Cách quản lý ứng dụng trong iOS 13 và iPadOS 13

Apple đã tạo ra rất nhiều bước để quản lý và cập nhật các ứng dụng trong iOS 13 và iPadOS 13 mà không phải ai cũng biết.

Phiên bản mới nhất của iOS và iPadOS cho phép dùng nhiều cách khác nhau để quản lý ứng dụng cũng như các biểu tượng của chúng trên thiết bị người dùng. Để di chuyển hay xoá một biểu tượng ứng dụng trên màn hình chính hoặc thanh dock, bạn sẽ phải truy cập vào một menu với nhiều tuỳ chọn khác nhau. Để cập nhật các ứng dụng, bạn cần phải qua nhiều bước trong mục Tài khoản trong ứng dụng chợ AppStore. Cũng trong này, bạn có thể xem và quản lý các ứng dụng mà mình đã mua và trả tiền hàng tháng.

Apple tạo ra một số thay đổi trong cách quản lý ứng dụng trên màn hình chính với iOS/iPadOS 13.2, so với iOS/iPadOS 13.1.3 và bạn cần cập nhật lên phiên bản mới nhất để thấy những thay đổi này. Để cập nhật, truy cập vào mục Cài đặt và tìm đến Cài đặt chung – Cập nhật phần mềm.figure-a.jpg

Nếu muốn xoá một ứng dụng nào đó, nhấn và giữ cho đến khi bạn nhìn thấy một menu sổ xuống, rồi chọn Xoá ứng dụng trên menu đó. Nếu muốn di chuyển vị trí các ứng dụng, tiếp tục giữ cho đến khi các biểu tượng ứng dụng bắt đầu rung.

figure-b.jpg

Hoặc bạn có thể chọn Sửa màn hình chính trong menu sổ xuống ở trên. Khi các biểu tượng ứng dụng bắt đầu rung, bạn có thể di chuyển chúng xung quanh màn hình hoặc đưa sang màn hình khác. Đặt 2 biểu tượng chồng lên nhau để tạo thư mục, hoặc di chuyển chúng ra khỏi thư mục để xoá thư mục đó. Sau khi làm xong, chọn nút Xong ở góc trên bên phải.

figure-c.jpg

Để cập nhật các ứng dụng, hãy mở AppStore. Nhấp vào hình đại diện của bạn ở góc trên bên phải, sau đó bạn có thể thấy được số lượng ứng dụng đã cài đặt và các ứng dụng đang chờ cập nhật. Nếu bạn không muốn mất thời gian chọn cập nhật cho từng ứng dụng thì hãy nhấn vào Cập nhật Tất cả. 

figure-d.jpg

Để xem tất cả ứng dụng đã mua, bấm vào mục Đã mua ở phía trên cùng của màn hình Tài khoản của bạn. Sau đó bấm vào mục Mua hàng của tôi, Mục Tất cả sẽ hiển thị toàn bộ ứng dụng mà bạn đã mua cho các thiết bị Apple của mình, không chỉ là thiết bị mà bạn đang sử dụng. 

figure-e.jpg

Từ màn hình Tài khoản, bạn có thể xem và quản lý các ứng dụng mà mình chọn trả phí hàng tháng. Bấm vào Đăng ký, và kéo xuống để xem. Mục Đang hoạt động hiển thị các ứng dụng mà bạn chọn trả phí theo tháng, trong khi mục Quá hạn thể hiện các ứng dụng mà bạn không còn trả phí tháng nữa. Bấm vào từng mục để quản lý riêng. Bấm Huỷ đăng kí để ngăn ứng dụng tiếp tục tính phí tự động hàng tháng cho bạn.  

figure-f.jpg

Dùng chuột không dây trên iPad chạy iPadOS 13

Tuy chưa hẳn hoàn thiện nhưng việc Apple cho phép người dùng dùng chuột không dây trên iPad chạy iPadOS 13 đã khiến cho chiếc iPad trở nên hữu dụng hơn rất nhiều trong công việc.

Trượt ngón tay để nhập dữ liệu trên iPadOS

Nhập liệu trên iPad chưa bao giờ là điều dễ dàng do kích thước to nặng của thiết bị này. Apple vẫn đang tìm cách cải thiện và một trong những tính năng mới trên iPadOS đó là khả năng trượt ngón tay để nhập liệu.

Cụm camera của Galaxy S11+ không xấu xí như tin đồn

Nguồn tin thân cận của Samsung vừa cho biết, cụm camera Galaxy S11+ không xấu tệ như tin đồn, ít nhất là không lộn xộn như các hình ảnh render đã được công bố gần đây.

Chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới bằng iCloud và iTunes

Trong bài viết trước, Thế Giới Số đã hướng dẫn bạn cách chuyển dữ liệu trực tiếp từ iPhone cũ sang iPhone mới với nhau trên iOS 12.4 trở lên. Dưới đây là hai cách chuyển thông qua iCloud và iTunes, áp dụng cho tất cả các phiên bản iOS.

Samsung ra màn hình máy tính UHD màu chuẩn khỏi cân chỉnh, giá tốt

Màn hình Samsung UHD LU28R550 mới của Samsung trang bị độ quang phổ trải rộng 1 tỷ màu sắc, công nghệ ưu việt HDR10 và được cân chỉnh màu sắc (preset calibration) từ nhà máy giúp tái hiện màu sắc chân thực đáp ứng nhu cầu của giới thiết kế đồ họa lẫn trải nghiệm giải trí của người dùng trẻ

Mua iPhone mới, chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang như thế nào?

Nhiều người, đặc biệt là phái nữ thường tỏ ra lo lắng khi mua iPhone mới sẽ gặp khó khăn trong việc chuyển dữ liệu từ máy cũ sang. Tuy nhiên bản cập nhật từ iOS 12.4 đã khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển dữ liệu từ máy cũ sang máy mới thuộc dòng iPhone.

Ẩn ảnh riêng tư trên Google Photos để tránh bị nhòm ngó

Google Photos đang trở thành phương tiện phổ biến để người dùng sao lưu hình ảnh và video, tuy nhiên nhiều người lại vô tình đăng tải lên đây những nội dung riêng tư, bao gồm các hình ảnh có tính nhạy cảm, dẫn đến bị lộ ra bên ngoài nếu có sai lầm trong việc chia sẻ.

OPPO A9 2020 lên kệ màu sắc mới tại Việt Nam

Màu mới với tên gọi Trắng Ngọc Thạch vừa được nhà sản xuất smartphone OPPO trang bị trên A9 2020, giúp người dùng dòng A-series có thêm lựa chọn, bên cạnh 2 phiên bản trước đó là Xanh Đam Mê và Tím Đột Phá.

Mùa hoa tam giác mạch trên cao nguyên đá Hà Giang

Hà Giang – vùng đất địa đầu Tổ quốc, nơi tôi được đọc và xem qua rất nhiều hình ảnh và thước phim. Lần đầu đến đây, Hà Giang thật sự là thiên đường cho những kẻ thích mộng mơ và ham khám phá. Ở đó còn xuất hiện nét rất riêng không đâu có được vào tháng 11 – tháng của mùa hoa tam giác mạch.

Mở hộp vivo S1 Pro với thiết kế camera kiểu kim cương

Vivo tiếp tục chào sân thị trường smartphone bằng tân binh S1 Pro vào đầu tháng 12 tới. Chiếc điện thoại với bộ camera chính thiết kế theo kiểu kim cương lạ mắt.