Đồng loạt máy Samsung đời cũ gặp lỗi tại Việt Nam

Sáng ngày 23/5, trên các nhóm và diễn đàn mạng xã hội liên tục ghi nhận trạng thái các dòng Samsung đời cũ gặp lỗi Recovery không rõ nguyên nhân.

Lỗi đến từ cập nhật phần mềm

Ghi nhận trên các nhóm cộng đồng, các phiên bản được người dùng phản ánh nhiều nhất về tình trạng Recovery là trên dòng Galaxy J 2018, A 2018. Các sản phẩm gặp lỗi hiển thị những dòng chữ đỏ, vàng, xanh và không thể vào màn hình chính.

Tài khoản Đăng Quỳnh nói: “Mở mắt ra thấy con điện thoại Samsung J8 huyền thoại của mình đã chạy thẳng vào recovery và chưa khởi động lại được. Tìm hiểu trên các nhóm khác, mình cũng thấy anh em xài Samsung gặp lỗi y chang, không rõ vì điều gì”.

Trong khi đó, trước tình trạng cả hai thiết bị J4+ và J6+ đều gặp tình trạng trên, tài khoản Quan Pham chia sẻ: “Hai máy của mình cùng ở trạng thái Recovery như thế. Khi ra ngoài cửa hàng sửa chữa, nhân viên kỹ thuật nói rằng đây chỉ là lỗi cập nhật phần mềm, không phải đột tử. Có thể update nhỏ như tzdata (máy tự update bắt buộc) không tương thích với phần mềm cũ. Một thông tin không vui dành cho các anh em lười update giống như mình”.

Trao đổi với anh Hoàng Chương, đại diện Tekcafe.vn – team từng root thành công Bphone đầu tiên tại Việt Nam, anh nhận định: “Chính xác lỗi trên chỉ là lỗi cập nhật phần mềm, do ứng dụng Lunar Calendar gây ra”. Theo âm lịch, chúng ta năm nay nhuần 2 tháng 4 thì đối với những người không cập nhật phần mềm thường xuyên, thì bản cập nhật mới nhất sẽ gặp tình trạng treo Recovery như trên.

Đến chiều ngày 23/5, tình trạng trên vẫn diễn ra và không có dấu hiệu thuyên giảm. Tài khoản Văn Nam nói “Sáng nay, sau khi thấy nhiều anh em sử dụng điện thoại đời J và A cũ gặp tình trạng Recovery, mình đã thử nghiệm trên Galaxy A80 vừa bóc máy. Sau khi thiết lập các bước cơ bản, vào Wi-Fi, cắm sạc thì 10 phút thì đã gặp tình trạng này”. “Samsung A51 của mình cũng gặp lỗi rồi”, tài khoản Đình Bảo bình luận trong một bài viết cùng chủ đề.

Đồng loạt máy Samsung đời cũ gặp lỗi tại Việt Nam - samsung gap loi Đồng loạt người dùng đăng tải thiết bị Samsung gặp lỗi ngày nhiều hơn trên mạng xã hội Facebook.

Trao đổi với lập trình viên Đức Khiêm, anh nói rằng đây chỉ là lỗi phần mềm. “Đừng reset mất dữ liệu, mọi người hãy bình tĩnh”, anh khuyến nghị. Ngoài ra, anh cũng cung cấp hai cách thức để sửa lỗi Recovery với hướng dẫn chi tiết bên dưới.

Cách 1: Sửa lỗi qua Odin

Nếu người dùng có kiến thức công nghệ, có thể sử dụng phần mềm Odin để nạp lại phần mềm mới nhất. Lưu ý không xóa data khi up Odin. Để giữ lại dữ liệu thì ở mục csc chọn file “home_csc”.

Link down firmware cho dòng máy tại địa chỉ https://samfw.com/

Cách 2: Máy đã bị treo Recovery

– Tại màn hình Recovery > Try Again – Chờ máy lên màn hình đen – Gọi qua máy lỗi – Bắt máy – Kéo xuống thanh trạng thái – Vào cài đặt > Nâng cấp phần mềm (giữ màn hình luôn sáng) – Đợi máy cập nhật và trở lại trạng thái bình thường.

Các cửa hàng sửa chữa miễn phí

Đại diện hệ thống bán lẻ CellphoneS nói rằng, cả hai hệ thống CellphoneS và Điện Thoại Vui đều ghi nhận khá đông khách đến tiếp nhận lỗi này. Chủ yếu là ở các sản phẩm dòng J 2018. CellphoneS sẽ tiếp nhận hỗ trợ những khách hàng đã từng mua hoặc chưa mua các máy Galaxy J 2018, A 2018,… và hỗ trợ chạy tool miễn phí khắc phục lỗi Recovery.

tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Laptop IdeaPad Slim mỏng nhẹ, bảo mật cho làm việc từ xa

IdeaPad Slim 3i và IdeaPad Slim 5i là hai mẫu laptop vừa được Lenovo ra mắt có thiết kế mỏng nhẹ, tăng cường hiệu suất và khả năng kết nối, hướng tới người dùng năng động yêu thích làm việc di động.

Đập hộp Xiaomi Redmi Note 9

Dòng sản phẩm mới nhất của Xiaomi, Redmi Note 9 nổi bật với màn hình đục lỗ và cụm camera to độ phân giải lớn 48MP có giá từ 3,99 triệu đồng tại Việt Nam.

Thông tin cá nhân dễ bị lộ lọt vì để lại dấu vết từ rất nhiều nguồn

Các chuyên gia bảo mật cảnh báo người dùng Internet cần nhận thức được mức độ kém an toàn của các thiết bị mà họ sử dụng. Dưới đây là một số khái niệm và lưu ý cơ bản mà bất cứ ai cũng nên biết khi tìm kiếm hoặc chia sẻ thông tin trên internet.

Dùng camera macro của Galaxy A31 “soi” biệt thự triệu đô

Với camera macro 5MP, Samsung Galaxy A31 đã giúp tôi tăm tia từng góc cạnh của căn biệt thự triệu đô mà bạn nhỏ đã “xây” tặng ba mẹ.

Cách tạo ảnh đại diện bằng tính năng mới toanh trên Facebook

Tính năng Avatar được Facebook bổ sung vào tuần trước và cho phép người dùng tạo một nhân vật giống với chính mình. Người dùng có thể sử dụng nhãn dán hình đại diện trong bình luận, Stories và Facebook Messenger.

Camera trên OPPO Reno3 Pro “đỉnh” đến mức nào?

Thuộc phân khúc tầm trung cao, Reno3 Pro là dòng sản phẩm chủ lực của OPPO được trang bị những tính năng có thể cạnh tranh với những đối thủ cao cấp hơn. Những người yêu thích nhiếp ảnh bằng điện thoại hẳn sẽ rất hứng khởi với camera kép độ phân giải 44MP phía trước và 4 camera 64MP phía sau của chiến binh này.

Hai bước đổi giao diện Facebook mới cực dễ

Chỉ với hai bước đơn giản, bạn đã có thể chuyển sang giao diện mới vừa được Facebook cập nhật trên toàn cầu. Nếu không thích, bạn vẫn có thể chuyển lại giao diện cũ trước đây.

Đổi giao diện Faecbook dễ dàng

Chỉ với hai bước đơn giản, bạn đã có thể chuyển sang giao diện mới vừa được Facebook cập nhật trên toàn cầu, trải nghiệm chế độ ban đêm và nếu không thích vẫn có thể chuyển lại giao diện cũ trước đây.

Nokia quyết đứng lên từ thất bại với loạt sản phẩm sắp ra mắt

Có vẻ như sau một thời gian dài hụt hơi, thương hiệu Phần Lan đang thực sự muốn cạnh tranh nhiều hơn với các đối thủ của mình.

Intel Core i5-10400: cải thiện đáng kể hiệu năng xử lý đa luồng

Với điểm hiệu năng xử lý đa luồng được cải thiện hơn 48% so với thế hệ trước của CPU Intel Core i5-10400, Intel vẫn là đối thủ không dễ vượt mặt ở phân khúc CPU trung và cao cấp.