TikTok phát động thử thách #zerowaster – không rác thải trên toàn cầu

Ngày 7/11, nền tảng video ngắn TikTok phối hợp cùng Tổ chức Sáng kiến Toàn cầu (Global Initiatives - GI) phát động thử thách #zerowaster vì môi trường với mục đích lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến thế hệ lãnh đạo tương lai.

TikTok phát động thử thách #zerowaster - không rác thải trên toàn cầu - Rsi34W q7fXGsMn5VCYsqCDh2LGBpC7L4Z9p Hqker1bDhRp7YRDIlKUV1MeOy8FEFebHodKzKvT8CMcAlp8RovEoQLq0UCOxmaeGPqKQSYpZIj81pv8 tbT0ltyPUGzCA3 pImWpiR5aB7QmQ

Diễn ra từ ngày 8 – 10/11, chiến dịch #zerowaster sẽ huy động nguồn lực sáng tạo trên nền tảng TikTok trên thế giới chung tay truyền cảm hứng và khuyến khích người dùng hành động bảo vệ môi trường vì tương lai phát triển bền vững.

Cụ thể, thử thách sẽ khuyến khích người dùng thay đổi cách sinh hoạt, giảm thiểu lượng rác thải hằng ngày trong thời gian từ 1 – 3 ngày, sau đó chia sẻ trải nghiệm “không rác thải” của mình thông qua các video ngắn trên TikTok. 

Tổ chức GI cho biết sẽ huy động mạng lưới sinh viên từ các trường đại học trên khắp thế giới tham gia chiến dịch #zerowaster, đồng thời chia sẻ những ý tưởng sáng tạo, thú vị của các bạn sinh viên để chung tay lan truyền cảm hứng sống xanh đến cộng đồng. 

10 video xuất sắc nhất trong thử thách #zerowaster sẽ được trình chiếu tại Diễn đàn Doanh nghiệp có Trách nhiệm (RBF) về Phát triển Bền vững trước hơn 300 doanh nghiệp và những người đi đầu trong phát triển bền vững trên toàn cầu. Diễn đàn sẽ được tổ chức vào ngày 18-19/11 tại Singapore, bởi Tổ chức Sáng kiến Toàn cầu, với sự đồng hành của các tổ chức như Quỹ Bảo vệ Thiên nhiên thế giới (WWF), Chương trình vì Môi trường của Liên hợp quốc (UNEP) và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Thế giới (WBCSD).

” – ông Tony Gourmetlay, Giám đốc Điều hành Tổ chức GI kỳ vọng.

Ô Lâu

Nhựa không có lỗi, lỗi ở sự lười nhác của con người

Nhựa là vật liệu mang tính cách mạng với rất nhiều ưu điểm như bền, chi phí sản xuất rẻ, quá trình sản xuất lại ít gây hại cho môi trường, và từng được xem là vật liệu xanh để cứu trái đất khỏi tác động ô nhiễm. Do đó, việc hạn chế túi nhựa không giúp môi trường tốt hơn, việc cần làm là thay đổi ý thức về cách sử dụng nhựa và túi nhựa.

Có một vùng quê bình yên như thế – thôn Hà Cảng, bối cảnh độc đáo trong phim Mắt Biếc

Nếu như “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, bộ phim điện ảnh ăn khách ra đời năm 2015 để lại nhiều dấu ấn dành cho khán giả Việt, thì Mắt Biếc dự kiến công chiếu vào cuối năm nay càng mang nhiều hứa hẹn. Phong cảnh, con người trong phim quá đẹp, quá yên bình khi phim được quay tại một làng quê hẻo lánh còn vương đầy mùi đất – thôn Hà Cảng, Thừa Thiên – Huế.

Ngắm trước những tác phẩm sẽ khoe sắc ở Dốc Nhà Làng-Phố Bên Đồi 2019

Chương trình nghệ thuật Phố Bên Đồi 2019 với dự đỉnh đổi mới không gian Dốc Nhà Làng đã công bố các tác phẩm vào vòng chung khảo cuộc thi Sáng Tác Vào Miền Nghệ Thuật với tổng giá trị giải thưởng lên đến 80 triệu.

Khởi động thi ý tưởng sáng tạo Insee Prize 2020 cho sinh viên

Giải thưởng cho các ý tưởng sáng tạo về xây dựng bền vững – Insee Prize 2020 vừa chính thức chào đón sự tham gia của tất cả các bạn sinh viên ở các trường Cao đẳng, Đại học, Học viện trên cả nước.

Người dùng phàn nàn iOS 13.2 quá khó chịu trong việc tắt các ứng dụng nền

iOS 13.2 có thể khá khó sử dụng khi người dùng phải thực hiện đa nhiệm trên một số ứng dụng và vấn đề còn tệ hơn khi ảnh hưởng ngay cả với iPhone cũ với dung lượng RAM thấp.

Facebook, Instagram cấm tiệt việc sử dụng biểu tượng trái cây ám chỉ tình dục

Facebook vừa cập nhật trang Tiêu chuẩn cộng đồng với việc cấm sử dụng một số biểu tượng cảm xúc nhất định trên Facebook và Instagram có thể bị hiểu như gạ gẫm tình dục trực tuyến.

Chọn mua AirPods 2 hay AirPods Pro?

Sự khác biệt giữa AirPods Pro và AirPods 2 không nằm ở chức năng khi cả hai đều hoạt động tốt mà chủ yếu đến từ chất lượng âm thanh và trải nghiệm nghe.

45 ngàn thiết bị Android dính mã độc “siêu lì lợm”, gỡ mãi chẳng xong

Phần mềm độc hại bền bỉ đến nỗi các nhà nghiên cứu bảo mật phải lắc đầu ngao ngán. Thậm chí khi thiết lập thiết bị về trạng thái nhà sản xuất cũng không thể làm sạch.

Các mẫu tai nghe không dây thay thế AirPods Pro có giá thấp hơn

Để mua một chiếc tai nghe AirPods Pro, người dùng sẽ phải chi 249 USD (5,77 triệu đồng). Nhưng trên thị trường có khá nhiều lựa chọn tai nghe không dây khác có thể thay thế AirPods Pro với mức giá thấp hơn để người dùng lựa chọn tùy vào nhu cầu sử dụng.

Sắm Mate 30 Pro chẳng khác gì mua sự rủi may

Huawei Việt Nam gần đây xác nhận sẽ sớm đưa Mate 30 Pro – chiếc smartphone cao cấp thuộc dòng Mate 30 Series với nhiều tính năng đột phá mà công ty ra mắt tại Munich (Đức) hồi tháng 9 đến với thị trường Việt Nam. Nhưng vì không thể sử dụng các ứng dụng của Google, liệu Mate 30 Pro có được người dùng đón nhận?