của người dùng trên điện thoại lên tầm cao, máy ảnh cũng là ưu điểm của hãng để cạnh tranh với các đối thủ khác. Do đó, không lạ khi OPPO F11 Pro là một trong những chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh hấp dẫn trong tầm giá.

Đánh giá nhanh OPPO F11 – Camera Phone tầm trung ấn tượng

Bên cạnh F11 Pro vừa mới ra mắt ngày 29/3 vừa qua, OPPO còn đem đến thị trường sản phẩm F11 với mức giá 7,29 triệu đồng, khác biệt camera ẩn và không có nhiều khác biệt về phần cứng.

5 điều khiến Realme 3 vượt khỏi phân khúc giá

Realme 3 là đại diện mới nhất của thương hiệu Realme-thương hiệu đã giành thị phần khá lớn với các điện thoại thiết kế đẹp, hiệu năng cao và giá tốt như Realme C, Realme 2 Pro… Realme 3 được dự đoán là một trong những chiếc điện thoại thu hút nhất trong tầm giá thời gian tới nhờ bám chặt vào các triết lý sản phẩm của mình với mức giá chỉ 3,99 triệu đồng.