TP.HCM tuyên bố đã phủ kín sóng IoT ở cả 24 quận, huyện

Hôm nay 12/9, Viettel công bố đã phát sóng 1.000 trạm sử dụng công nghệ NB-IoT (Narrow Band - Internet of Things), phủ kín 100% địa bàn TP.HCM, đưa thành phố trở thành địa phương đầu tiên trên cả nước phủ sóng IoT diện rộng.

TP.HCM tuyên bố đã phủ kín sóng IoT ở cả 24 quận, huyện - 34df704a25d354b9a65f9cc529d0f0ac

Trước đó ở Hà Nội, Viettel cũng đã phát sóng gần 500 trạm NB-IoT tại quận Cầu Giấy và các huyện ngoại thành. Trong tháng 9 này, Viettel sẽ phủ sóng 100% tại thủ đô với số lượng 1.000 trạm như ở TP.HCM.

Song song với quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng mạng lưới cho IoT, Viettel đồng thời đẩy nhanh tiến độ triển khai nền tảng (platform) để sớm cung cấp hệ sinh thái các ứng dụng về NB-IoT của Viettel tới khách hàng như đỗ xe thông minh, giám sát chất lượng không khí, giám sát vị trí, thiết bị đo lường,…

Đại diện Viettel, ông Tào Đức Thắng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn cho biết, không chỉ Hà Nội và TP.HCM, mục tiêu của Viettel là đưa công nghệ IoT tới tất cả tỉnh/thành trên cả nước và các thị trường nước ngoài. NB-IoT giúp khách hàng có thể sử dụng dịch vụ ở bất cứ khi nào và ở đâu, bao gồm cả những vị trí thách thức nhất như hầm tòa nhà, đường hầm hay khu vực nông thôn, miền núi, hải đảo.

Theo công bố của Hiệp hội Di động Thế giới (GSMA), Viettel hiện là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt trong danh sách 50 nhà mạng đầu tiên trên thế giới triển khai thành công công nghệ này.

Dự kiến ngày 21/9 tới, Viettel sẽ tổ chức sự kiện công bố hoàn thành phát sóng hạ tầng cho IoT và 5G tại TP.HCM.

Ô Lâu

Những ngành nghề nào đang thiếu và thừa nhân sự?

Báo cáo thị trường tuyển dụng trực tuyến nửa đầu năm 2019 và những dự báo sắp tới vừa được VietnamWorks công bố đã chỉ ra sự dư thừa và thiết hụt nhân sự của các ngành nghề, các khu vực kinh tế mới.

Xiaomi trình làng công nghệ sạc không dây 30W

Công nghệ sạc không dây 30W được Xiaomi phát triển dựa trên 4 đột phá mới trong thiết kế sạc không dây và MI 9 Pro 5G là mẫu smartphone đầu tiên được trang bị công nghệ này.

Với TV+, Apple ngẩng mặt tuyên chiến trực tiếp với Disney và Netflix

Apple TV+ là dịch vụ truyền hình trực tuyến trả tiền được Táo khuyết lần đầu giới thiệu vào mùa hè năm nay. Đến sự kiện đặc biệt được tổ chức vào ngày 10/9 vừa qua, Apple một lần nữa biến dịch vụ này trở thành một trong những tâm điểm đáng chú ý nhất của công ty.

Samsung hợp tác với Google và các nhà phát triển ứng dụng Android cho thiết bị màn hình gập

Hàng trăm ứng dụng có sẵn thông qua cửa hàng Google Play và Galaxy Store đã được cập nhật để mang lại trải nghiệm màn hình gập liền mạch, xu thế đang được khơi lại qua phiên bản Galaxy Fold Samsung vừa ra mắt ở IFA.

Triển khai thử nghiệm GrabKitchen, quy tụ các nhà hàng, quán ăn gần nhau

Ngày 11/9, Grab thông báo triển khai thử nghiệm mô hình GrabKitchen dành cho người dùng tại khu vực Quận Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh), đưa những nhà hàng, quán ăn yêu thích đến gần hơn với người dùng tại khu vực này.

iPhone 11/ 11 Pro: nhàm chán, không có gì lạ, ngoại trừ hệ thống camera

Apple đã ra mắt thế hệ iPhone mới nhất mang tên iPhone 11 và bộ đôi iPhone 11 Pro/ 11 Pro Max. Thế hệ iPhone mới này có gì mới?

Những bí mật của ngành dược đang hấp dẫn tin tặc

Kaspersky vừa chính thức đưa ra cảnh báo đối với ngành công nghiệp dược phẩm toàn cầu khi số lượng thiết bị do tội phạm mạng tấn công đang tăng trưởng mạnh.

Khai trương trung tâm Sony Center Aeon Tân Phú, trưng sản phẩm mới và cao cấp nhất

Sáng nay 10/9, Sony Việt Nam tổ chức khai trương trung tâm trải nghiệm Sony Center Aeon Tân Phú, TP.HCM. Đây là nơi giới thiệu những dòng điện thoại, máy ảnh, tai nghe, tivi… mới và cao cấp nhất của hãng bán tại thị trường Việt Nam.

Phố Bên Đồi 2019 đưa mọi người Vào Miền Nghệ Thuật ở Dốc Nhà Làng

Chương trình nghệ thuật nổi tiếng liên quan đến Đà Lạt là Phố Bên Đồi đã bắt đầu chương trình năm 2019 bằng một trong các hoạt động chính là cuộc thi thiết kế không gian với chủ đề “Vào Miền Nghệ Thuật” (Into Art Hills).

Doanh thu HTC vẫn tiếp tục sụt giảm dù tăng trưởng ấn tượng trong tháng 8

HTC mới đây đã công bố báo cáo tài chính chính thức của công ty trong tháng 8 vừa qua, với những tín hiệu tương đối khả quan so với cùng kỳ tháng trước đó. Tuy nhiên, công ty vẫn không thể ngăn được đà sụt giảm khi xét đến tương quan hàng năm.