Theo bé đến trường, kiểm nghiệm khả năng quay video chống rung của Reno3

Với hệ thống camera chất lượng, OPPO Reno3 có tính năng chống rung khi quay video, thậm chí cho phép thực hiện zoom 2x và 5x ngay trong lúc quay, hành trình trở lại trường của bé đã được ghi lại một cách sống động, dễ dàng và chân thật nhất.

Sau thời gian dài nghỉ giãn cách từ tết âm lịch đến nay vì dịch bệnh Covid-19, hôm nay 11/5, toàn bộ học sinh, sinh viên trên cả nước đã chính thức quay lại trường học. Nhân dịp thực hiện phóng sự nhanh ghi nhận không khí ngày đi học trở lại, Thế Giới Số đã sử dụng chính chiếc điện thoại OPPO Reno3 vừa ra mắt thị trường để kiểm nghiệm luôn khả năng chống rung khi quay video của sản phẩm.

Hành trình theo chân bé đến trường cùng Reno3

Hành trình quay video mà Thế Giới Số thực hiện từ nhà đến trường của bé khá xa, khoảng 10km, bắt đầu từ đường Nguyễn Duy Cung, Phường 12, Quận Gò Vấp đến trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn, tọa lạc tại số 12 Huỳnh Tịnh Của, Phường 8, Quận 3, TP.HCM.

Để thực hiện clip này, phụ huynh ba được phân công làm tài xế xe máy, chở bé ngồi ở giữa, và phía sau là phụ huynh mẹ đảm nhận vai trò cameraman. Theo hướng dẫn, phụ huynh mẹ chỉ cần kích hoạt hệ thống camera sau của Reno3, chọn chế độ quay phim nhấn vào icon hình camera có hai gợn sóng hai bên là có thể vô tư ngồi sau xe và quay lại đoạn đường từ nhà đến trường của bé. Đương nhiên khi quay vẫn phải đảm bảo sự an toàn khi ngồi trên xe cũng như cẩn thận không làm rơi máy hay bị cướp giật.

Theo bé đến trường, kiểm nghiệm khả năng quay video chống rung của Reno3 - MG 9107111

Đường đến trường của bé đi ngang qua rất nhiều trường học, như trường THCS Quang Trung (quận Gò Vấp), trường Tiểu học Kim Đồng (Gò Vấp), trường THPT Nguyễn Thị Diệu (Quận 3),… Hầu hết các học sinh khi đến cổng trường sẽ được các bác bảo vệ đứng đón sẵn để đo thân nhiệt. Hoặc cũng có trường không áp dụng biện pháp đo nhiệt độ, nhưng lại thực hiện khử khuẩn, rửa tay được lắp đặt ngay bên trong cổng trường. Ghi nhận của Thế Giới Số, đa số ý kiến của các phụ huynh đều cho rằng đã thực sự an tâm, không còn quá lo lắng khi các con trở lại trường học, hòa nhập với cộng đồng sau một thời gian dài giãn cách xã hội.

Ngạc nhiên với khả năng quay chống rung, phóng xa, thu lại gần

Được nhấn mạnh vào khả năng chụp selfie ban đêm, thế nhưng OPPO Reno3 đã cho trải nghiệm đáng ngạc nhiên khi tính năng quay phim chống rung quá tốt. Chất lượng video với độ sắc nét và màu sắc của máy được đảm bảo bởi hệ thống 4 camera sau trong đó có camera chính 48MP, camera tele 12MP hỗ trợ zoom quang 2X, camera góc rộng 8MP và camera đơn sắc 2MP.

Hỗ trợ xử lý hình ảnh của hệ thống camera này chính là bộ xử lý Helio P90 với nhân APU 2.0 được tối ưu cho AI và hình ảnh. Nhờ đó, máy không chỉ có khả năng chống rung tốt khi quay phim mà còn hỗ trợ quay phim 4K và quay phim siêu chậm 480fps rất ấn tượng.

Theo bé đến trường, kiểm nghiệm khả năng quay video chống rung của Reno3 - MG 9106

Theo bé đến trường, kiểm nghiệm khả năng quay video chống rung của Reno3 - MG 9107

Thế Giới Số cũng phát hiện OPPO Reno3 có đến 3 chế độ quay video khác nhau. Ở chế độ quay thường, máy cho phép bạn thực hiện việc zoom 2x và 5x, điều này giúp người quay dễ dàng kéo gần chủ thể mà không cần di chuyển đến chủ thể. Với chế độ quay chống rung, OPPO cung cấp hai mức chống rung là thường và chuyên nghiệp, điều đó có nghĩa dù vừa di chuyển vừa quay video vẫn bảo đảm sẽ có những thước phim mượt mà nhất. Trong khi đó, nếu muốn quay phim phóng sự làm nổi bật MC dẫn chương trình, bạn chỉ cần chuyển sang chế độ qua phim xóa phông cực kỳ tiện lợi.

Chẳng hạn như trong video theo chân bé đến trường này, người quay chỉ ngồi trên xe đang di chuyển, muốn quay cận cảnh chi tiết nào đang diễn ra trên đường hay trước cổng trường khi chạy ngang qua thì chỉ cần thực hiện thao tác zoom gần mà không cần phải bước xuống xe là sẽ có ngay hình ảnh rõ nét như mong muốn.

Bạn đọc có thể đánh giá các tính năng “thần thánh” này qua video mà Thế Giới Số đã thực hiện dưới đây.

Công nghệ sạc nhanh gây tổn hại pin, vì sao nhiều hãng vẫn lao theo?

Ngày càng nhiều thiết bị trên thị trường được trang bị công nghệ sạc nhanh có dây, có thể lên đến 65W – 100W và hơn thế nữa. Tuy nhiên công nghệ này đang tồn tại một số nhược điểm ảnh hưởng trực tiếp đến thiết bị.

OPPO Reno3: Thỏa sức sáng tạo chụp ảnh, quay phim, không lo hết pin

Không mang đến thiết kế đột phá như thế hệ tiền nhiệm, Reno3 hướng đến người dùng yêu thích chụp ảnh, đặc biệt nhấn mạnh đến khả năng định vị vị thế chuyên gia selfie ngày lẫn đêm. Thể hiện qua việc máy được trang bị camera selfie 44MP lớn nhất hiện nay, cùng bộ xử lý Helio P90 tối ưu cho nhiếp ảnh và AI.

Những điện thoại tầm trung có camera nổi bật mới lên kệ

Thị trường smartphone tầm trung tuần qua liên tiếp đón nhận những dòng sản phẩm mới, đến từ các thương hiệu trong và ngoài nước. Đó là Oppo Reno3, Mi Note 10 Lite hay Bphone 86 mới ra mắt vào tối ngày 10/5.

MacBook Pro 2020 13 inch đã về Việt Nam, giá từ 41,8 triệu đồng

Dòng sản phẩm MacBook Pro 2020 13 inch mới được Apple ra mắt hôm thứ Tư đã xuất hiện tại Việt Nam, giá từ 41,8 triệu đến 56 triệu đồng.

Khám phá thế giới với Google Ống kính

Từ một ứng dụng hỗ trợ chụp ảnh ban đầu, với sự trợ giúp của công cụ tìm kiếm Search, dịch thuật Translate, trợ lý ảo Assistant, thư viện ảnh Google Photo,… Google Ống kính trở thành một công cụ đa năng giúp bạn dễ dàng khám phá thế giới xung quanh.

AMD Ryzen 3 3300X có thật sự tốt?

AMD Ryzen 3 3300X là CPU đa nhân đa luồng có mức giá phải chăng, hiệu năng cũng được đánh giá cao qua điểm số CineBench đã ghi nhận. Tuy nhiên theo trải nghiệm thực tế, sản phẩm có thực sự tốt hay không?

Thoải mái giải trí cùng Samsung Q80T 4K

Bên cạnh chất lượng hình ảnh tốt nhờ tấm nền QLED 4K kích thước 65inch, dòng Smart TV Samsung Q80T 4K còn mang đến cho người dùng nhiều chương trình giải trí tại gia phong phú thông qua các ứng dụng xem video được cài đặt sẵn.

Google trì hoãn ra mắt Android 11 Beta

Thay vào đó Google sẽ ra mắt thêm một phiên bản Preview nữa dành cho nhà phát triển.

iOS 13.5 beta 4 cập nhật tính năng truy vết Covid-19

Apple vừa phát hành bản cập nhật iOS 13.5 beta 4 mới dành cho nhà phát triển, bao gồm cải tiến cuộc gọi FaceTime, Face ID và bổ sung tính năng truy vết Covid-19.

Nhìn lại bầy zombie kinh dị – nền móng cho toàn bộ Android hiện tại

Android 2.3 mang đến nhiều tính năng mới, khái niệm sử dụng mới và góp phần không nhỏ trong việc đặt nền móng định hình nên toàn bộ hệ sinh thái Android nói chung hiện nay. Đây cũng là bản Android có Trứng phục sinh (easter egg) kinh dị nhất.