Lộ diện Nokia Ion Mini cực nhỏ gọn, chỉ bằng hai đầu ngón tay

Đây hoàn toàn là một sản phẩm có thật, từng được Nokia phát triển trong quá khứ trước khi bán mảng di động cho Microsoft.

Nokia đã quay trở lại thế giới di động và đã gặt hái được nhiều thành công nhất định khi hợp tác “cực sâu” với Google trên các mẫu điện thoại của họ. 

Tuy nhiên những thiết kế gần đây của hãng này chưa làm “đã khát” với người hâm mộ. Không ít người dùng vẫn còn ấn tượng với hình ảnh Nokia của những năm đầu thập niên, khi công ty còn đang duy trì nhiều lối thiết kế khác nhau, đặc biệt là những dự án sản phẩm mà phải đến nhiều năm sau, khi chúng được bày bán thì người ta mới biết rằng công ty Phần Lan đã từng sáng tạo như thế nào.

Lộ diện Nokia Ion Mini cực nhỏ gọn, chỉ bằng hai đầu ngón tay - ion1

Nguyên mẫu Nokia Ion Mini

Chiếc Nokia Ion Mini là một ví dụ. Thực tế cái tên Ion Mini không hẳn là tên chính thức của sản phẩm, mà là tên mã cho dự án về thiết bị này. Thiết bị được phát triển trong khoảng thời gian 2013 – 2014, thời điểm mà công ty bắt đầu triển khai dự án Nokia X. Tuy nhiên, không giống với lối thiết kế giá rẻ của Nokia X, Nokia Ion Mini khác biệt hơn nhiều.

Lộ diện Nokia Ion Mini cực nhỏ gọn, chỉ bằng hai đầu ngón tay - ion10

Đặt cạnh iPhone 5S

Điểm nhấn của sản phẩm này là thiết kế bên ngoài nhỏ gọn một cách đáng ngạc nhiên, với kích thước chiều rộng chỉ lớn hơn 2 đầu ngón tay người trưởng thành một chút, cùng màn hình cũng có kích thước chưa đến 3 inch. Thiết kế tổng thể của máy có nét pha trộn giữa phần trên là lớp vỏ nguyên khối được vát cong từng thấy trên chiếc Nokia N9 huyền thoại, và phần đế dưới là một dải loa cỡ lớn, giống mẫu máy nghe nhạc Zune HD của Microsoft. 

Lộ diện Nokia Ion Mini cực nhỏ gọn, chỉ bằng hai đầu ngón tay - ion11

Giá bán còn đắt hơn cả một chiếc Galaxy Fold

Theo mô tả của người bán trên Ebay, Nokia Ion Mini là một trong số ít các thiết bị cuối cùng của Nokia phát triển còn chạy Android trước khi công ty bán mảng di động cho Microsoft vào năm 2004. Khi được ra mắt, có thể thiết bị sẽ nằm trong thương hiệu Nokia X, bên cạnh các mẫu X, X+, XL và X2. Tuy nhiên, đến cuối cùng, thiết bị này đã bị hủy bỏ. Nokia Ion Mini chạy trên nền tảng Android 4.3 với giao diện riêng Z-launcher. Đây là một điểm thú vị bởi Z launcher vốn là một giao diện được công ty định hình cho các điện thoại ở phân khúc cao cấp. Do đó, nếu được ra mắt, Nokia Ion Mini có thể nằm ở phân khúc cận cao cấp bởi cấu hình phần cứng của máy tương đương với một chiếc HTC One Mini cùng thời điểm.

Một số hình ảnh khác của Nokia Ion Mini:

Lộ diện Nokia Ion Mini cực nhỏ gọn, chỉ bằng hai đầu ngón tay - ion7

Lộ diện Nokia Ion Mini cực nhỏ gọn, chỉ bằng hai đầu ngón tay - ion8

Lộ diện Nokia Ion Mini cực nhỏ gọn, chỉ bằng hai đầu ngón tay - ion9

Lộ diện Nokia Ion Mini cực nhỏ gọn, chỉ bằng hai đầu ngón tay - ion6

NVTveron

Trên tay Y9 Prime 2019: Giá tốt, thiết kế đẹp nhưng chưa hoàn hảo

Huawei Y9 Prime 2019 sở hữu thiết kế tổng thể khá bắt mắt với camera thụt thò cùng màn hình gần như không viền. Đáng tiếc, mặt lưng của máy ở một góc nhìn nào đó chưa thực sự tinh tế.

Lenovo trang bị bảo mật tận răng cho các dòng ThinkPad mới

Lenovo vừa công bố 3 thành viên mới nhất trong dòng sản phẩm ThinkPad gồm X390, T490 và T490s sở hữu nhiều tính năng bảo mật tối đa, an toàn cho trải nghiệm điện toán di động.

OPPO Reno 10x Zoom: thoải mái ôm trọn khung cảnh, bất chấp khoảng cách

Bên cạnh cụm camera trượt vây cá mập độc đáo trong một thiết kế khác biệt bằng kính, dòng điện thoại OPPO Reno 10x Zoom còn hấp dẫn người yêu thích chụp ảnh bởi cụm camera sau có khả năng zoom quang đến 10x với rất nhiều cải tiến về chất lượng ảnh đáng kinh ngạc.

Chọn smartphone với chip tầm trung hiện đại hay cao cấp cũ?

Để trả lời câu hỏi này, nội dung bài viết dưới đây sẽ lấy dữ liệu lịch sử của một loạt chip smartphone phổ biến từ các thương hiệu Snapdragon, Exynos, Kirin và Helio, giúp mọi người có góc nhìn tốt hơn trong việc đầu tư đúng đắn vào sản phẩm mà mình cảm thấy phù hợp nhất.

Chiến game trên OPPO Reno Zoom 10X: người mệt, máy không mệt

Với cấu hình mạnh, màn hình AMOLED Full HD+ 6,6 inch, pin 4.065 mAh cùng sự trợ giúp của công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0, Reno Zoom 10x cho phép giải trí phim ảnh và chơi game thỏa thích cho đến khi nào bạn cảm thấy mệt và phải nghỉ ngơi cho lại sức.

Canon ra mắt máy chụp ảnh lấy liền thời trang, phù hợp giới trẻ

Hai loại máy ảnh chụp và in ảnh liền có tên iNSPiC [S] và iNSPiC [C] với 6 màu sắc lựa chọn. Đây là hai chiếc máy ảnh chụp và in lấy liền đầu tiên của Canon trên thị trường Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Nokia E90 Communicator – đồ cổ nhưng chưa chịu lỗi thời

Đôi khi, sự đột phá công nghệ của hiện tại được hoàn thiện từ những ý tưởng đã đưa ra từ rất nhiều năm về trước… Bóng dáng chiếc Nokia E90 Communicator của hơn 1 thập kỷ trước dường như đang hiện diện đâu đó trong một số dòng được cho là đỉnh cao hiện nay.

Seagate Ironwolf 2 TB: Lựa chọn tốt cho NAS cá nhân

Có giá bán khoảng 1,9 triệu đồng, ổ cứng Seagate Ironwolf phiên bản 2TB sở hữu những công nghệ độc quyền là một trong những giải pháp tốt, đặc biệt khi kết hợp với lưu trữ NAS dành cho người dùng cá nhân lẫn doanh nghiệp của Synology.

Lenovo bao phủ cấu hình, đáp ứng mọi nhu cầu của game thủ

Hôm nay 12/6, Lenovo tung loạt laptop cải tiến mạnh về thiết kế và công nghệ mới nhất dành cho game thủ từ bán chuyên đến chuyên nghiệp, bao gồm Lenovo Legion Y740, Legion Y540 và IdeaPad L340. Tất cả những dòng này người dùng đều có thể nâng cấp RAM và ổ cứng dễ dàng.

Giữa biến động, Huawei ra mắt smartphone Y9 Prime 2019 tại Việt Nam

Giữa không khí thị trường không thuận lợi, Huawei đã bất ngờ chính thức giới thiệu dòng điện thoại Y9 Prime 2019 với camera selfie ẩn cùng màn hình không viền, với mức giá được co là sẽ tốt.