Tiết lộ quyền riêng tư người dùng, Facebook tiếp tục bị phạt 6,5 triệu USD

Cơ quan giám sát của Canada vừa ra lệnh phạt Facebook 6,5 triệu USD do mạng xã hội này chia sẻ dữ liệu người dùng bất hợp pháp cho các nhà phát triển của bên thứ ba.

Cơ quan giám sát ở đây là Uỷ ban Cạnh tranh Canada với người đứng đầu là Giám đốc Matthew Boswell. Ông này nhấn mạnh, người dân Canada xứng đáng được các doanh nghiệp hoạt động trong nền kinh tế số cung cấp sự thật, và các tuyên bố về chính sách quyền riêng tư cũng “không ngoại lệ”.

Tuy Facebook đã cam kết chấm dứt các vi phạm về quyền riêng tư của người dùng kể từ năm 2015, nhưng trên thực tế mạng xã hội này vẫn tiếp tục cho phép bên thứ ba truy cập các tin nhắn và bài đăng của người dùng cho đến năm 2018.

Chính vì vậy, Ủy ban Cạnh tranh Canada ngày hôm qua đã đưa ra thông báo rằng họ sẽ phạt 9,5 triệu CAD (tương đương 6,5 triệu USD) đối với hành vi tiết lộ thông tin người dùng của Facebook. Cơ quan này cho biết đã nhận được các khiếu nại về điều khoản quyền riêng tư trên Facebook không phù hợp với cách họ chia sẻ dữ liệu cá nhân của người dùng với bên thứ ba nhằm mục đích kinh doanh.

Tiết lộ quyền riêng tư người dùng, Facebook tiếp tục bị phạt 6,5 triệu USD - thumbs b c 586fe0e45bf55043cbf2bf6f285ce2fe

Bên thứ ba chính là các nhà phát triển ứng dụng và phần mềm, các nhà phát triển này sử dụng dữ liệu người dùng của Facebook để định hướng cho ứng dụng của mình cũng như tiến hành quảng cáo hiệu quả hơn.

Sau khi thông tin về mức phạt được công bố, ngay lập tức người đại diện của Facebook đã đưa ra phản hồi: “Mặc dù chúng tôi không đồng ý với kết luận của Ủy ban Cạnh tranh Canada, nhưng chúng tôi đang giải quyết vấn đề này bằng cách đồng ý thỏa thuận cũng như không tranh luận về các kết luận mà Ủy ban đã đưa ra trong trường hợp này”.  

Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook từ lâu đã vấp phải sự chỉ trích rộng rãi từ các nhà lập pháp và cơ quan quản lý đối các hoạt động bảo mật. Facebook đã đồng ý trả khoản tiền phạt kỷ lục 5 tỷ USD vào năm ngoái để giải quyết một cuộc thăm dò bảo mật dữ liệu của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ.

Facebook cũng bị cáo buộc nhiều lần vi phạm các nguyên tắc bảo mật thông tin cá nhân của người dùng tại nhiều nước trên thế giới. Đặc biệt, họ còn để lộ dữ liệu người dùng vào tay các hacker, và dữ liệu này thường xuyên bị rao bán trên các diễn đàn. 

Tài xế xe ôm công nghệ giật điện thoại, bị camera ghi lại chi tiết

Nhờ vào công nghệ tiên tiến trên camera an ninh, Công an TP.HCM phối hợp cùng với Grab Việt Nam tiến hành điều tra và truy bắt nhanh đối tượng là xe ôm công nghệ có hành vi cướp giật điện thoại người đi đường.

Dell nâng cấp cấu hình và tối ưu phần mềm AI trên loạt laptop

Ngoài nâng cấp cấu hình cho các dòng laptop Latitude và Precision, Dell còn tích hợp thêm phần mềm tối ưu hiệu năng hoạt động dựa vào công nghệ AI.

Rò rỉ smartphone Vivo mới có camera hỗ trợ chống rung như gimbal

Nhà sản xuất smartphone Trung Quốc Vivo vừa đăng tải video trên mạng xã hội Weibo tiết lộ về một smartphone mới có tên Vivo X50 được cải tiến camera mạnh mẽ.

Ra mắt Shop, Facebook đẩy mạnh tham vọng lấn sân vào TMĐT

Đối với hoạt động buôn bán online trên tính năng mới Facebook Shop, người bán là cá nhân hoặc doanh nghiệp nhỏ sẽ có gian hàng riêng và giao diện đơn giản được hỗ trợ bởi Facebook.

Vaccine Mỹ có thể huấn luyện hệ thống miễn dịch chống Covid-19

Một công ty ở Mỹ vừa gởi một báo cáo cho biết, vaccine của họ có thể huấn luyện được hệ thống miễn dịch của người để chống virus Covid-19.

FBI đã mở khóa được iPhone mà không cần “nhờ” Apple

Cục điều tra Liên Bang Mỹ (FBI) cho biết đã mở khóa thành công chiếc iPhone của hung thủ vụ xả súng tại căn cứ hải quân Pensacola hồi tháng 12/2019.

Việt Nam được chọn làm nơi sản xuất tai nghe AirPods Studio?

Không lâu sau khi có báo cáo nói rằng Apple đang xem xét chọn Việt Nam làm nơi sản xuất 30% lượng tai nghe AirPods, giờ đây một báo cáo mới còn đi sâu hơn về vấn đề.

Ra mắt Xiaomi Redmi Note 9 series, giá từ 3,99 triệu đồng

Hai sản phẩm chủ lực Redmi Note 9 và Note 9 Pro chính thức được Xiaomi trình làng tại thị trường Việt Nam.

Mark Zuckerberg lo lắng “một Trung Quốc độc đoán trên Internet”

Giám đốc điều hành Facebook cho biết đang tích cực làm việc với các nước phương Tây để cùng đưa ra một khuôn khổ chung nhằm bảo vệ dữ liệu người dùng.

iPhone đạt mức lợi nhuận quý thấp nhất trong 20 năm qua

Foxconn, đối tác lớn nhất sản xuất iPhone cho Apple mới đây đã công bố mức lợi nhuận đạt được trong Q1 năm nay. Đáng chú ý, công ty Đài Loan đã phải ghi nhận mức suy giảm lợi nhuận kỷ lục trong 20 năm qua và nguyên nhân chính không gì khác ngoài dịch bệnh.