Tổn thất nặng nề khiến Apple vội vã mở lại 29 cửa hàng tại Trung Quốc

Sau khi đóng toàn bộ 42 cửa hàng Apple Store tại Trung Quốc từ ngày 1/2 vì dịch bệnh, Apple mới đây đã nối lại hoạt động kinh doanh tại hơn một nửa số cửa hàng này.

Website của Apple tại Trung Quốc cho biết tập đoàn này đã bắt đầu mở cửa trở lại 29 cửa hàng bán lẻ vào hôm 24/2 theo khung giờ giới hạn. Hầu hết các cửa hàng này chỉ hoạt động khoảng 8 giờ/ngày. Thông thường, các cửa hàng của Apple thường mở cửa khoảng 12 giờ/ngày tùy thuộc vào vị trí. Hiện duy nhất có Apple Seven Treasures tại Qibao, Thượng Hải mở cửa từ 11h – 18h30 cho đến ngày 1/3.

Theo CNBC, mỗi khách hàng vào Apple Store sẽ được kiểm tra thân nhiệt. Ngoài ra, Táo khuyết cũng giới hạn số lượng khách hàng nhất định vào Apple Store. Hiện Apple không thông báo khi nào số cửa hàng còn lại mở cửa. Một số cửa hàng cho biết trên website rằng, họ sẽ hoạt động trở lại bình thường sớm nhất vào cuối tuần này.

Tổn thất nặng nề khiến Apple vội vã mở lại 29 cửa hàng tại Trung Quốc - 1000x 1

Tuần trước, Apple cảnh báo tình hình dịch bệnh có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. CEO Tim Cook đã thừa nhận dịch bệnh do virus Corona gây ra hậu quả lớn hơn những gì mà Apple dự kiến, hãng cho biết không còn kỳ vọng đạt được mức lợi nhuận cho quý tới như từng dự báo tháng 1 vừa qua.

Trong báo cáo kinh doanh quý IV/2019, Apple đặt mục tiêu doanh thu từ 63 – 67 tỷ USD trong quý I/2020. CEO Tim Cook cho biết 4 tỷ USD chênh lệch trong dự đoán sẽ phụ thuộc vào tình hình bùng phát dịch bệnh do virus SARS-CoV-2 gây ra.

“Công việc đang bắt đầu trở lại trên khắp Trung Quốc. Song chúng tôi đang phải đối mặt với tình trạng sản xuất chậm hơn so với điều kiện bình thường được dự đoán trước đó” – Apple nhấn mạnh.

Ở một diễn biến khác, các công ty công nghệ thuộc nhóm “Big Tech” đang chịu tổn thất lớn do dịch Covid-19. Chỉ tính riêng cổ phiếu của Apple, Facebook, Amazon, Microsoft và công ty mẹ Google là Alphabet đã mất tổng cộng hơn 238 tỷ USD giá trị vốn hóa.

Đại diện Foxconn, một trong những nhà cung ứng lớn nhất của Apple thừa nhận phải mất ít nhất một tháng để khôi phục dây chuyền sản xuất. Nhiều khả năng những đợt máy đầu tiên của thế hệ iPhone mới sẽ khan hàng cho đến tháng 4, khi khâu sản xuất trở lại bình thường.

Máy đo thân nhiệt hên xui như hẹn hò online

Giống khẩu trang, máy đo nhiệt độ hồng ngoại và các thiết bị đo nhiệt độ cá nhân được nhiều người tìm mua sử dụng trong mùa dịch. Tuy vậy, các chuyên gia cảnh báo các máy đo nhiệt độ hồng ngoài cá nhân hoặc diện rộng cũng không thể tìm được chính xác người nhiễm bệnh vì nhiều lý do.

Huawei ra mắt loạt sản phẩm 5G và chia sẻ tham vọng phát triển hệ sinh thái ứng dụng

Ngày 24/2, Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei tổ chức buổi ra mắt trực tuyến tại Barcelona, Tây Ban Nha giới thiệu loạt sản phẩm 5G mới cùng chiến lược của công ty.

Xperia 1 II phá vỡ thế độc quyền ống kính Zeiss của Nokia

Lần đầu tiên trong lịch sử, một chiếc điện thoại ngoài Nokia được sử dụng thương hiệu ống kính Zeiss.

Mang giao diện đa nhiệm của iPad lên iPhone với iOS 14

Hình ảnh mới lộ của iOS 14 trên iPhone cho thấy giao diện đa nhiệm của hệ điều hành này rất giống với giao diện đa nhiệm trên iPad.

OPPO Việt Nam hợp tác Bang & Olufsen, khách hàng OPPO sẽ được tặng loa Beoplay A1

OPPO Việt Nam đã gây ngạc nhiêu khi công bố việc hợp tác mang tính chiến lược với thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen (B&O) nhằm nâng cao giá trị trải nghiệm nghe nhìn chất lượng cao dành cho người dùng.

Samsung ngay lập tức đóng cửa nhà máy ở Hàn Quốc vì một nhân viên nhiễm Covid-19

Tập đoàn Samsung vừa tạm thời đóng cửa nhà máy sản xuất smartphone ở Gumi, Hàn Quốc khi một trong những nhân viên làm việc tại nhà máy này đã bị nhiễm Covid-19.

Công nghệ nhận diện gương mặt sẽ nhận biết được da người thật hay giả trong tương lai

Nghe có vẻ khó tin nhưng điều này sắp thành hiện thực và nó sẽ giúp công nghệ nhận diện gương mặt trở nên an toàn hơn.

Huawei P40 sử dụng chuẩn kết nối Wi-Fi cực “dị”

Mặc cho diễn biến phức tạp về dịch bệnh, các báo cáo mới cho thấy Huawei vẫn sẽ ra mắt thế hệ điện thoại cao cấp tiếp theo của mình đúng lịch. Cụ thể là dòng P40 sẽ vẫn được ra mắt tại Trung Quốc và Châu Âu vào trung tuần tháng 3 tới.

Xiaomi sáng chế thẻ SIM chứa cả thẻ nhớ “xịn”

Sáng chế thẻ SIM kiêm thẻ nhớ của Xiaomi hứa hẹn sẽ làm thay đổi cả ngành công nghiệp di động.

Việt Nam nằm trong Top 5 quốc gia có mức độ văn minh trực tuyến thấp nhất

Theo báo cáo chỉ số văn minh trên không gian mạng – Digital Civility Index (DCI) do Microsoft vừa công bố nhân dịp ngày quốc tế Safer Internet Day, Việt Nam nằm trong top 5 quốc gia có chỉ số cao nhất (chỉ số càng cao, mức độ văn minh càng thấp).