iPhone XR và iPhone 11 vẫn “hot” sau Tết, nên chọn ai?

Mặc dù iPhone 11 và cả iPhone XR đã được ra mắt một thời gian nhưng giống nhiều iPhone khác, chúng vẫn là một trong những sản phẩm đáng mua sau dịp nghỉ Tết này.

iPhone 11 có giá bán 21,99 triệu đồng, trong khi iPhone XR có giá 16,99 triệu đồng – rẻ hơn rất nhiều khiến không ít người cảm thấy đắn đo trong khâu lựa chọn. Một sản phẩm có giá rẻ hơn đến 5 triệu nhưng lại đã ra mắt được gần 1,5 năm, trong khi sản phẩm còn lại mới chỉ ra mắt vài tháng. Chính vì vậy, cách tốt nhất là so sánh phần cứng và một vài thông số kỹ thuật quan trọng để xem xét khi mua.

iPhone XR và iPhone 11 vẫn “hot” sau Tết, nên chọn ai? - 024

Camera

iPhone XR đi kèm với camera góc rộng 12 MP f/1.8, trong khi iPhone 11 có thêm camera góc cực rộng với Night Mode để chụp ảnh ổn định và tập trung ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Camera thứ hai của iPhone 11 cho phép người dùng chụp những cảnh rộng hoàn toàn vừa vặn trên màn hình.

Bên cạnh đó, iPhone 11 cũng bao gồm công nghệ Deep Fusion giúp hình ảnh và video tốt hơn nhiều bằng cách giảm nhiễu và tăng hiệu ứng mờ. Vì vậy, iPhone 11 có camera thực sự tốt hơn nhiều khi so sánh với iPhone XR.

Hiệu năng

Với mỗi iPhone mới, Apple cập nhật chip xử lý nhanh hơn so với iPhone trước đó. iPhone 11 mới nhất được trang bị chip A13 Bionic, trong khi iPhone XR có chip A12 Bionic. Chúng đều đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của iOS 13 cũng như các hoạt động lướt web, chơi game và thực hiện các tác vụ khác. Nhìn chung, sự khác biệt về hiệu suất là không đáng kể.

iPhone XR và iPhone 11 vẫn “hot” sau Tết, nên chọn ai? - 1216

Tất nhiên, khi so sánh với kết quả điểm chuẩn của iPhone 11 và iPhone XR, iPhone 11 sẽ nổi trội hơn, tuy nhiên nếu không quá quan tâm đến hiệu năng, iPhone XR đáng để mua vào năm 2020 vì nó có thể tiết kiệm được 5 triệu đồng.

Để có cái nhìn tốt hơn về tính năng tổng thể của iPhone 11 và iPhone XR, dưới đây là bảng so sánh giữa hai sản phẩm này:

 

iPhone 11

iPhone XR

Màn hình

Retina LCD 6,1 inch 1792 x 828 pixel

Retina LCD 6,1 inch 1792 x 828 pixel

Máy ảnh

Sau: 12 MP + 12MP

Trước: 12 MP

Sau: 12 MP

Trước: 7 MP

Chip

Chip A13 Bionic

Chip A12 Bionic

Pin

3.142 mAh

2.942 mAh

Quay video

4K

4K

Phiên bản iOS

iOS 13

iOS 12 (có thể cập nhật lên iOS 13)

Bộ nhớ trong

64 GB, 128 GB, 256 GB

64 GB, 128 GB

Giá bán

Từ 21,99 triệu đồng

Từ 16,99 triệu đồng

Thiết kế tổng thể và thông số kỹ thuật khác

Hình dạng và thiết kế của iPhone 11 và iPhone XR trông khá giống nhau ở một mức độ nào đó, tuy nhiên,  người dùng có thể dễ dàng xác định iPhone 11 do được thêm một camera siêu rộng thứ hai.

iPhone XR và iPhone 11 vẫn “hot” sau Tết, nên chọn ai? - 2227

Cả hai iPhone đều có cùng màn hình 6,1 inch và độ phân giải, nhưng người dùng có thể cảm thấy sự thay đổi về vật liệu phần cứng trong khi sử dụng chúng. iPhone XR và iPhone 11 cung cấp sáu tùy chọn màu sắc, bao gồm Đen, Trắng, Vàng và Đỏ là những điểm chung. Sự khác biệt ở hai màu còn lại, nơi iPhone XR có các màu Xanh dương và Cam, còn iPhone 11 có Xanh ngọc bích và Tím nhạt.

An Nhiên

Cách nhanh chóng vô hiệu hóa Face ID và buộc iPhone yêu cầu mật mã

Face ID là một cách cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi để mở khóa iPhone, và trong trường hợp khẩn cấp hoặc vì một lý do nào khác, người dùng muốn buộc iPhone tạm thời vô hiệu hóa mở khóa bằng khuôn mặt và yêu cầu nhập mật mã thì có một cách dễ dàng để làm điều này.

17 mẹo hữu ích với Spotlight (phần 2)

Sức mạnh của Spotlight là một trong những bí mật mà ít người dùng Mac, iPhone hay iPad biết. Lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2004, Spotlight được coi là đã định nghĩa lại cách thực hiện tìm kiếm trên máy tính.

Xiaomi Mi 10, bản cải tiến trực tiếp từ Mi Note 10

Mi 10 sẽ là một trong những điện thoại đầu tiên được trình làng với con chip Snapdragon 865, cùng nhiều điểm nhấn tính năng được kế thừa trực tiếp từ Mi Note 10.

Kích hoạt tính năng Picture-in-Picture để vừa làm việc vừa xem phim

Tính năng Picture-in-Picture (PiP) giúp bạn vừa làm việc vừa xem video một cách dễ dàng trên cùng một màn hình.

17 mẹo hữu ích với Spotlight (phần 1)

Sức mạnh của Spotlight là một trong những bí mật mà ít người dùng Mac, iPhone hay iPad biết. Lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2004, Spotlight được coi là đã định nghĩa lại cách thực hiện tìm kiếm trên máy tính.

Pin tay cầm PS4 bị chai: Nên mua mới hay thay pin?

Khi pin tay cầm PS4 bị chai, nhiều người nghĩ ngay đến việc mua tay cầm mới. Tuy nhiên, nếu các nút bấm của tay cầm vẫn còn hoạt động tốt, bạn có thể cân nhắc thay pin để tiết kiệm chi phí.

Mẹo duy trì pin smartphone tốt nhất trong dịp Tết

Khi du Xuân, ắt hẳn không ai trong chúng ta đều không muốn vừa đi vừa lo pin smartphone sắp cạn kiệt, đăch biệt với những smartphone có pin cũ.

JBL ra mắt dòng tai nghe Club và gaming Quantum

JBL vừa giới thiệu hai sản phẩm tai nghe mới tại CES 2020 nhắm đến nhu cầu thường ngày và nhu cầu chuyên biệt cho gaming.

MediaTek mang chip di động chơi game xuống các dòng máy bình dân

Helio G70 là dòng chipset dành cho di động chuyên chơi game nhưng có mức giá rẻ đến từ MediaTek.

Cách dựng thẳng hình ảnh nếu chụp bị nghiêng

Khi chụp ảnh một tòa nhà cao tầng, người dùng thường thực hiện với một góc nhìn hơi xa, nơi đỉnh của tòa nhà bị nghiêng. Nếu gặp vấn đề này, người dùng có thể sử dụng chính trình chỉnh sửa của Apple Photos để giải quyết cho hình ảnh thẳng hơn.