“Thời tiết” được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2019

Google vừa công bố báo cáo tổng hợp “Xu hướng tìm kiếm nổi bật Việt Nam 2019”. Lần đầu tiên từ khóa “Thời tiết” dẫn đầu danh sách top 10 từ khóa phổ biến nhất, cho thấy mức độ quan tâm ngày càng nhiều vào các vấn đề thời tiết và môi trường.

Tiếp sau “Thời tiết” là “Asian Cup 2019” thể hiện tình yêu mãnh liệt vào bóng đá của người Việt khi đội tuyển Việt Nam tiến vào đến Tứ kết giải đấu tầm châu lục đầu năm 2019. Bóng đá luôn nằm trong danh sách Top xu hướng tìm kiếm nổi bật hàng tuần của người Việt trên Google Xu hướng.

“Thời tiết” được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2019 - 1150

Ở nội dung xếp hạng Top 10 Tin tức có Xu hướng Tìm kiếm Nổi Bật, Cơn ‘Bão số 6’ (tên quốc tế là Nakri) có sức gió mạnh cấp 10, giật cấp 13 đổ bộ vào khu vực các tỉnh nam Trung Bộ ngày 10/11 gây nhiều lo ngại về thiệt hại nên người dân theo sát diễn biến từng giờ của bão. Những thông tin cường điệu về loại vi khuẩn ăn thịt người Whitmore lan tỏa trên mạng xã hội đã làm nhiều người hoang mang, tìm kiếm thông tin về nó, cho đến vụ việc “39 người chết trong container” làm chấn động dư luận trong và ngoài nước.

Danh sách Top 10 Câu hỏi được người Việt hỏi nhiều nhất cho thấy người dùng tại Việt Nam ngày càng tận dụng sức mạnh tìm kiếm ngữ nghĩa theo dạng một câu hỏi thay vì một từ khóa để có lời giải đáp trọn vẹn và chính xác hơn. Từ “Kumanthong là gì”, hay một từ đang trở thành trào lưu trên mạng xã hội là ‘cà khịa’ cũng góp mặt với “cà khịa là gì”, hoặc trận thi đấu bóng đá giữa đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Curacao ở King’s Cup 2019 cũng đẩy câu hỏi “Curacao ở đâu” lên Top 10. Một số câu hỏi thú vị cho thấy người Việt rất quan tâm đến diễn biến thời sự và muốn tìm hiểu sâu hơn khi “văn hóa giao thông là gì” cùng “đường lưỡi bò là gì” vào Top danh sách.

“Thời tiết” được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2019 - 3110

Ngoài ra, tìm địa điểm trong khoảng cách gần là một xu hướng nổi bật năm 2019 khi người Việt ‘hỏi Google’ thường xuyên các địa điểm ở gần như: “Cơm tấm gần đây”, “Nhà hàng gần đây”, “ATM gần đây”, “Rạp chiếu phim gần đây” hay “Nhà thuốc gần đây”… Xu hướng này tạo ra những cơ hội phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể bằng việc gia tăng sự hiện diện của mình trên bản đồ Google Maps để khách hàng có thể tìm kiếm đến mình dễ dàng hơn.

Năm 2019 cũng ghi dấu ấn thành công của hàng loạt phim Việt khi lượng tìm kiếm các tập phim trong danh sách đều nằm trong Top Xu hướng hàng tuần trên Google Xu hướng. “Về nhà đi con” và tập ngoại truyện vượt lên tất cả dẫn đầu Bảng vàng của phim truyền hình Việt 2019 với những câu nói của các nhân vật trong phim đã tạo xu hướng trên mạng xã hội.

Trong khi đó, danh sách Top 10 Phim điện ảnh cũng cho thấy sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa phim Việt và phim quốc tế khi góp mặt đến bốn cái tên gồm “Cua lại vợ bầu”, “Vợ Ba”, “Trạng Quỳnh”, và “Pháp sư mù”. Một dấu hiệu khởi sắc cho làng phim điện ảnh Việt đang nhận được cảm tình và sự ủng hộ từ công chúng.

“Thời tiết” được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2019 - 2167

Ỡ lĩnh vực âm nhạc, Hai nghệ sĩ Jack và K-ICM có đến 3 sản phẩm âm nhạc góp mặt trong danh sách Top 10 Bài hát có Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật 2019. Không chỉ vậy, hai nghệ sĩ này cũng đã ‘phủ sóng’ đến bốn video âm nhạc (MV) trong danh sách Top 10 Video âm nhạc (MV) nổi bật nhất trên YouTube Việt Nam năm 2019.

Danh sách năm nay cho thấy xu hướng thưởng thức âm nhạc của người Việt chuyển dần sang các gương mặt trẻ và mới như Obito trong sự kết hợp với Seachains, Davis và Lena của “Simple Love”, hay việc kết hợp giữa Phát Hồ cùng JokeS Bii, Sinike và DinhLong qua “Cô Thắm không về’’, trong khi đó, Sơn Tùng M-TP cùng rapper nổi tiếng Snoop Dogg nắm vị trí á quân với “Hãy trao cho Anh”, và nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc BlackPink là ‘Kill this love’.

Bản nâng cấp Realme 5s sẽ được bán độc quyền ở Thế Giới Di Động

Ngày 10/12 tại TP.HCM, sau thành công của Realme 5 và Realme 5 Pro vào đầu tháng 10 vừa qua với 27.000 sản phẩm được bán chỉ trong 10 ngày, Realme tiếp tục giới thiệu Realme 5s màu Pha lê Xanh và Pha lê Đỏ, để khách hàng có thêm sự lựa chọn trong mùa mua sắm cuối năm.

Nhìn lại Nokia N9 – dấu ấn tương lai từ năm 2011

Công ty Phần Lan đã thực sự từng muốn tạo ra một “chiếc iPhone” cho riêng mình mang tên Nokia N9 với nhiều khác biệt so với mặt bằng chung di động cùng thời điểm. Tuy nhiên, những nỗ lực tạo khác biệt của Nokia đã được dự báo trước về việc sẽ thất bại.

OPPO INNO DAY trình diễn loạt thiết bị thông minh hướng đến xu hướng 5G

Ngày 10/12, OPPO tổ chức Triển lãm công nghệ OPPO INNO DAY 2019 tại thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) với chủ đề Create Beyond Boundaries. Tại sự kiện, OPPO mang đến loạt các thiết bị, bao gồm đồng hồ thông minh, tai nghe thông minh bên cạnh những công nghệ khác trong các lĩnh vực smartphone như sạc nhanh, công nghệ tối ưu hóa hình ảnh và phần mềm, tập trung đến xu hướng 5G.

Cần khung pháp lý hoàn chỉnh để huy động nguồn vốn lớn cho Startup Việt

Thống kê của Bộ Khoa học Công nghệ, đến thời điểm hiện tại , trong năm 2019 các Starup Việt Nam đã huy động được hơn 800 triệu USD vốn cho các dự án khởi nghiệp.

Bắc Kinh tuyên bố xoá sổ công nghệ nước ngoài tại cơ quan nhà nước trong 3 năm tới

Chính phủ Trung Quốc đặt mục tiêu thay thế toàn bộ phần mềm và thiết bị máy tính nước ngoài trong các cơ quan công quyền nước này vào năm 2022.

Nếu có người hỏi OTP của bạn, chắc chắn đó là kẻ lừa đảo

Dù có nhiều khuyến cáo từ phía các ngân hàng, nhưng các thủ đoạn lừa đảo ngày một tinh vi, đánh vào tâm lý khách hàng khiến nhiều người vẫn mắc bẫy.

Apple Mac Pro chính thức cho đặt hàng, máy cấu hình cao và đầy đủ nhất tầm 1,1 tỷ đồng

Cùng với Mac Pro, màn hình Pro Display XDR cũng sẽ được cho đặt hàng vào ngày mai 10/12.

Nhiều loại thủ tục sẽ được thực hiện trực tuyến dễ dàng từ 9/12

Theo thông tin từ Văn phòng chính phủ, Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG) được khai trương vào ngày 9/12 tới đây sẽ cung cấp 9 loại dịch vụ công triển khai trong cả nước.

OPPO công bố lịch ra mắt smartphone chạy chip Qualcomm Snapdragon 865 và 765G

Tại sự kiện Qualcomm Snapdragon Tech Summit, OPPO cho biết hãng sẽ là một trong những công ty đầu tiên ra mắt smartphone flagship 5G sử dụng nền tảng di động Qualcomm Snapdragon 865 trong quý đầu tiên của năm 2020.

Để thoát khỏi việc theo dõi vị trí người dùng trên iPhone 11/Pro, hãy tắt định vị!

Cuối cùng Apple cũng đã làm rõ việc theo dõi vị trí người dùng trên mẫu iPhone 11 và iPhone 11 Pro bị phản ánh trong thời gian qua. Hãng giải thích là do công nghệ băng thông siêu rộng được tích hợp trong các mẫu iPhone mới nhất này.