Apple sẽ trình diễn sự kiện cuối cùng năm 2019 và không muốn gây chú ý

Đó là lời khẳng định của chuyên gia Lance Ulanoff, người đã có 20 năm làm việc trong lĩnh vực công nghệ tại các tạp chí nổi tiếng như PCMag, Mashable.

Theo đó, sự kiện Apple sẽ diễn ra vào ngày 2/12 tới, nhằm tôn vinh các ứng dụng và trò chơi được yêu thích nhất của hãng mà không phải là ra mắt sản phẩm mới. Ông Lance Ulanoff nói với The Verge: “Hiện Apple đã chuẩn bị gần xong và gã khổng lồ công nghệ này sẽ không gửi thông cáo báo chí đến giới truyền thông, bởi vì họ không muốn gây chú ý”.

Apple thời gian gần đây đã đẩy mạnh các dịch vụ giải trí như Apple Arcade được phản hồi rất tốt từ giới chuyên môn, trong khi Apple TV Plus vẫn chưa gây được nhiều tiếng vang. Tại sự kiện lần này, vẫn sẽ có hai hạng mục được tôn vinh là Ứng dụng của năm và Trò chơi của năm, với phần đông khách tham dự là các nhà phát triển.

pic.twitter.com/ok4UtcAylC

— Lance Ulanoff (@LanceUlanoff) November 18, 2019

Trong năm nay, đi ngược với truyền thống, Apple bất ngờ ra mắt loạt các thiết bị công nghệ thế hệ mới như iPad, Mac Pro, iPhone hay AirPods Pro, gần nhất là MacBook 16 inch. Bên cạnh dòng iPhone chủ lực, dịch vụ là hướng đi được Apple chú trọng trong tương lai, trong bối cảnh các thiết bị phần cứng có dấu hiệu bão hoà.

Không dưới hai lần Tim Cook và đội ngũ cộng sự của ông nhấn mạnh về tầm quan trọng của các dịch vụ mới và với sự kiện Apple ngày 2/12 tới, hy vọng rằng sẽ có nhiều thứ mới mẻ hơn được trình làng, cũng như thị trường Việt Nam được công bố sẽ đến sớm các bản cập nhật Apple Arcade, Apple TV Plus, Apple News…

Doanh nghiệp CNTT Nhật Bản nhu cầu tuyển dụng nhiều, nhưng lương chưa hấp dẫn

Lĩnh vực Sản xuất đang dẫn đầu về nhu cầu tuyển dụng trong khối doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam, đạt mức 60%. Với doanh nghiệp IT, nhu cầu tuyển dụng các vị trí liên quan đến Trí thông minh nhân tạo (AI) hay Khoa học dữ liệu (Data Science) cũng gia tăng.

CSDL quốc gia, 30 năm vẫn chưa xây dựng xong

Từ đầu thập niên 1990, khái niệm về các CSDL quốc gia đã được Việt Nam đề cập. Tuy vậy, đến cuối thập niên đó, một số CSDL quy mô quốc gia đầu tiên mới được khởi công xây dựng. Vào cuộc, nhiều người tưởng dễ, có thể làm nhanh, nhưng thực tế cho thấy có rất nhiều yếu tố tác động làm cho quá trình xây dựng bị kéo dài, thậm chí có những CSDL mãi đến ngày nay, sau gần 30 năm vẫn chưa xong.

Apple cuối cùng cũng thừa nhận iPad không thể thay thế được máy tính xách tay

Sau khi ra mắt Macbook Pro 16 inch, Phil Schiller – Giám đốc Marketing toàn cầu của Apple đã đưa ra quan điểm của hãng về tương lai của iPad và máy tính Mac.

Nhìn lại Nokia 808 Pureview – “vua không ngai” của cuộc đua camera di động

Chiếc điện thoại cũ của Nokia vào năm 2012 đã tạo nên những điều thực sự “điên rồ” về máy ảnh mà phải đến bây giờ, thị trường mới có thể bắt kịp được.

Apple gỡ bỏ 181 ứng dụng liên quan đến thuốc lá điện tử vape

Apple cho biết hãng đã xoá 181 ứng dụng liên quan đến thuốc lá điện tử vape ra khỏi Appstore. Đây là phản hồi của Apple về những tác động tiêu cực đến sức khoẻ của vape.

Hãng đồng hồ Mathey-Tissot hợp tác với Thế Giới Di Động

Lễ ký kết giữa Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động và thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Mathey-Tissot đã được công bố ngày 15/11.

Hãng đồng hồ Mathey-Tissot hợp tác với Thế Giới Di Động

Lễ ký kết giữa Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động và thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Mathey-Tissot đã được công bố ngày 15/11.

Trao giải Nhân tài Đất Việt 2019 cho nhiều sản phẩm công nghệ sáng tạo

Tối 15/11, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 lần thứ 15 đã khép lại với  giải Nhất trong lĩnh vực Công nghệ thông tin thuộc về sản phẩm phần mềm tự động chuyển đổi giọng nói tiếng Việt sang văn bản “Origin-STT”.

Xiaomi muốn “phá giá” điện thoại 5G xuống còn một phần tư so với hiện tại

Ngày 15/11, trong một bài phát biểu, ông Lei Jun, CEO Xiaomi cho biết, tất cả các điện thoại kết nối 5G của Xiaomi sẽ có giá trên 2000 Tệ (khoảng 285 USD hay 6,6 triệu đồng), rẻ hơn gấp 4 lần so với các điện thoại 5G cao cấp hiện nay.

Motorola RAZR 2019 đẹp nhưng “yếu sinh lý”

Chiếc smartphone của Motorola tuy rất quyến rũ nhưng có dung lượng pin và cấu hình không tương xứng với mức giá.