Dễ dàng phân biệt AirPods nhái và chính hãng

Nếu mua AirPods từ một cửa hàng thiếu tin cậy hoặc đơn giản là mua trên mạng từ một ai đó và muốn tránh bị lừa đảo, bạn cần phải biết cách phân biệt giữa AirPods nhái và chính hãng.

Kiểm tra số sê-ri có khớp với hồ sơ chính thức của Apple không

Đây được xem là cách đáng tin cậy nhất trong các mẹo để nhận diện AirPods nhái. Mỗi AirPods đều đi kèm với số sê-ri mà Apple xác nhận trên trang web chính thức của họ. Để biết số sê-ri AirPods, người dùng hãy lấy tai nghe ra khỏi vỏ sạc và nhìn vào dòng chữ bên trong hộp như hình minh họa sẽ thấy mã duy nhất cho vỏ sạc AirPods.

Dễ dàng phân biệt AirPods nhái và chính hãng - 025

Khi đã nhìn thấy số mã, hãy truy cập vào https://checkcoverage.apple.com và nhập số sê-ri để biết được AirPods thật hay không. Nếu cặp tai nghe là chính hãng, trang web sẽ xác nhận điều đó.

Về cơ bản, cách này có thể giúp tránh 99% AirPods nhái, tuy nhiên một ai đó có thể thay vỏ sạc và đặt vào một AirPods nhái. Lúc đó, việc nhận diện sẽ phải chọn cách khác.

Kiểm tra sự không nhất quán của hộp AirPods nhái và chính hãng

Vì những lý do rõ ràng, chất lượng trên hộp của tai nghe nhái thường được các nhà sản xuất đầu tư rất ít, đặc biệt là các chi tiết nhỏ. Do đó, điều này cũng giúp người dùng nhận biết.

Dễ dàng phân biệt AirPods nhái và chính hãng - 1217

Để bắt đầu, chúng ta sẽ nhìn vào phía dưới cùng của hộp kèm theo AirPods. Nhìn chung, hộp kèm chính hãng sẽ có độ khít cao, chữ in rõ ràng và đặc biệt là phần dây cáp Lightning đến sát mép hộp. Hình ảnh sẽ cho chúng ta biết điều này. Nhãn xác thực cũng được dán riêng biệt trên vỏ hộp thay vì chung. Logo Apple cũng có thể được in bằng vật liệu phản chiếu trên hàng nhái so với màu xám trên bản chính hãng.

Dễ dàng phân biệt AirPods nhái và chính hãng - 2228

Nhìn mặt dưới của AirPods

Hình dạng của bộ khuếch tán trên AirPods là khác nhau. Các hình dạng khác nhau trên AirPods chính hãng khá tốt và luôn có hình bầu dục. Trong khi đó, bản nhái sẽ có vòng tròn ở phần khuếch tán.

Dễ dàng phân biệt AirPods nhái và chính hãng - 3152

Bên cạnh đó, hãy nhìn vào phần tô sáng hình vuông sẽ thấy sự khác biệt giữa hai dải màu trắng có thể nhận thấy ở dưới AirPods. Không chỉ có sự khác biệt về màu sắc, dải này trên AirPods nhái còn được đặt ở mức sâu hơn đáng kể.

Phân tích chặt chẽ bộ khuếch tán

Bộ khuếch tán được tìm thấy ở trên AirPods chính hãng không bao giờ được sắp xếp sai, còn tai nghe nhái sẽ chứng kiến sự căn chỉnh thiếu chính xác với vòng tròn nằm bên cạnh nó. Bên cạnh đó, nếu kiểm tra chặt chẽ lưới tản nhiệt, người dùng sẽ nhận thấy sự khác biệt về chất lượng.

Dễ dàng phân biệt AirPods nhái và chính hãng - 494

Vỏ sạc

Đầu tiên, nút hình tròn trong vỏ chính hãng đặt cao hơn so với hàng nhái. Tiếp theo, văn bản “Designed by Apple in California / Assembled in China” không chỉ dày hơn trên vỏ AirPods nhái mà còn được in bằng một màu xám khác. Kết quả là khoảng cách giữa bản lề và văn bản là khác nhau.

Dễ dàng phân biệt AirPods nhái và chính hãng - 545

Tiếp theo là khu vực bản lề. Dựa vào hình ảnh có thể thấy các bản lề được phân đoạn sắc nét hơn đáng kể trên vỏ AirPods nhái. Điều này bắt nguồn từ sự thiếu khéo léo và chất lượng kém vì các nhà sản xuất tai nghe AirPods nhái thiếu đầu tư để giảm giá bán.

Dễ dàng phân biệt AirPods nhái và chính hãng - 624

Trên hết, các vỏ sạc nhái sử dụng vật liệu giống như gương trên bản lề, có thể phản chiếu mọi thứ nhiều hơn so với vật liệu tìm thấy trên vỏ sạc chính hãng.

Kiểm tra cổng Lightning

Giống như những gì thể hiện trong hình ảnh, đường viền kim loại bao bọc cổng này dày hơn trên sản phẩm nhái, do đó chúng có hình dạng khác nhau. Bên cạnh đó, mặc dù góc ánh sáng trong hình ảnh so sánh giữa hai sản phẩm nhái và chính hãng là khác nhau nhưng chúng ta có thể thấy rằng chúng có sự khác biệt về màu sắc.

Dễ dàng phân biệt AirPods nhái và chính hãng - 713

Kiểm tra đèn báo sáng

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, một chi tiết rất quan trọng về cách phát hiện vỏ AirPods nhái và chính hãng là mở nó lên và kiểm tra đèn báo sáng. Hình ảnh cho thấy, có vẻ như đèn báo sáng trên vỏ AirPods nhái bị đặt sai vị trí.

Dễ dàng phân biệt AirPods nhái và chính hãng - 88

Lỗ hổng này không phải lúc nào cũng được tìm thấy trên AirPods nhái, nhưng đó là một trong những điểm mà chúng ta có thể chú ý khi muốn tránh mua phải hàng nhái.

An Nhiên

Ra mắt Bảo tàng Công nghệ thông tin đầu tiên tại Việt Nam

Một bảo tàng tư nhân độc đáo về công nghệ thông tin vừa được khai trương trong ngày mùng 3 Tết Canh Tý 2020.

Tự sự mùa Xuân của người hát tuồng

Với anh, tuồng, có lẽ, phải nói đúng một câu rằng đây là môn nghệ thuật không may mắn và có chút hẩm hiu trong làng nghệ.

Rộn ràng thị trường mỹ thuật Việt Nam trên Facebook

Hoàn toàn đã có thể nói như vậy tại Việt Nam, vì số họa sĩ sống được nhờ giao dịch trên Facebook đang năm sau nhiều hơn năm trước, có thể đã hơn cả trăm người. Nhiều họa sĩ có doanh thu từ 1 tỷ đồng đến 4 tỷ đồng/1 năm, nhưng mức tăng trưởng chưa dừng lại.

Những gánh tuồng lẻ loi mùa Xuân

Những gánh tuồng lẻ loi, cô đơn giữa thế kỉ rầm rộ giải trí đa phương tiện, những gánh tuồng bước ra từ quá khứ và đang cố để không đi vào danh sách đỏ!

Sài Gòn đi chơi đâu ngày tết?

Nhiều điểm vui chơi giải trí, lễ hội sôi động được tổ chức đáp ứng nhu cầu chơi xuân của người dân.

TikTok khởi xướng chiến dịch Hành Trình Tết Của Tôi

Nhân dịp Tết cổ truyền 2020, TikTok khởi xướng chiến dịch Hành Trình Tết Của Tôi, theo chân người dùng đón Xuân Canh Tý.

“Phạt nồng độ cồn 2020″ hot trên Google những này cận Tết

Báo cáo của Google cho biết, “Phạt nồng độ cồn 2020″ trở thành từ khóa có xu hướng tìm kiếm cao thứ 2 dịp Tết năm nay, chỉ sau  từ khóa “Ảnh ghép tết 2020”.

Những ứng dụng tuyệt vời giúp bạn “biết tuốt” thế giới xung quanh

Tết là mùa mua sắm, thưởng thức hoa, ăn uống nghỉ ngơi thoải mái. Dưới đây là một số ứng dụng trên iPhone giúp bạn có thể tìm kiếm, mua sắm dễ dàng một sản phẩm, loài hoa, con vật nào đó mà bạn yêu thích vừa nhìn thấy trên mạng, thậm chí đo được lượng calo trong từng món thức ăn.

Những ứng dụng giúp chụp ảnh đẹp ngày Tết

Chụp ảnh đêm giao thừa, chỉnh sửa ảnh cho gia đình sao cho đẹp hơn hoặc biến các bức ảnh chụp thành video ngắn thật dễ dàng với các ứng dụng bên dưới đây dành cho smartphone.

iPhone 12 sẽ cung cấp hiệu năng của MacBook Pro 15 inch

Đã có những dự đoán về việc iPhone 12 sẽ đi kèm chip xử lý A14 Bionic dựa trên quy trình 5nm hứa hẹn cung cấp hiệu suất tương đương MacBook Pro 15 inch của Apple.