Android 10 đã đến tay các nhà sản xuất di động 

Sau thế hệ Pixel, Google cũng đã bắt đầu cập nhật hệ điều hành Android 10 cho các thiết bị di động từ những nhà sản xuất khác và Nokia 8.1 được xem là sản phẩm đầu tiên nhận bản cập nhật này. 

Android 10 đã đến tay các nhà sản xuất di động  - smartphone nokia android q

Theo thông tin từ HMD Global, Nokia 8.1 được xem là chiếc smartphone đầu tiên được nâng cấp lên nền tảng Android 10 mới nhất của Google. Việc nhận được bản cập nhật mới, giúp máy có thêm nhiều tính năng mới với những cải tiến về AI, cho phép nhiều tùy chọn trợ năng, trực quan và kiểm soát chặt chẽ dữ liệu cá nhân.

Trong đó, Android 10 sẽ bao gồm các cải tiến như: Gesture Navigation, thao tác mượt mà hơn bằng cách lướt tay qua trái hoặc qua phải để quay trở lại hoặc trở về trước giúp người dùng điều khiển nhanh hơn và trực quan hơn; Smart Reply: nhận phản hồi thông minh hơn trong tin nhắn; Live caption: tự động dịch và thêm phụ đề vào bất cứ video hoặc âm nhạc nào chạy trên smartphone của người dùng với độ chính xác cao. Tính năng này sẽ phủ trên bất kỳ ứng dụng nào mà người dùng đang sử dụng, có thể là YouTube, Instagram, Pocket Casts… và nó còn hỗ trợ cả các cuộc gọi video qua Skype và Google Duo. 

Theo lịch cập nhật Androdi 10 được công bố trước đó, ngoài Nokia 8.1, trong quý 4 năm nay, các mẫu Nokia 7.1, Nokia 9 Pureview cũng sẽ nhận được bản cập nhật này. Các thương hiệu khác như Oppo, Xiaomi, Samsung cũng cho biết bản cập nhật mới cũng sẽ đến sớm vào cuối năm nay.

Chọn Google Photos và Gallery Go cho thiết bị Android?

Google đã phát hành Gallery Go – phiên bản rút gọn của Google Photos để đáp ứng yêu cầu từ các thiết bị Android cấu hình yếu. Nhưng Gallery Go cũng có thể hoạt động trên các thiết bị cấu hình mạnh hơn, miễn là mọi người chấp nhận ứng dụng.

Video khui hộp OPPO Reno2: đỉnh, đẹp, mạnh, dễ yêu

OPPO Reno2 được kế thừa các ưu điểm thế hệ trước, cùng nhiều nâng cấp đáng giá như: cụm 4 camera đầu tiên trên điện thoại đa dạng chế độ chụp ảnh quay phim thời thượng, sẽ là người đồng hành không thể thiếu của người dùng trẻ, năng động và đam mê sáng tạo.

Smartphone có camera 64MP đầu tiên về Việt Nam

Xiaomi đã chính thức ra mắt thị trường Việt mẫu Redmi Note 8 Pro hướng đến phân khúc tầm trung. Đáng chú ý, đây là mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới về Việt Nam sở hữu camera độ phân giải lên đến 64MP.

Ra mắt hệ thống Thực tế ảo cao cấp Vive Cosmos

Vive Cosmos là hệ thống Thực tế ảo (VR) cao cấp mới nhất của HTC VIVE vừa chính thức ra mắt trên toàn cầu ngày 3/10 và chỉ sau 1 tuần đã có mặt tại Việt Nam. Với khả năng truy cập nhanh, dễ sử dụng, độ phân giải cao, Vive Cosmos còn có thiết kế tấm mặt kính theo module giúp chuyển đổi chức năng của thiết bị.

Vén màn Windows 10X – hệ điều hành của tương lai

Surface Duo là một thiết bị màn hình kép bỏ túi chạy hệ điều hành Android, trong khi Surface Neo chạy hệ điều hành Windows 10X dành riêng cho thiết bị màn hình kép của Microsoft. Vậy Windows 10X là gì, và liệu nó có thay thế cho Windows 10 hay không?

V17 Pro át chủ bài mới của vivo, chú trọng chụp ảnh và thiết kế

V17 Pro là sản phẩm tầm trung mới nhất của vivo. Với giá 9,99 triệu đồng, smartphone này chú trọng đến nhiếp ảnh di động khi trang bị đến 6 camera cho máy và một thiết kế bắt mắt nhằm hướng đến giới trẻ.

Ống kính tele trên smartphone không phải là “mắt thần”

Camera tele bắt đầu phổ biến khi Apple triển khai trên iPhone 7 Plus và hiện nay đã có mặt trong rất nhiều dòng điện thoại của hầu hết các thương hiệu. Tuy nhiên, ống kính phóng to thu nhỏ thì dễ, nhưng ảnh chụp được không phải lúc nào cũng ưng ý.

Surface Duo – thành bại tại ứng dụng

Chiếc điện thoại gập chạy Android mới nhất của Microsoft thực tế không phải sản phẩm đầu tiên có hai màn hình. Xuyên suốt lịch sử di động, đã có rất nhiều hãng di động đã nghĩ đến điều tương tự, nhưng đều thất bại thảm hại chỉ bởi lý do duy nhất: tính tương thích ứng dụng kém

Cận cảnh Surface Neo và Duo – tương lai thiết bị màn hình kép

Mặc dù phải đợi đến cuối năm sau mẫu Surface Neo và Surface Duo mới được phát hành, nhưng Microsoft đã cung cấp cho mọi người góc nhìn đầu tiên về những thiết bị màn hình kép trong tương lai của hãng.

GoPro định vị lại giới hạn camera chuyên nghiệp với loạt sản phẩm mới

Ngày 3/10, Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á được GoPro chọn ra mắt đồng thời trên toàn cầu các dòng máy quay HERO8 Black, MAX và bộ phụ kiện Mod mới nhất.