Mẹo duy trì pin smartphone tốt nhất trong dịp Tết

Khi du Xuân, ắt hẳn không ai trong chúng ta đều không muốn vừa đi vừa lo pin smartphone sắp cạn kiệt, đăch biệt với những smartphone có pin cũ.

Vì vậy, cách tốt nhất là mọi người nên biết cách sử dụng pin sao cho đúng cách để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất, cho phép xài cả ngày mới phải sạc lại pin. Hướng dẫn sau sẽ giúp người dùng tối ưu hóa thời lượng pin lâu hơn rất nhiều giữa các lần sạc.

Mẹo duy trì pin smartphone tốt nhất trong dịp Tết - 1210

Tắt ứng dụng nền

Trên thực tế, nhiều ứng dụng vẫn tiếp tục chạy dù người dùng nghĩ rằng mình đã đóng chúng. Ví dụ: các dịch vụ dựa trên GPS như Google Maps gây áp lực lớn đến thời lượng pin và có thể tiếp tục chạy ngay cả khi đã được đóng.

Tắt dịch vụ định vị

Smartphone có các chức năng GPS tích hợp, rất tuyệt vời khi người dùng muốn biết mình ở cách xa vị trí nào đó bao nhiêu hoặc cần chỉ đường đến quán cà phê gần nhất. Nhưng về cơ bản, người dùng không thường xuyên cần dịch vụ định vị, do đó hãy tắt chúng đi nhằm tránh sử dụng ăng-ten smartphone để liên tục tìm kiếm vị trí của người dùng.

Tìm và tắt các ứng dụng sử dụng nhiều năng lượng nhất

Snapchat, Facebook, WhatsApp Messenger và Netflix được liệt kê là những ứng dụng đứng đầu danh sách có thể làm cạn kiệt pin. Việc chúng liên tục cập nhật thông tin sẽ làm ngốn pin của thiết bị. Thế nên hãy giới hạn khả năng sử dụng của chúng nhiều nhất có thể.

Mẹo duy trì pin smartphone tốt nhất trong dịp Tết - 2223

Mở phần Battery trong cài đặt hệ thống điện thoại, người dùng có thể cuộn xuống màn hình đó để tìm phân tích ứng dụng hoặc nhấn biểu tượng menu ba chấm ở góc trên bên phải và chọn Battery usage. Nhấn vào bất kỳ ứng dụng nào có tỷ lệ sử dụng cao cùng ứng dụng đó và xem tần suất tiêu hao pin ra sao. Đối với bất kỳ ứng dụng nào sử dụng nhiều năng lượng pin trong nền, hãy vào cài đặt của chúng và tắt một số tính năng nền của ứng dụng đó.

Sử dụng chế độ máy bay

Điều này sẽ tiết kiệm một số năng lượng, đặc biệt nếu người dùng đang ở trên máy bay hoặc nơi nào đó không có vùng phủ sóng. Nếu đang lái xe và không kết nối Bluetooth với hệ thống thông tin giải trí trên xe, sẽ rất hợp lý để chuyển sang chế độ máy bay khi bắt đầu chuyến đi.

Nếu không cần đến Wi-Fi hoặc Bluetooth, hãy tắt chúng đi, vì nếu cứ bật liên tục thì khi di chuyển điện thoại sẽ cố gắng để kết nối với Wi-Fi xung quanh, điều đó làm tiêu tốn một lượng pin đáng kể.  

Giảm độ sáng màn hình

Điều này đặc biệt quan trọng khi xem phim hoặc nội dung phát trực tuyến khác. Vào ban đêm, người dùng không cần màn hình trên mức 10%. Màn hình càng sáng, mức tiêu hao năng lượng của pin sẽ tăng lên đáng kể. Ngoài ra, hãy giảm âm lượng khi nghe nhạc sẽ rất hữu ích cho pin của smartphone.

Mẹo duy trì pin smartphone tốt nhất trong dịp Tết - 3148

Để điện thoại ngủ nhanh hơn

Rút ngắn thời gian cần thiết để điện thoại chuyển sang chế độ ngủ sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều pin khi màn hình không phải bật nhiều. Trên các điện thoại Android hiện đại, hệ thống cũng sẽ kích hoạt chế độ Doze mỗi khi màn hình tắt hoặc thiết bị không được sử dụng trong một thời gian. Chế độ Doze tự động giảm thiểu việc sử dụng mạng và các dịch vụ dùng nhiều tài nguyên khác, miễn là điện thoại ở chế độ chờ.

Tắt điện thoại hoàn toàn

Nếu không sử dụng điện thoại hàng giờ liền, hãy tắt điện thoại hoàn toàn vì sẽ tiết kiệm năng lượng trong một thời gian dài. Ví dụ, nếu người dùng đang đi ngủ và không có ổ cắm để sạc, chỉ cần tắt thiết bị là xong.

Mẹo duy trì pin smartphone tốt nhất trong dịp Tết - 491

Tắt mọi thứ phát sóng hoặc truyền phát nội dung

Thao tác này bao gồm bất kỳ hình ảnh hiển thị và hình ảnh động. Nội dung đồ họa càng cao như trò chơi, video, hình ảnh… sẽ khiến chip xử lý và đồ họa trong smartphone hoạt động nhiều hơn, nghĩa là sử dụng pin nhiều hơn.

Tắt tất cả các thông báo

Smartphone thường cố hết sức để tiết kiệm điện bằng cách chuyển sang chế độ ngủ hoặc năng lượng thấp hơn, nhưng nếu người dùng liên tục nhận được thông báo từ Facebook, Twitter…, hãy đảm bảo điện thoại tắt chúng đi.

Cuối cùng, có một lưu ý là khi sạc pin cho smartphone, nếu để điện thoại ở chế độ máy bay sẽ có xu hướng sạc pin nhanh hơn vì điều đó sử dụng ít ăng-ten và các quá trình khác ở chế độ nền.

An Nhiên

JBL ra mắt dòng tai nghe Club và gaming Quantum

JBL vừa giới thiệu hai sản phẩm tai nghe mới tại CES 2020 nhắm đến nhu cầu thường ngày và nhu cầu chuyên biệt cho gaming.

MediaTek mang chip di động chơi game xuống các dòng máy bình dân

Helio G70 là dòng chipset dành cho di động chuyên chơi game nhưng có mức giá rẻ đến từ MediaTek.

Cách dựng thẳng hình ảnh nếu chụp bị nghiêng

Khi chụp ảnh một tòa nhà cao tầng, người dùng thường thực hiện với một góc nhìn hơi xa, nơi đỉnh của tòa nhà bị nghiêng. Nếu gặp vấn đề này, người dùng có thể sử dụng chính trình chỉnh sửa của Apple Photos để giải quyết cho hình ảnh thẳng hơn.

Realme X50 sẽ giúp Realme phổ cập 5G thế giới

Realme X50 là chiếc smartphone 5G đầu tiên của hãng này, vừa được ra mắt tại Bắc Kinh, sản phẩm này kỳ vọng sẽ đưa 5G đến với nhiều người dùng mới hơn.

Đánh giá Samsung Galaxy A51: trải nghiệm tốt so với giá

Samsung Galaxy A51 được ưu ái tích hợp nhiều tính năng cao cấp như màn hình  Infinity-O 6,5 inch,  cụm 4 camera trong đó nổi bật nhất là camera độ phân giải 48MP và camera macro 5MP.

Cách xoá hoàn toàn các ứng dụng universal mặc định đi theo Windows 10

Windows 10 đi kèm với rất nhiều ứng dụng universal, và không có cách nào để ẩn chúng đi trong mục “All Apps” của Start menu. Bạn có thể xoá chúng đi nhưng Microsoft sẽ không dễ dàng để bạn làm vậy đâu.

7 mẹo với Apple Music mà bạn nên biết

Apple Music là nền tảng stream nhạc phổ biến trong những năm gần đây, và hiện số lượng người dùng nó ngày càng lớn.

Những smartphone tốt nhưng bị đánh giá thấp trong năm 2019

Năm 2019 có khá nhiều smartphone thú vị được ra mắt như màn hình gập lại hoặc 5G, nhưng cũng không ít sản phẩm bị đánh giá thấp. Đó có thể vì các nhà sản xuất đã định giá không chính xác, hoặc đơn giản bị lãng quên do các sản phẩm khác nổi bật hơn.

Game thủ thích tặng quà gì vào dịp cuối năm?

Giáng Sinh hay Năm mới thường là khoảng thời gian mọi người nghĩ về một năm đã qua, có những thay đổi gì, đã làm được gì. Với những game thủ thì sao, 2019 có thể đánh dấu năm đầu tiên tựa game Call of Duty được đưa lên di động. Và khi năm cũ sắp khép lại, cũng là thời điểm những người chơi game trên smartphone nghĩ đến việc nâng cấp phần cứng, tăng cường trải nghiệm của mình. Huawei Nova 5T và Huawei FreeBuds 3 sẽ là bộ đôi hoàn hảo cho game thủ để chào đón năm mới.

Những điện thoại tầm trung có sức mạnh flagship nổi bật 2019

Sau sự rút lui của OnePlus khỏi thị trường điện thoại giá rẻ hiệu năng cao, nhiều tên tuổi khác đã bắt đầu thế chỗ công ty Trung Quốc với những sản phẩm thực sự nổi bật trong phân khúc này.