MacBook Pro 16 inch có thể “cân” tốt hai màn hình ngoài 6K

Chiếc MacBook mới của Apple có thể xuất hình ảnh mượt mà ra hai màn hình Apple Pro Display XDR độ phân giải 6K, hoặc 4 màn hình độ phân giải 4K.

Trong tài liệu hỗ trợ của Apple mà một số nguồn tin có được, có ghi chú rất rõ rằng chiếc máy tính này có thể hoạt động trên những cấu hình màn hình rời như sau:

  • Hai màn hình ngoài 6K độ phân giải 6,016 x 3,384 tại tần số 60Hz;
  • Hai màn hình ngoài 5K độ phân giải 5,120 x 2,880 tại tần số 60Hz;
  • Bốn màn hình ngoài 4K độ phân giải 4,096 x 2,304 tại tần số 60Hz;
  • Một màn hình ngoài 5K độ phân giải 5,120 x 2,880 tại tần số 60Hz và ba màn hình 4K độ phân giải 4,096 x 2,304 tại tần số 60Hz;

Điều này có nghĩa là MacBook Pro 16 inch có thể tải được hai màn hình Apple Pro Display XDR tại độ phân giải cao nhất của chúng – 6K. Đây thực sự rất tuyệt vời cho những ai có hầu bao rủng rỉnh và muốn tận dụng chất lượng hình ảnh hoàn hảo mà màn hình của Apple mang lại.

MacBook Pro 16 inch có thể "cân" tốt hai màn hình ngoài 6K - 13

Apple cũng liệt kê danh sách các thiết lập mà bạn có thể sử dụng với màn hình LG UltraFine 4K và 5K như sau:

  • Hai màn hình LG UltraFine 5K độ phân giải 5,120 x 2,880 10bpc tại tần số 60Hz;
  • Bốn màn hình LG UltraFine 4K độ phân giải 4,096 x 2,304 8bpc tại tần số 60Hz;
  • Một màn hình LG UltraFine 5K kết nối vào một bên của máy MacBook và hai màn hình LG UltraFine 4K còn lại kết nối vào những cổng của bên đối diện.

Bạn cần phải chú ý đến cách cắm các đầu dây kết nối màn hình vào các cổng Thunderbolt trên MacBook, theo cảnh báo từ Apple. Có hai đầu định hướng băng thông cho các cổng Thunderbolt, một đầu cho các cổng bên trái và một cho các cổng bên phải.

Do đó, tốt nhất bạn nên cắm màn hình ngoài vào hai đầu băng thông khác nhau để có được hiệu năng tốt nhất. Chẳng hạn với hai màn hình 6K, luôn phải cắm chúng vào hai bên của MacBook Pro 16 inch, một màn vào bên trái và một màn vào bên phải.

Phiên bản MacBook Pro 15 inch cũ chỉ có thể hoạt động tốt với bốn màn hình 4K và hai màn hình 5K mà không thể “cân” được hai màn hình độ phân giải 6K.

MacBook Pro 16 inch có thể "cân" tốt hai màn hình ngoài 6K - 2124

MacBook Pro 16 inch có bàn phím “bình mới rượu cũ” khi sử dụng lại thiết kế cắt kéo vốn dùng trên các đời MacBook từ 2015 trở về trước, sau khi bàn phím cánh bướm được coi là thảm hoạ tồi tệ nhất với dòng máy này của Apple trong 3 năm gần đây. 

Mức giá của MacBook Pro 16 inch phiên bản cao cấp nhất là 6.099 USD, cộng với hai màn hình Apple Pro Display XDR có giá 4.999 x 2 = 9.998 USD, chưa kể 2 chân đế Pro Stand có giá 999 x 2 = 1.998 USD. Tổng cộng cả bộ này có giá 18.095 USD, tương đương 419 triệu đồng! Rõ ràng, mức giá “hơi mắc” này chỉ dành cho dân chuyên nghiệp mà thôi.

Giải trí và làm việc thông minh hơn với Yoga S740

Với loạt các tính năng thông minh như Smart Assist và tùy chọn Alexa, máy tính xách tay Lenovo Yoga S740 14-inch vừa ra mắt được thiết kế giúp người dùng tiết kiệm thời gian, mang lại nhiều tiện lợi hơn cho công việc hàng ngày.

Ra mắt điện thoại Asanzo S6, đáp ứng tiêu chí phục vụ người tiêu dùng bình dân

Sáng nay 14/11, Asanzo ra mắt dòng sản phẩm smartphone giá rẻ Asanzo S6 với sự hỗ trợ các chính sách cập nhật từ Google, bên cạnh các ứng dụng sắp tích hợp từ VTVGo.

Chiếc điện thoại có camera 108 “chấm” đã về Việt Nam

Chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có camera chính độ phân giải 108MP – Xiaomi Mi CC9 Pro sau khi trình làng vào ngày 5/11 đã chính thức xuất hiện tại Việt Nam.

Camera của iPhone 11 Pro Max bị “hít khói” so với các điện thoại giá thấp hơn

Được bán với giá cao hơn rất nhiều nhưng khả năng chụp ảnh của iPhone 11 Pro Max lại kém xa Mi CC9 Pro Premium của Xiaomi.

Hàng trăm tỷ đồng từ thu nhập Google và YouTube bị truy thu thuế

Chỉ trong vài tháng trở lại đây, đã có nhiều trường hợp cá nhân, tổ chức bị Cục Thuế TP HCM và Cục Thuế TP Hà Nội truy thu thuế với số tiền hàng tỷ đồng. Thậm chí, có trường hợp một cá nhân có tổng thu nhập lên đến 80 tỷ đồng, hiện đang được hỗ trợ thực hiện nghĩa vụ về thuế.

Hàng trăm tỷ đồng từ thu nhập Google và YouTube bị truy thu thuế

Chỉ trong vài tháng trở lại đây, đã có nhiều trường hợp cá nhân, tổ chức bị Cục Thuế TP HCM và Cục Thuế TP Hà Nội truy thu thuế với số tiền hàng tỷ đồng. Thậm chí, có trường hợp một cá nhân có tổng thu nhập lên đến 80 tỷ đồng, hiện đang được hỗ trợ thực hiện nghĩa vụ về thuế.

Apple AirPods Pro sau một tuần bán ở Việt Nam, giờ ra sao?

Mặc dù vẫn chưa được phân phối chính thức tại Việt Nam nhưng thế hệ tai nghe mới nhất của Apple đã gây ra sóng gió tại thị trường xách tay trong những ngày đầu tiên xuất hiện. Vậy tình hình doanh số của chiếc tai nghe chủ lực của Apple tại nước ta hiện ra sao?

Nhiều thiết bị độc đáo trình diễn tại Bose Show 2019

Bên cạnh Bose Frames, chiếc mắt kính nhận được nhiều sự quan tâm cũng như những đánh giá tích cực từ giới công nghệ thời gian gần đây, sự kiện Bose Show 2019 còn trình diễn loạt thiết bị hấp dẫn khác.

Trên tay AirPods Pro về đầu tiên tại Việt Nam

Tai nghe AirPods Pro vừa chính thức được bán trên Apple Store ngày 30/10 thì cũng thời điểm đó tại Việt Nam dòng tai nghe này đã xuất hiện với mức giá khá cao – 7,9 triệu đồng.

Chiêm ngưỡng iPhone chính hãng đầu tiên tại Việt Nam, dù 2 ngày nữa mới chính thức mở bán

Theo kế hoạch phải ngày 1/11, iPhone chính hãng Việt Nam (mã VN/A) mới được các hệ thống bán lẻ mở bán chính thức. Tuy nhiên, Thế Giới Số đã rất nhanh để có sản phẩm trên tay, dù đến thời điểm này mọi thông tin tại các cửa hàng đều vẫn nằm trong vòng bí mật.