Trải nghiệm chụp ảnh, quay phim trên từng ống kính của Reno2

Được trang bị đến 4 camera, gồm camera ống kính siêu rộng, camera chính 48MP, camera 2x, camera macro, bên cạnh khả năng zoom 5x và 20x, quay video 4k... là những điều tạo nên sự khác biệt của OPPO Reno2. Hãy cùng Thế Giới Số trải nghiệm khả năng chụp ảnh, quay phim trên từng ống kính, tính năng chiếc Reno2 này!

Cụm camera đa dụng

Với người dùng yêu thích chụp ảnh, những chiếc điện thoại có zoom tele, ống kính siêu rộng, chất lượng hình nổi bật như Huawei P30 Pro, iPhone 11 Pro và Samsung Galaxy Note 10 luôn ngoài khả năng tài chính bởi mức giá khá cao.

Đáp ứng nhu cầu này, OPPO Reno2 thật sự là một chiếc điện thoại đáng giá bởi ngoài camera chính sử dụng ống kính khẩu độ f/1.7 độ phân giải lên đến 48 megapixel, camera tele khẩu độ 2.4 độ phân giải 13MP, camera siêu rộng 8MP khẩu độ f/2.2 và ống kính đơn sắc hỗ trợ hiệu ứng nghệ thuật trong việc chụp chân dung có độ phân giải 2MP, máy còn có khả năng zoom 5x, chế độ chụp đêm mượt, quay video cao cấp thậm chí khả năng zoom đến 20x khi cần thiết trong một mức giá hấp dẫn hơn rất nhiều.

Trải nghiệm chụp ảnh, quay phim trên từng ống kính của Reno2 - reno2(1)

Các tính năng được hỗ trợ bao gồm, khả năng chụp đêm, siêu macro, chân dung, tính năng chụp chuyên gia cho người dùng có kinh nghiệm chụp ảnh với khả năng phơi sáng 16s đến 1/8000s…, gần như đáp ứng được hầu hết những nhu cầu chụp ảnh và các thể loại ảnh thông thường.

Về video, ngoài khả năng quay video 4K cao cấp bên cạnh quay video 1080/720 hỗ trợ đến 60fps kèm các bộ lọc màu nghệ thuật đủ để quay những đoạn video lưu niệm, hoặc đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các Vlogger hoặc những người yêu thích quay video sáng tạo câu chuyện bằng điện thoại. Camera trước gần với khả năng làm đẹp “siêu ảo diệu” vốn là thế mạnh trước nay của OPPO được kế thừa đầy đủ và được bổ sung thêm khả năng xoá phông vào những hiệu ứng thú vị.

Trải nghiệm đa dạng tính năng video với Reno2

Video được quay bằng các tính năng như tua nhanh, chuyển động chậm, góc siêu rộng… được dựng bằng ứng dụng Soloop trên máy với bộ lọc màu Fawn. Ứng dụng cho phép dựng clip dễ dàng, nhiều hiệu ứng và kịch bản dựng sẵn. Thời gian xuất file nhanh giúp người dùng không có kinh nghiệm cũng có thể tự sáng tạo một video cho riêng mình.

Khai thác chụp ảnh chuyên nghiệp trên Reno2

Đầu tiên là camera trước của Reno2, hầu như những tính năng của cụm camera sau đều được tìm thấy ở camera trước, như xoá phông, bộ lọc màu, và các hiệu ứng làm đẹp vốn là thế mạnh trước nay của OPPO.

Trải nghiệm chụp ảnh, quay phim trên từng ống kính của Reno2 - reno2(5)

Siêu macro – Là ống kính không thường thấy trên các camera của điện thoại, OPPO Reno2 cho phép người chụp tiếp cận gần đến 2,5cm đối tượng chụp. Những vật thể bé xíu cũng trở nên ấn tượng với độ chi tiết hiển thị rõ ràng.

Trải nghiệm chụp ảnh, quay phim trên từng ống kính của Reno2 - reno2(16)

Trải nghiệm chụp ảnh, quay phim trên từng ống kính của Reno2 - reno2(40)

Sự khác biệt giữa các ống kính trên điện thoại – Tiêu cự của các camera tạo nên sự khác biệt giữa các góc chụp, khi sử dụng tiêu cự chính, hình ảnh được chụp bởi OPPO Reno2 sắc nét độ tương phản tốt. AI trên máy cũng đủ thông minh để nhận biết và xử lí các bức ảnh đúng với mong muốn của người chụp dù có kinh nghiệm về nhiếp ảnh hay không.

Trải nghiệm chụp ảnh, quay phim trên từng ống kính của Reno2 - reno2(22)

Camera chính, độ phân giải 48MP

Trải nghiệm chụp ảnh, quay phim trên từng ống kính của Reno2 - reno2(21)

Camera tele, độ phân giải 13MP

Trải nghiệm chụp ảnh, quay phim trên từng ống kính của Reno2 - reno2(23)

Camera siêu rộng, độ phân giải 8MP

Tính năng zoom – Bên cạnh các ống kính zoom quang, Reno2 còn hỗ trợ zoom 5x và khả năng zoom số lên đến 20x (cao hơn so với 10x của OPPO Reno trước đó). Sử dụng thực tế cho thấy, chất lượng hình ảnh zoom 2x rất tốt, trong khi đó zoom lai 5x chất lượng ảnh có giảm đôi chút nhưng nếu tận dụng được những ứng dụng xử lí ảnh thì hình ảnh hoàn toàn có thể sử dụng trên các kênh mạng xã hội và chia sẻ với bạn bè. Những mức zoom cao hơn và đến 20x, hình ảnh bị giảm chi tiết và sự sắc nét đáng kể, dù vậy trong nhiều trường hợp vẫn rất hữu đụng để thu gần những gì ở xa mà mắt thường khó có thể thấy được, và được cải tiến đáng kể so với OPPO Reno trước đó.

Trải nghiệm chụp ảnh, quay phim trên từng ống kính của Reno2 - reno2(11)

Trải nghiệm chụp ảnh, quay phim trên từng ống kính của Reno2 - reno2(15)

Trải nghiệm chụp ảnh, quay phim trên từng ống kính của Reno2 - reno2(13)

Trải nghiệm chụp ảnh, quay phim trên từng ống kính của Reno2 - reno2(26)

Camera chính

Trải nghiệm chụp ảnh, quay phim trên từng ống kính của Reno2 - reno2(25)

Camera siêu rộng

Trải nghiệm chụp ảnh, quay phim trên từng ống kính của Reno2 - reno2(28)

Camera tele 2x

Trải nghiệm chụp ảnh, quay phim trên từng ống kính của Reno2 - reno2(29)

Zoom 5x

Trải nghiệm chụp ảnh, quay phim trên từng ống kính của Reno2 - reno2(30)

Trải nghiệm chụp ảnh, quay phim trên từng ống kính của Reno2 - reno2(31)

Zoom 10x

Trải nghiệm chụp ảnh, quay phim trên từng ống kính của Reno2 - reno2(32)

Zoom 20x

Trải nghiệm chụp ảnh, quay phim trên từng ống kính của Reno2 - reno2(33)

Chụp đêm: Khả năng siêu chống rung, kết hợp với chế độ chụp ảnh chuyên gia khiến những bức ảnh phong cảnh về đêm trở nên lung linh đầy màu sắc. Trong các môi trường thiếu sáng như bar, hội nghị, tính năng chụp ảnh siêu thiếu sáng càng trở nên hiệu quả. Dù hiện tại có nhiều sản phẩm hỗ trợ khả năng chụp thiếu sáng nhưng AI của OPPO Reno2 luôn nhận biết được chính xác cần chụp gì nên bức ảnh không quá sáng hoặc quá mờ.

Trải nghiệm chụp ảnh, quay phim trên từng ống kính của Reno2 - reno2(45)

Trải nghiệm chụp ảnh, quay phim trên từng ống kính của Reno2 - reno2(44)

Trải nghiệm chụp ảnh, quay phim trên từng ống kính của Reno2 - reno2(46)

Một số hình ảnh khác

Trải nghiệm chụp ảnh, quay phim trên từng ống kính của Reno2 - reno2(7)

Trải nghiệm chụp ảnh, quay phim trên từng ống kính của Reno2 - reno2(9)

Trải nghiệm chụp ảnh, quay phim trên từng ống kính của Reno2 - reno2(12)

Trải nghiệm chụp ảnh, quay phim trên từng ống kính của Reno2 - reno2(14)

Trải nghiệm chụp ảnh, quay phim trên từng ống kính của Reno2 - reno2(17)

Trải nghiệm chụp ảnh, quay phim trên từng ống kính của Reno2 - reno2(20)

Trải nghiệm chụp ảnh, quay phim trên từng ống kính của Reno2 - reno2(24)

Trải nghiệm chụp ảnh, quay phim trên từng ống kính của Reno2 - reno2(34)

Trải nghiệm chụp ảnh, quay phim trên từng ống kính của Reno2 - reno2(36)

Trải nghiệm chụp ảnh, quay phim trên từng ống kính của Reno2 - reno2(37)

Trải nghiệm chụp ảnh, quay phim trên từng ống kính của Reno2 - reno2(42)

Chiến binh Reno2: Thời trang, bền bỉ, chụp ảnh chuyên nghiệp, cày game mượt

Thiết kế camera vây cá mập cực ngầu cùng hai sắc màu thời thượng, hệ thống camera đáp ứng nhu cầu chụp ảnh cùng cấu hình tốt tối ưu trong mọi trải nghiệm là những gì có được trên dòng điện thoại mới tung ra thị trường – OPPO Reno2.

Người dùng khen chê thế nào về OPPO Reno2?

Sau hơn một tuần mở bán chính thức, để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm, đặc biệt là màn đánh giá khách quan từ phía người đã sở hữu và trải nghiệm điện thoại OPPO Reno2, Thế Giới Số đã tiến hành phỏng vấn ghi nhận những ý kiến đánh giá từ họ – những nhà báo, phóng viên, chuyên gia các diễn đàn công nghệ và người dùng.

Camera phụ cho smartphone: chọn ống kính siêu rộng hay tele?

Siêu rộng hay tele? Đó thực sự là một câu hỏi khó khăn khi nói đến camera phụ trên smartphone. Camera góc rộng chắc chắn rất thú vị, nhưng camera tele cũng hữu ích trong nhiều tình huống. Vậy làm thế nào để lựa chọn mà không phải hối tiếc?

Olympus OM-D E-M5 Mark III, bản nâng cấp ấn tượng

Máy ảnh không gương lật OM-D E-M5 Mark III (E-M5 III) được cho là phiên bản thu nhỏ của OM-D E-M1 Mark II cao cấp. Với các ưu điểm như chống rung 6.5 stops, cấu hình phần cứng mạnh mẽ trong thân máy nhỏ gọn được bán với giá 1.199 USD vào đầu tháng 11 tới đây.

OPPO Reno2: chiều lòng game thủ chuyên nghiệp

Bên cạnh tập trung mang đến trải nghiệm chụp ảnh được thể hiện qua thông điệp 4 camera đa chiều sáng tạo, OPPO Reno2 còn sở hữu cấu hình máy tốt đủ sức mạnh làm hài lòng bất cứ game thủ nào, thoải mái chơi game cả ngày với chất lượng hình ảnh tốt nhất.

Đánh giá camera Realme 5 Pro: Vô đối trong tầm giá

Sở hữu cụm 4 camera với camera chính lên đến 48MP, ống kính góc rộng có tính năng hạn chế cong ảnh, camera chân dung nhiều hiệu ứng và camera siêu macro cùng nhiều tính năng chụp ảnh hữu ích. Đây là chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá.

Pixel 4 đang định nghĩa lại chữ “thông minh” trong điện thoại

Sau ba thế hệ điện thoại Pixel, Google muốn Pixel 4 là sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới, nơi điện thoại thông minh sẽ ngày càng hoàn thiện hơn so với trước đây.

Realme 5 Pro: chiến game 10 trận liên tục ở mức thiết lập hiệu năng cao

Được ra mắt với khẩu hiệu “Dare to leap – Đột phá và tiên phong”, Realme 5 Pro thực sự đột phát để mang đến những trải nghiệm chơi game mượt và ổn định nhất.

Android 10 đã đến tay các nhà sản xuất di động 

Sau thế hệ Pixel, Google cũng đã bắt đầu cập nhật hệ điều hành Android 10 cho các thiết bị di động từ những nhà sản xuất khác và Nokia 8.1 được xem là sản phẩm đầu tiên nhận bản cập nhật này. 

Chọn Google Photos và Gallery Go cho thiết bị Android?

Google đã phát hành Gallery Go – phiên bản rút gọn của Google Photos để đáp ứng yêu cầu từ các thiết bị Android cấu hình yếu. Nhưng Gallery Go cũng có thể hoạt động trên các thiết bị cấu hình mạnh hơn, miễn là mọi người chấp nhận ứng dụng.