Chọn Google Photos và Gallery Go cho thiết bị Android?

Google đã phát hành Gallery Go - phiên bản rút gọn của Google Photos để đáp ứng yêu cầu từ các thiết bị Android cấu hình yếu. Nhưng Gallery Go cũng có thể hoạt động trên các thiết bị cấu hình mạnh hơn, miễn là mọi người chấp nhận ứng dụng.

Đối với nhiều người sở hữu thiết bị cấu hình mạnh, Google Photos vẫn là lựa chọn hàng đầu của họ. Tuy nhiên Gallery Go vẫn có thể đáp ứng nhu cầu của họ với khả năng tiêu hao nguồn tài nguyên ở mức tốt nhất, tránh những ảnh hưởng đến trải nghiệm với các ứng dụng khác. Đó cũng là lựa chọn cho những ai thích sự đơn giản nhất có thể.

Nếu đang đắn đo trong việc lựa chọn giữa Google Photos và Gallery Go thì dưới đây là một số gợi ý để người dùng chọn cho mình ứng dụng phù hợp nhất.

Chọn Google Photos và Gallery Go cho thiết bị Android? - 09

Gallery Go

Gallery Go là phiên bản rút gọn của Google Photos mang đến một vài tính năng chính. Có thể nói ứng dụng này là một thư viện ảnh cơ bản không có tính năng xã hội hoặc đám mây. Gallery Go chiếm khoảng 24,5 MB không gian lưu trữ nhưng có thể thay đổi một chút tùy thuộc vào thiết bị. Người dùng có thể tải Gallery Go về miễn phí từ Google Play Store.

Ưu điểm của ứng dụng này đó hiệu suất nhanh hơn Google Photos, giao diện người dùng đơn giản hơn, trải nghiệm thư viện ảnh ít phức tạp hơn. Đặc biệt, trẻ em hoặc người già sẽ dễ sử dụng và sử dụng ít không gian lưu trữ của thiết bị.

Chọn Google Photos và Gallery Go cho thiết bị Android? - 165

Tuy nhiên nhược điểm của ứng dụng là đi kèm các tính năng hạn chế, không có bản sao lưu trên đám mây mà hoàn toàn dành cho ảnh lưu trữ nội bộ của thiết bị.

Với những ưu điểm và nhược điểm, Gallery Go là lựa chọn nếu người dùng muốn một ứng dụng thư viện ảnh đơn giản, nhanh và nhẹ. Ngoài ra, nếu không muốn trí tuệ nhân tạo (AI) nhận ra mọi thứ với ảnh của mình, Gallery Go sẽ là lựa chọn tốt. Nếu thiết bị thiếu dung lượng hoặc chạy chậm thì Gallery GO là lựa chọn sáng giá. Ngoài ra, nếu muốn có một ứng dụng thư viện đơn giản cho trẻ em hoặc người lớn tuổi, Gallery Go là lựa chọn tốt.

Google Photos

Google Photos là một ứng dụng thư viện ảnh được trang bị đầy đủ các tính năng, trong đó có một số tính năng vượt trội như quét tài liệu, tạo hình động, tạo ảnh ghép, tìm kiếm mạnh mẽ, xem ảnh trực tuyến và là cách đơn giản để giải phóng không gian lưu trữ ảnh trên thiết bị. Google Photos chiếm khoảng 105 MB, nhưng có thể thay đổi tùy theo thiết bị.

Ưu điểm của ứng dụng này đó là trang bị bộ tính năng đầy đủ, sao lưu ảnh lên đám mây, tìm kiếm ảnh của người, đồ vậy, từ mô tả…

Chọn Google Photos và Gallery Go cho thiết bị Android? - 288

Tất nhiên nó cũng có nhược điểm: ứng dụng sẽ chạy chậm hơn trên một số thiết bị, chiếm nhiều không gian hơn trên điện thoại, có nhiều tính năng khiến ứng dụng phức tạp hơn và khó điều hướng hơn.

Nếu người dùng đang chạy một thiết bị hiện đại và có đủ dung lượng lưu trữ cho Google Photos thì đây là lựa chọn sáng giá. Ứng dụng cung cấp rất nhiều tính năng và thường là lựa chọn tốt cho mọi người. Giao diện người dùng phức tạp và ít thân thiện cho trẻ em và người già, nhưng với những người trẻ tuổi hoặc tiếp cận nhanh, đó là ứng dụng đơn giản và trực quan.

An Nhiên

Video khui hộp OPPO Reno2: đỉnh, đẹp, mạnh, dễ yêu

OPPO Reno2 được kế thừa các ưu điểm thế hệ trước, cùng nhiều nâng cấp đáng giá như: cụm 4 camera đầu tiên trên điện thoại đa dạng chế độ chụp ảnh quay phim thời thượng, sẽ là người đồng hành không thể thiếu của người dùng trẻ, năng động và đam mê sáng tạo.

Smartphone có camera 64MP đầu tiên về Việt Nam

Xiaomi đã chính thức ra mắt thị trường Việt mẫu Redmi Note 8 Pro hướng đến phân khúc tầm trung. Đáng chú ý, đây là mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới về Việt Nam sở hữu camera độ phân giải lên đến 64MP.

Ra mắt hệ thống Thực tế ảo cao cấp Vive Cosmos

Vive Cosmos là hệ thống Thực tế ảo (VR) cao cấp mới nhất của HTC VIVE vừa chính thức ra mắt trên toàn cầu ngày 3/10 và chỉ sau 1 tuần đã có mặt tại Việt Nam. Với khả năng truy cập nhanh, dễ sử dụng, độ phân giải cao, Vive Cosmos còn có thiết kế tấm mặt kính theo module giúp chuyển đổi chức năng của thiết bị.

Vén màn Windows 10X – hệ điều hành của tương lai

Surface Duo là một thiết bị màn hình kép bỏ túi chạy hệ điều hành Android, trong khi Surface Neo chạy hệ điều hành Windows 10X dành riêng cho thiết bị màn hình kép của Microsoft. Vậy Windows 10X là gì, và liệu nó có thay thế cho Windows 10 hay không?

V17 Pro át chủ bài mới của vivo, chú trọng chụp ảnh và thiết kế

V17 Pro là sản phẩm tầm trung mới nhất của vivo. Với giá 9,99 triệu đồng, smartphone này chú trọng đến nhiếp ảnh di động khi trang bị đến 6 camera cho máy và một thiết kế bắt mắt nhằm hướng đến giới trẻ.

Ống kính tele trên smartphone không phải là “mắt thần”

Camera tele bắt đầu phổ biến khi Apple triển khai trên iPhone 7 Plus và hiện nay đã có mặt trong rất nhiều dòng điện thoại của hầu hết các thương hiệu. Tuy nhiên, ống kính phóng to thu nhỏ thì dễ, nhưng ảnh chụp được không phải lúc nào cũng ưng ý.

Surface Duo – thành bại tại ứng dụng

Chiếc điện thoại gập chạy Android mới nhất của Microsoft thực tế không phải sản phẩm đầu tiên có hai màn hình. Xuyên suốt lịch sử di động, đã có rất nhiều hãng di động đã nghĩ đến điều tương tự, nhưng đều thất bại thảm hại chỉ bởi lý do duy nhất: tính tương thích ứng dụng kém

Cận cảnh Surface Neo và Duo – tương lai thiết bị màn hình kép

Mặc dù phải đợi đến cuối năm sau mẫu Surface Neo và Surface Duo mới được phát hành, nhưng Microsoft đã cung cấp cho mọi người góc nhìn đầu tiên về những thiết bị màn hình kép trong tương lai của hãng.

GoPro định vị lại giới hạn camera chuyên nghiệp với loạt sản phẩm mới

Ngày 3/10, Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á được GoPro chọn ra mắt đồng thời trên toàn cầu các dòng máy quay HERO8 Black, MAX và bộ phụ kiện Mod mới nhất.

Khám phá kỹ thuật “semantic rendering” giúp camera iPhone 11 lên đỉnh

Không chỉ riêng ống kính góc cực rộng mới mà phần mềm cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cho iPhone 11 chụp hình tốt hơn nhiều so với thế hệ tiền nhiệm.