Nên rước em iPhone nào về dinh?

Apple đã tiết lộ iPhone 11 với giá từ 699 USD (khoảng 16,22 triệu đồng), bên cạnh iPhone 11 Pro và 11 Pro Max. Câu hỏi đặt ra là liệu những gì có trên iPhone 11 có đủ thuyết phục họ chi tiền ra để mua chúng vào ngày 20/9 hay không?

Mặc dù phán quyết cuối cùng phải đợi cho đến khi iPhone 11 đến tay mọi người nhưng câu trả lời ngắn gọn lúc này là phụ thuộc vào việc người dùng đang ở đâu trong chu kỳ mua sắm, và họ đặt mục tiêu vào các tính năng mới ra sao. Đó có thể là thời lượng pin cải thiện, camera tốt hơn,… so với iPhone XR.

Nên rước em iPhone nào về dinh? - 134

Để mọi người có những quyết định đúng đắn nhất có thể, chúng tôi đưa ra một số nhận xét về các yếu tố quan trọng dựa vào những gì mà iPhone 11 mang lại.

Liệu còn lựa chọn có giá hấp dẫn hơn?

Giá bán luôn là một yếu tố quan trọng trong hoạt động mua sắm. Trong khi iPhone 11 Pro và 11 Pro Max chắc chắn khá đắt tiền với giá khởi điểm từ 999 USD và 1.099 USD tương ứng nhưng iPhone 11 chỉ có giá khởi điểm 699 USD – thấp hơn 50 USD so với những gì mà Apple đã làm với iPhone XR vào năm ngoái.

Nhưng nếu người dùng thực sự muốn tìm kiếm một món hời tương đối, hãy xem xét iPhone XR vào năm ngoái khi nó đã được giảm xuống mức khởi điểm từ 599 USD.

Nên rước em iPhone nào về dinh? - 253

Trong khi đó, với iPhone 11, sản phẩm về cơ bản có hình dáng tương tự iPhone XR, cung cấp 6 màu và màn hình Liquid Retina 6,1 inch đẹp mắt. Nó có sẵn trong các không gian lưu trữ 64 GB, 128 GB hoặc 256 GB.

Cải thiện nhiều khả năng

iPhone 11 sử dụng vỏ nhôm anodized, tích hợp chip xử lý mạnh mẽ A13 Bionic tương tự như trên loạt iPhone 11 Pro. Apple cho biết đây là chip nhanh nhất từng có trên smartphone. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi chip A12 Bionic trước đó được cho là mạnh hơn so với Snapdragon 855 của Qualcomm.

Không chỉ có vậy, iPhone 11 cũng đi kèm hệ thống camera kép ở mặt sau, nâng cấp từ camera đơn trên iPhone XR năm ngoái. Đó là sự kết hợp của camera thường và góc cực rộng, với mỗi cảm biến cung cấp độ phân giải 12 MP. Apple sử dụng bóng trên màn hình để giúp người dùng cảm nhận được những gì trong khung hình trên ảnh rộng.

Nên rước em iPhone nào về dinh? - 353

Apple cho biết người dùng sẽ có thêm một giờ sử dụng pin trên iPhone 11 khi so với iPhone XR, nhưng điều này vẫn cần phải được thử nghiệm trong cuộc sống thực. Dù sao với hầu hết mọi người, iPhone 11 có lẽ là lựa chọn nâng cấp cho những thiết bị cầm tay đã hơn 2 năm tuổi. Vì vậy, sự khác biệt về thời lượng pin sẽ thực sự khác biệt.

Sẽ còn ấn tượng hơn nữa nếu tuyên bố của Apple về thời lượng pin trên iPhone 11 Pro và 11 Pro Max là chính xác. iPhone 11 Pro tự hào có thời lượng pin cao hơn 4 giờ so với iPhone XS và 5 giờ cho iPhone 11 Pro Max so với iPhone XS Max.

Nhưng biến thể Pro chụp ảnh đẹp hơn

Nếu những yếu tố trên chưa giúp mọi người đưa ra quyết định thì một lý do khác mà ở đó mọi người có thể tìm cho mình sản phẩm phù hợp, đó là máy ảnh. Ở lĩnh vực này, có lẽ mọi người nên xem xét đến biến thể Pro của dòng iPhone 11, nơi Apple trang bị cho chúng hệ thống 3 camera ở mặt sau, bao gồm ống kính góc rộng, cực rộng và tele. Theo Apple, ống kính tele trên iPhone 11 Pro có thể thu được nhiều ánh sáng hơn 40% so với iPhone XS.

Nên rước em iPhone nào về dinh? - 520

Không chỉ có vậy, người dùng cũng dễ dàng chạm vào màn hình để di chuyển qua lại từ ống kính này sang ống kính khác. Bộ ba ống kính cũng hứa hẹn sẽ cải thiện những bức ảnh mà người dùng chụp qua chế độ Portrait.

Tính năng có tên Deep Fusion cũng là điều cần khám phá với khả năng sử dụng học máy để tận dụng công cụ AI bên trong A13 Bionic phân tích từng điểm ảnh (pixel) trong ảnh, kết cấu, chi tiết,… Ngay cả trước khi người dùng nhấn chụp để chụp ảnh, điện thoại sẽ tự động chụp 8 ảnh phơi sáng dài và ngắn. Sau đó, khi nhấn nút chụp xong, phơi sáng lâu cũng được thực hiện. Ngay lập tức, điện thoại có nhiệm vụ lấy tất cả thông tin này, kết hợp nó lại với nhau để tạo ra thứ được cho là hình ảnh lý tưởng nhất có thể.

Tuy nhiên cần lưu ý rằng đây là một công nghệ không mới, bởi bản thân Google đã áp dụng khả năng này vào trong loạt điện thoại Pixel của mình. Đó là lý do giúp Pixel đánh bại iPhone trước đây về khả năng chụp ban đêm ngay cả trong điều kiện ánh sáng mờ. Việc Apple đưa khả năng này vào iPhone 11 Pro và 11 Pro Max là điều mà nhiều người mong chờ.

Với tất cả phiên bản iPhone 11, người dùng cũng có thể nhấn giữ nút chụp để bắt đầu quay video – một tính năng mà Apple gọi là Quick Take. Điều này có nghĩa, kể từ bây giờ khi nhấn vào nút chụp, người dùng phải nhanh chóng vuốt xuống (hoặc sang trái/phải tùy thuộc vào cách cầm máy) để lấy cảnh, bởi camera iPhone có thể sẽ chuyển sang chế độ quay video.

Nên rước em iPhone nào về dinh? - 436

Những cải tiến cho các mẫu iPhone 11 cũng đến với camera selfie phía trước với tầm nhìn rộng hơn, giúp điện thoại dễ dàng nhận diện khuôn mặt của người dùng hơn thông qua xác thực Face ID.

Vậy đâu là iPhone 11 phù hợp?

Như đã đề cập, nếu cảm thấy iPhone 11 đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cơ bản của cuộc sống và không đặt khả năng chụp ảnh lên mức cao nhất, đó chính là lựa chọn của mọi người. Nó có sẵn trong các tùy chọn bộ nhớ trong 64 GB, 128 GB và 256 GB.

Tuy nhiên, nếu là một người đam mê nhiếp ảnh và thích sở hữu các tính năng nổi bật nhất của iPhone 11, bộ đôi iPhone 11 Pro và 11 Pro Max đều rất sáng giá. Cả hai sản phẩm này đều mang đến cho người dùng tùy chọn bộ nhớ trong 64 GB, 256 GB và 512 GB.

An Nhiên

Trên tay bộ đôi iPhone 11 Pro và 11 Pro Max vừa ra mắt

iPhone 11 Pro và 11 Pro Max là các phiên bản nâng cấp của loạt iPhone XS và XS Max năm ngoái với sự bổ sung thêm một ống kính góc siêu rộng 120 độ ở mặt sau.

Ấn tượng smartwatch màn hình luôn bật, thế hệ mới nhất của Apple

Apple đã công bố chiếc smartphone thế hệ mới nhất của mình mang tên Watch Series 5, cung cấp một tính năng mà nhiều người mong muốn kể từ khi Apple Watch ra mắt: màn hình luôn bật.

Nokia đang thể hiện sự nổi bật tại IFA2019 theo cách rất riêng

Thông qua bộ đôi di động mới Nokia 2720 Flip và Nokia 800 Tough, HMD Global đang muốn tái khẳng định lại vị thế “ông vua điện thoại cục gạch” của Nokia hàng thập kỷ cho đến nay.

OPPO A9 2020: Cấu hình mạnh, nhiều cải tiến đáng giá

Chiều 5/9, OPPO chính thức giới thiệu chiếc điện thoại tầm trung mới A9 2020 mới nhất với nhiều tính năng cải tiến như cấu hình mạnh, cụm 4 camera với camera chính 48MP, màu sắc trẻ trung hiện đại, dung lượng pin đến 5000mAh.

Bình nước nóng trong nhà tắm cũng tích hợp công nghệ Wi-Fi

Ariston Thermo vừa chính thức ra mắt hai sản phẩm bình nước nóng được trang bị công nghệ Wi-Fi đầu tiên của tại thị trường Việt Nam là ANDRIS2 TOP WI-FI và SLIM2 LUX WI-FI, giúp theo dõi và quản lý tình trạng nước qua điện thoại dễ dàng.

Đồn đoán iPhone 2019 sắp ra mắt sẽ có bút stylus!

Loạt iPhone 2019 sắp ra mắt sẽ bao gồm sự xuất hiện của iPhone 11 Pro Max – một chiếc điện thoại cao cấp theo tiêu chuẩn iPhone, đi kèm bút stylus kiểu Apple Pencil và màn hình lớn hơn.

Tại sao nhiều nhà sản xuất không cung cấp Android nguyên bản?

Android nguyên bản là một trong những lý do mà Google Pixel cuốn hút người dùng nhưng nó lại trở nên xa vời với hầu hết những điện thoại Android khác.

Khám phá ngay các tính năng ẩn thú vị của Galaxy Note10

Nếu may mắn sở hữu một trong những chiếc smartphone tốt nhất của năm 2019 này, Galaxy Note10 hoặc Note10+, người dùng cần khám phá ngay các tính năng ẩn bên trong chúng.

Đơn giản hóa chuẩn sạc nhanh USB Type-C PD

Tập đoàn công nghệ Microchip Technology vừa công bố hai giải pháp mới giúp đơn giản hóa các thiết kế USB Type-C PD cho một loạt các ứng dụng khác nhau.

Bộ đôi laptop Ultrabook ASUS ZenBook UM433 và ZenBook Flip 14 UM462 chạy chip AMD bán độc quyền ở FPT Shop

FPT Shop vừa mở bán độc quyền laptop ASUS ZenBook UM433 và ZenBook Flip 14 UM462, 2 chiếc Ultrabook mỏng gọn, nhiều cổng kết nối chạy vi xử lý AMD thế hệ mới nền tảng Zen+.