Mac Pro 2019 tiền tỷ gây thất vọng vì… bào phô-mai quá kém

Đáng lẽ với kiểu dáng học hỏi từ những chiếc bào phô-mai, Apple đã phải làm cực tốt chức năng này cho xứng với mức giá trên trời của họ.

Mac Pro 2019 tiền tỷ gây thất vọng vì... bào phô-mai quá kém - 4QDnnG

“Giấc mơ thứ hai” của cộng đồng mạng về Mac Pro 2019

Kể từ khi Apple công bố phiên bản mới nhất của dòng máy tính chuyên nghiệp Mac Pro, chiếc vỏ đầy lỗ của mẫu máy tính này đã trở thành chủ đề đàm tiếu của cư dân mạng khi sự sáng tạo của Táo khuyết “thiếu muối” đến mức phải học tập thiết kế của một cái bào phô-mai. Do đó, sẽ không lạ khi nhiều người đặt câu hỏi rằng: khả năng bào phô-mai của chiếc máy tính có mức giá lên tới cả tỷ đồng sẽ khác biệt với hình mẫu mà nó học tập như thế nào? 

Mac Pro 2019 tiền tỷ gây thất vọng vì... bào phô-mai quá kém - uihghgy7

Quá trình chế tác bằng bản vẽ 3D và máy CNC độ chính xác cao

Không cần phải đợi lâu, một kênh Youtube chuyên chế đồ mang tên Winston đã quyết định học tập cách thức chế tạo vỏ Mac Pro mới của Apple để tìm câu trả lời gây đau đầu không ít người dùng internet trong thời gian qua, rằng chiếc Mac Pro này có xứng đáng là máy bào phô-mai tốt nhất, đắt nhất lịch sử loài người hay không? Theo đó, anh chàng Winston đã sử dụng một tấm kim loại để chế tạo một phần vỏ lưới tản nhiệt giống như của chiếc Mac Pro, với cấu trúc tương đồng nhất có thể, tức bao gồm hai hàng lỗ tròn lồng vào nhau qua hai mặt của vỏ máy. 

Mac Pro 2019 tiền tỷ gây thất vọng vì... bào phô-mai quá kém - uihghgydd7

Kết quả là một tấm bào phô-mai cực giống vỏ Mac Pro

Tuy nhiên, câu trả lời của anh chàng Winston chắc hẳn sẽ khiến nhiều người dùng có ý đồ bỏ cả tỷ đồng để mua một chiếc máy bào phô-mai đóng logo Apple phải thất vọng. Vì sự thật là phần vỏ của Mac Pro do anh tạo ra đã không thể hoàn thành xuất sắc bài kiểm tra bào phô-mai. Khối phô-mai thử nghiệm đã không thể trở thành những lát bào đẹp mắt mà bị nát vụn trông rất “chán”. Cực chẳng đã, Winston quyết định cho nốt nửa miếng phô-mai đang bào dở còn lại vào miệng.

Mac Pro 2019 tiền tỷ gây thất vọng vì... bào phô-mai quá kém - fdgffgfgghh

Nhưng khả năng sử dụng lại rất “đáng thất vọng”

Dù sao thì thí nghiệm trên cũng chỉ mang tính chất vui vẻ là chính, nhưng cũng có một điểm nổi bật trong video của anh chàng Winston là quá trình chế tác một phần vỏ tản nhiệt của chiếc Mac Pro mới thực sự rất phức tạp. Điều này cho thấy trình độ chế tác thực tế của Apple với phần khung của chiếc Mac Pro thực sự rất cao, và trong một bối cảnh mà hầu hết các nhà sản xuất PC đều sử dụng nhựa để làm chất liệu chính, thì việc sử dụng nguyên khối kim loại để làm vỏ như chiếc Mac Pro chắc chắn cao cấp hơn hẳn và phần nào cũng tỏ ra xứng đáng với mức giá khởi điểm 6000USD của chiếc Mac Pro 2019 này.

Mac Pro 2019 tiền tỷ gây thất vọng vì... bào phô-mai quá kém -

Không dùng được để bào phô-mai thì dùng làm đế đựng bánh xà phòng

Còn với phần vỏ máy Mac Pro mà Winston mô phỏng lại, dù giấc mơ bào phô-mai của anh đã tan thành mây khói, nhưng nó vẫn có một giá trị sử dụng khác, là trở thành một cái đế đựng bánh xà phòng khá là “sang chảnh” trong nhà tắm.

NVTveron

13 trường Đại học thành lập “Liên minh An ninh mạng”

Ngày 20/6, Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) và các trường Đại học khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã ký kết Bản thỏa thuận thành lập “Liên minh An ninh mạng” với mục đích cùng nhau hỗ trợ những nghiên cứu, phát triển về khoa học và đào tạo trong lĩnh vực bảo mật, an ninh mạng.

Kinh ngạc với công nghệ sạc siêu nhanh 100% chỉ trong 13 phút

Cuộc cạnh tranh của công nghệ sạc nhanh đang trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Sau khi OnePlus, Huawei hay Oppo làm mưa làm gió với các công nghệ sạc nhanh 50W thì câu trả lời mới nhất của Vivo lên đến 120W đã khiến tất cả đối thủ phải “câm lặng”.

Các đội thắng cuộc có thể chia sẻ doanh thu lên tới 75% với Viettel

Đó là khẳng định của Viettel tại lễ phát động cuộc thi Tìm kiếm giải pháp sáng tạo toàn cầu (Viettel Advanced Solution Track 2019) tại Trường ĐH Công nghệ thông tin, TP. Hồ Chí Minh vào ngày 19/6/2019.

Facebook giới thiệu đồng Libra với tham vọng trở thành ngân hàng số

Facebook muốn việc chuyển khoản thanh toán điện tử trở nên đơn giản như việc gởi một tin nhắn, đó là một trong những lý do hãng phát hành đồng tiền ảo Libra để tiếp cận đến hàng tỉ người chưa có tài khoản ngân hàng.

Với tiền ảo Libra, Facebook sẽ mạnh như thế nào?

Nếu được triển khai thành công, tiền ảo Libra sẽ giúp Facebook trở thành ngân hàng số kiểu mới, khi đó người dùng có thể tham gia các dịch vụ tài chính mà không cần phải có tài khoản ngân hàng – điều mà chưa có một tổ chức tài chính nào có thể làm được.

Chuyển mạng giữ số: đi ở nằm ở “thái độ”

Dịch vụ chuyển mạng giữ số (Mobile Number Portability – MNP) đang khiến các thuê bao tính toán thiệt hơn chuyện “đi và đến”, và nhà mạng vừa tìm cách giữ chân thuê bao cũ, vừa tung những chiêu độc để thu hút thuê bao mới…

Lắm phiền phức khi mua phần mềm bảo mật trôi nổi

Người dùng hiện nay rất dễ dàng tìm mua những giải pháp bảo mật với giá thấp hơn từ 2 đến 10 lần so với giá niêm yết trên một số cửa hàng online. Các hãng bảo mật cảnh báo, có thể đó là phần mềm không chính hãng và người mua sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro.

Điện thoại Android ra sao nếu không được Google “độ”

Đối với các thị trường di động không đặc thù như Trung Quốc hay Nga, thì việc bị Google cắt hỗ trợ trên Android là một “thảm họa”…

Dữ liệu di động tăng mạnh cùng lượng thuê bao 4G và nhu cầu thích xem video

Báo cáo Di động (Ericsson Mobility Report) tháng 6/2019 của Ericsson vừa công bố, dung lượng dữ liệu mỗi tháng trên mỗi máy smartphone sẽ tăng từ 3.6 GB lên tới 17 GB với tỷ lệ tăng trưởng 29% tại Đông Nam Á và châu Đại Dương. Nguyên nhân dẫn đến sự tăng trưởng này là do số lượng thuê bao 4G LTE đang tăng mạnh, người dùng trẻ tuổi thích xem video trên di động.

Hoàn tiền 100% nếu điện thoại Huawei không sử dụng được Google, Facebook…

Đó là chính sách bảo hành mới vừa được các nhà phân phối điện thoại Huawei tại Philippines áp dụng dành cho người dùng tại quốc gia này.