Dở khóc dở cười với trào lưu sử dụng ứng dụng làm đẹp biến đổi khuôn mặt

Không ít các bạn trẻ hiện nay rất hào hứng sử dụng những app (ứng dụng) làm đẹp trên thiết bị di động (chủ yếu đến từ các nhà phát hành Trung Quốc) để có các hình ảnh tự sướng với khuôn mặt và dáng dấp xinh xắn hoàn toàn trái ngược so với thực tế.

Thời gian gần đây, nhờ sự trợ giúp đáng kể của công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) trên các dòng smartphone, nhiều nhà phát hành ứng dụng đã tung ra app làm đẹp với khả năng biến đổi hoàn toàn khuôn mặt.

Những bức ảnh tự sướng của nhân vật trông rất ảo và biến chủ nhân trở thành người hoàn toàn xa lạ. Có những hình ảnh, video thu hút cộng đồng mạng nhưng một số trường hợp lỗi, bị phát hiện và gây trò cười. Mời bạn cùng theo dõi:

Video biến đổi cả dáng và khuôn mặt thông qua app

Video hoán đổi khuôn mặt gây sốt cộng đồng mạng

Hình ảnh tự sướng bị phát hiện vì lỗi phản chiếu

Dở khóc dở cười với trào lưu sử dụng ứng dụng làm đẹp biến đổi khuôn mặt - 76751442 1768370589961519 2212588999950729216 n1 Vì can thiệp chỉnh sửa quá đà, hình ảnh (bên phải) của cô gái trong ảnh trông rất lung linh. Thế nhưng lỗi đã bị phát hiện, khi phản chiếu ảnh thật của cô (vùng khoanh đỏ) thể hiện cô có khuôn mặt khác xa. Những câu nói đùa vui của cộng đồng mạng rằng, “các nhà phát triển nợ đàn ông lời xin lỗi” thật sự đúng trong trường hợp này.

Bị dọa kiện ra tòa vì khuôn mặt thực tế khác một trời một vực

Dở khóc dở cười với trào lưu sử dụng ứng dụng làm đẹp biến đổi khuôn mặt - w19 Hình ảnh Qiao Bilou 58 tuổi thật (bên phải) và ảnh khi dùng app làm đẹp (bên trái).

Mới đây, một streamer 58 tuổi đã làm cộng đồng mạng dậy sóng. Cô có tên Qiao Biluo, từng gọi donate (đóng góp) số tiền lên đến 14,5 nghìn USD (khoảng 335 triệu đồng). Những hình ảnh, thước phim của Qiao thông qua app làm đẹp lên hình rất đẹp và không khác gì cô gái đôi mươi.

Sự việc bị phát hiện khi cô này live stream vào ngày 28/7 và không biết vô tình hay cố ý, Qiao đã để lộ khuôn mặt thật. Chỉ vài ngày sau đó, số người theo dõi trang cá nhân của cô đã tăng gấp 10 so với ban đầu (100 nghìn lượt theo dõi ban đầu). Cô này chuyên quảng cáo cho các sản phẩm về bộ lọc làm đẹp, máy ảnh, những thiết bị liên quan đến khả năng làm đẹp… Rất nhiều người ngay sau đó rút lại số tiền ủng hộ cũng như doạ sẽ kiện cô vì đã làm tổn thất tài chính, tinh thần.

Dở khóc dở cười với trào lưu sử dụng ứng dụng làm đẹp biến đổi khuôn mặt - ScreenShot2019 11 27at3.35.33PM Khuôn mặt như thánh nữ của streamer Qiao thông qua app làm đẹp

Bên cạnh nhiều câu chuyện dở khóc dở cười xung quanh app làm đẹp, người dùng cần chú ý về việc cấp quyền ứng dụng. Hiện nay có rất nhiều app giả mạo, được phát triển để thu thập thông tin người dùng, thậm chí hack cả tài khoản cá nhân. Hiện iOS 13 trên thiết bị iOS, một số smartphone Android đều yêu cầu cấp quyền khi cài đặt app. Hãy cẩn thận và xét kỹ từng bước trước khi cấp phép cho app truy cập, nhằm tránh xảy ra các sự cố đáng tiếc về bảo mật.

Google ghi quốc lộ 1A của Việt Nam thuộc mạng lưới cao tốc Trung Quốc

Ngày 27/11, nhiều người đã chia sẻ thông tin Google mô tả quốc lộ 1 A thuộc mạng lưới đường cao tốc quốc gia Trung Quốc. Nhiều người lo ngại thông tin trên gây lầm lẫn về chủ quyền Việt Nam.

Quận 1 tư vấn thủ tục hành chính công trực tuyến qua ứng dụng di động

Ngày 25/11, UBND Quận 1, TP.HCM ra mắt ứng dụng tư vấn Thủ tục hành chính công và dịch vụ công trực tuyến trên nền tảng di động.

Facebook phát triển ứng dụng nhận diện khuôn mặt trong thời gian thực

Facebook đã và đang xây dựng một ứng dụng nội bộ cho phép nhận biết tên của nhân viên làm việc cho MXH này. Ứng dụng hoạt động trên thời gian thực, dựa trên công nghệ nhận diện khuôn mặt và camera trên điện thoại.

Motorola đăng ký bản quyền điện thoại màn hình gập 8 cảm biến ở 2 cạnh máy

Motorola Razr vẫn chưa được bán chính thức nhưng Motorola đã có kế hoạch cho thế hệ màn hình gập tiếp theo. Có lẽ Motorola muốn nhân lúc Motorola Razr đang được người dùng háo hức đón nhận để chiếm lĩnh thị trường điện thoại màn hình gập đầy tiềm năng.

Galaxy S11+ bản thử nghiệm lộ điểm bench mark gây thất vọng

Mới đây, một thiết bị Samsung mang tên mã SM-G986, được cho là của phiên bản Galaxy S11+ đã hé lộ kết quả bench mark trên ứng dụng Geekbench. Giống với nhiều dự đoán trước đây, sản phẩm này được trang bị con chip Exynos 9830, vốn từng xem là bản nâng cấp từ Exynos 9825 trên Galaxy Note 10.

Sử dụng VPN để truy cập website bị chặn có hợp pháp?

Dịch vụ VPN có nhiều tính năng hơn là chỉ giúp người truy cập những website bị giới hạn. Vậy người dùng có bao giờ đặt câu hỏi là việc sử dụng VPN có hợp pháp không khi cố gắng truy cập vào những nội dung bị chặn bởi cơ quan quản lý?

Rò rỉ 1,2 tỷ tài khoản người dùng lưu trữ trên đám mây

Cơ sở dữ liệu lưu trữ 1,2 tỷ tài khoản người dùng bao gồm thông tin cá nhân, địa chỉ email, số điện thoại đã bị rò rỉ trên một máy chủ vào tháng trước. Hiện tại, vẫn chưa thể xác định kẻ tiết lộ đằng sau.

Apple và NVIDIA đã chính thức tuyệt giao

Hai hãng đã chấm dứt hợp tác làm phần cứng chung từ lâu, nhưng đến tận bây giờ họ mới chính thức chấm dứt hỗ trợ phần mềm.

Sẽ sớm có quy định mới cho khu Đô thị sáng tạo phía Đông TPHCM

Ngày 23/11, UBND  TP HCM đã tổ chức Hội thảo Định hướng quy hoạch và công bố các Phương án đạt giải Cuộc thi tuyển quốc tế “Ý tưởng quy hoạch phát triển Khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông TP.HCM”.

iPhone 2020 sẽ có thể có 6GB RAM

Tin từ Blayne Curtis, nhà phân tích của Barclays cho rằng iPhone 12 Pro/Pro Max có thể có tới 6GB RAM.