Giáng sinh đến sớm với ngôi nhà cô đơn giữa Sài Gòn

Đứng nhìn bên trái về hướng Tây Nam Landmark 81, toà nhà cao nhất và hiện đại bậc nhất nước là bức tranh bình yên với cánh đồng cỏ lau chạy dài. Ở đó, một ngôi nhà cấp 4 xuất hiện chưng hửng, trang trí Giáng sinh lung linh khiến ai chạy ngang cũng tò mò ngắm nhìn.

Khung cảnh đối nghịch rất nên thơ này đã không “thoát khỏi” cặp mắt nhà nghề của nhiếp ảnh gia Alex Phạm. Thế Giới Số xin gửi đến bạn đọc những bức ảnh, thước phim về ngôi nhà độc đáo này, ngay lúc này khi không khí Giáng sinh chỉ vừa bắt đầu.

Bởi vì sống giữa cánh đồng cô quạnh nên tôi đã bày vẽ vài thứ dễ thương để trông ngôi nhà đẹp hơn. Và cũng bởi vì sắp đến Giáng sinh, chúng tôi quyết định trang trí sớm” – chị Hà, chủ nhân ngôi nhà chia sẻ.

Không cần du hí Đà Lạt hay Tây Bắc để chứng kiến lò lửa sưởi ấm những ngày trở lạnh cuối năm, bạn cũng có thể đến đây để chụp những bức ảnh “sống ảo” với hàng loạt vật trang trí dễ thương, ấm cúng đã được bày sẵn.

Giáng sinh đến sớm với ngôi nhà cô đơn giữa Sài Gòn - PANO0001 Pano 2 Ngôi nhà nằm lọt thỏm yên bình trên đường Lương Định Của (hướng trục song song con đường Mai Chí Thọ (quận 2), mặc cho những tòa nhà cao tầng phía xa xa.

Giáng sinh đến sớm với ngôi nhà cô đơn giữa Sài Gòn - DSC05624 Những chiếc đèn lồng, những cây thông Noel, những ngọn đèn chớp tắt đón Giáng sinh sớm sáng lung linh trước nhà.

Giáng sinh đến sớm với ngôi nhà cô đơn giữa Sài Gòn - DSC05626 Lối vào với cổng được làm từ tre như những ngôi nhà ở làng quê.

Giáng sinh đến sớm với ngôi nhà cô đơn giữa Sài Gòn - DSC05635 Phía trước sân nhà trồng đủ các loại trái cây bưởi, cóc, ổi… và nhiều loài hoa “tô đậm” thêm khung cảnh xung quanh.

Giáng sinh đến sớm với ngôi nhà cô đơn giữa Sài Gòn - DSC05629  

Giáng sinh đến sớm với ngôi nhà cô đơn giữa Sài Gòn - DSC05642  

Giáng sinh đến sớm với ngôi nhà cô đơn giữa Sài Gòn - DSC05653 Trước cửa vào phòng khách

Video Hyperlapse

Không cần đi xa để tìm chút bình yên, bởi đâu đó giữa lòng thành phố hiện đại vẫn còn những hình ảnh bình dị và đơn giản, nếp sống chậm quẩn quanh. Hy vọng qua những hình ảnh và thước phim trên, quý bạn đọc sẽ có thêm chút yêu thành phố và cho dù có bận rộn, hãy thử đi dạo quanh nơi chúng ta sống, để tìm một góc và cảm nhận cho riêng mình, bạn nhé.

Ảnh và Video: Alex Phạm.

Xiaomi VH Wireless Charging: cốc và đế sạc không dây để giữ nhiệt

Xiaomi vừa giới thiệu ly giữ nhiệt Xiaomi VH Wireless Charging hỗ trợ sạc không dây và duy trì nhiệt độ ở 55 độ C. Thiết bị cũng có thể sạc nhanh cho những điện thoại có hỗ trợ sạc không dây.

Smartphone Huawei sắp chạy hệ điều hành Harmony OS?

Phó chủ tịch cấp cao của Huawei, Vincent Pang cho biết trong một cuộc phỏng vấn mới đây rằng họ sẽ mang Harmony OS lên smartphone trong khoảng thời gian từ 6 đến 9 tháng tới.

Từ Razr V3 đến Razr 2019 và trọng trách cứu rỗi một thương hiệu

Motorola đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình dẻo có thể gập đầu tiên và ứng dụng luôn thương hiệu Razr huyền thoại vào sản phẩm mới nhất này.

UNIQLO giới thiệu công nghệ và triết lý thời trang trước ngày mở bán 6/12

Ngày 14/11, UNIQLO – thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản đã tổ chức giới thiệu góc nhìn toàn cảnh về triết lý thời trang LifeWear. Đây là sự kiện dạo đầu trước ngày UNIQLO sẽ được mở bán chính thức tại Việt Nam vào ngày 6/12 tới.

Apple giảm bớt độ đẹp, mỏng, nhường chỗ cho chức năng nhiều hơn

Với loạt iPhone 11 và MacBook Pro 16 inch vừa ra mắt, Apple đã bắt đầu khiến sản phẩm của mình dày hơn như một phần của nỗ lực mang đến cho người dùng thứ họ muốn: trọng chức năng hơn hình thức.

Kính thông minh sẽ thay thế điện thoại – cuộc đua của những ông lớn

Đang có một cuộc đua âm thầm để thay thế những chiếc điện thoại thông minh bằng kính thông minh (smart glass). Dù chỉ mới bắt đầu, nhưng các hãng đang cố gắng để trở thành hãng tiên phong phát triển dòng sản phẩm mới đầy tiềm năng này.

Quán cà phê 1900 hồi đó giữa lòng Sài Gòn

Không smartphone, không WiFi, không phải căng mắt nhìn những điểm ảnh chấm li ti trên màn hình máy tính. Thay vào đó, mọi người sẽ tham gia vào cuộc trò chuyện với nhau về những giai thoại xưa, lặng ngắm những “chứng nhân” lịch sử, viết thư trao tay như những năm một nghìn chín trăm hồi đó…

Kính thông minh sẽ thay thế smartphone?

Apple đang lên kế hoạch ra mắt sản phẩm tăng cường thực tế ảo (AR) đầu tiên vào năm 2022, mà cụ thể là tai nghe AR vào năm 2022 trước khi tung kính AR vào năm 2023. Hãng còn táo bạo đưa ra dự đoán, iPhone và các điện thoại Android sẽ lỗi thời trong 10 năm tới vì kính thông minh có thể hoàn toàn thay thế cho smartphone.

Máy bay điện đầu tiên của NASA tên X-57 sẽ bay thử trong năm 2020

NASA công bố X-57, một chiếc máy bay vận hành hoàn toàn bằng điện được phát triển trong dự án X-Plan từ năm 2015. NASA mong muốn X-57 có sẽ giúp ích ngành hàng không với tư cách dòng máy bay hoàn toàn mới đáp ứng các quy chuẩn an toàn và các quy chuẩn thương mại.

Phát động cuộc thi Ngôi sao TikTok Đông Nam Á 2019

Ngày 8/11, TikTok chính thức khởi động cuộc thi TikTok All-Star (Ngôi sao TikTok) quy mô khu vực, nhằm khai phá và ươm mầm các tài năng tại Đông Nam Á, bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.