“Thái tử Samsung” đối mặt với việc bắt giữ

Một lần nữa, ông Lee Jae-yong, Phó chủ tịch Samsung Electronics bị các công tố viên Hàn Quốc đệ đơn xin bắt giữ vì vi phạm luật thị trường.

Theo đó, các công tố viên cáo buộc ông Lee đã thực hiện các giao dịch gian lận, thao túng giá cổ phiếu và gian lận kế toán trong quá trình sáp nhập Samsung C&T và Cheil Industries vào năm 2015.

Đệ trình lệnh bắt giữ cũng bao gồm hai lãnh đạo cấp cao khác, đó là Phó chủ tịch Choi Gee-sung và Chủ tịch Kim Jong-joong của Văn phòng Chiến lược Tương lai – đơn vị quản lý tập đoàn Samsung. Ông Kim cũng phải đối mặt với một cáo buộc khác vì khai man khoản phí.

Các công tố viên báo cáo rằng ông Lee với vai trò là người dẫn đầu, đã cố tình thổi phồng giá cổ phiếu của Cheil Industries, trong đó ông có 23.2% cổ phần và hạ giá trị của Samsung C&T (không có cổ phần) để việc sáp nhập, trực tiếp giúp ông trở thành người thừa kế của tập đoàn Samsung.

Hiện, Samsung không đưa ra bình luận về vấn đề này.

Vào tháng trước, các nhà điều tra cũng đã cáo buộc ông Lee với tội tương đương và ông này đã hai lần phủ nhận. Đây là cuộc điều tra lần thứ ba, riêng biệt đối với phiên tòa xử hối lộ của Lee với cựu Tổng thống Park Geun-hye và trợ lý cho việc sáp nhập.

Ông Lee lần đầu tiên bị bắt vì tội hối lộ vào năm 2017, trước khi được thả vào năm 2018 sau khi nhận được một bản án treo. Tòa án tối cao Hàn Quốc đã ra lệnh tái thẩm năm ngoái tuy nhiên một số tội danh hối lộ đã bị bác bỏ.

Tháng trước, Lee đã xin lỗi về bê bối hối lộ, khiến tập đoàn Samsung bị ảnh hưởng xấu. Người đàn ông 51 tuổi nói thực hiện hành vi trên là vì “vấn đề kế nhiệm”. Trong lần xuất hiện trên truyền hình, Lee cũng hứa rằng sẽ không chuyển giao tập đoàn cho hai người con mà sẽ thực hiện công bằng.

Có thể bạn quan tâm
Xâm phạm quyền riêng tư, Google đối mặt vụ kiện trị giá 5 tỷ USD

Google đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể cáo buộc hãng xâm phạm quyền riêng tư của mọi người và theo dõi việc sử dụng internet ngay cả khi trình duyệt được đặt ở chế độ “riêng tư”.

Dịch vụ bản sao chứng thực điện tử sẽ triển khai toàn quốc từ ngày 1/7

Ngày 1/7/2020, dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (Cổng DVCQG) sẽ khai trương và triển khai đồng loạt trên toàn quốc.

HP ra mắt loạt sản phẩm máy tính sở hữu nhiều công nghệ “đầu tiên”

HP vừa giới thiệu loạt thiết bị mới thuộc danh mục thiết bị cá nhân giúp người dùng làm việc hiệu quả ở mọi nơi, kể cả khi làm việc tại nhà hay trong văn phòng.

(Trùng) Google gỡ bỏ khỏi Google Play ứng dụng “diệt” ứng dụng Trung Quốc

Ứng dụng có tên Remove China Apps được phát triển để phát hiện và xóa bỏ các ứng dụng có nguồn gốc từ Trung Quốc trên điện thoại đã chính thức bị Google gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng.

Google gỡ bỏ ứng dụng hướng dẫn người dùng “tẩy chay Trung Quốc”

Ứng dụng hướng dẫn người dùng Ấn Độ, tự động tìm kiếm và xóa tất cả các ứng dụng trên điện thoại được phát triển ở Trung Quốc đã bị Google xoá bỏ trên CH Play.

Việt Nam có thêm mạng di động ảo thứ 2

Sau I-Telecom với đầu số 087 ra mắt vào năm ngoái, người dùng Việt tiếp tục có thêm lựa chọn thứ hai cho dịch vụ mạng di động ảo mới mẻ với sự gia nhập của nhà mạng Reddi có đầu số 055.

Go-Viet sẽ sớm có ví điện tử tại Việt Nam?

Ngày 3/6, Gojek, ứng dụng gọi xe phổ biến tại Đông Nam Á ra thông báo về việc Facebook và PayPal trở thành những nhà đầu tư mới nhất, hỗ trợ tập trung đẩy mạnh thanh toán kỹ thuật số.

Lộ điểm benchmark các dòng sản phẩm sắp ra mắt của Intel

Bên cạnh phiên bản thuộc dòng CPU Intel Core thế hệ 11, dòng card đồ họa đầu tiên do Intel sản xuất là Xe DG1 mới đây cũng đã lộ điểm hiệu năng.

Nguồn lực CNTT Việt Nam đã thay đổi thế nào sau 10 năm?

Ngày 2/6, tập đoàn Navigos Group đã phát hành Báo cáo “Thị trường nhân lực ngành Công nghệ thông tin” thập niên 2010 – 2020, đồng thời công bố trang tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks InTECH dành riêng cho lĩnh vực CNTT.

Hành khách và tài xế có thể hủy chuyến nếu một bên không đeo khẩu trang

Nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19 trên các dịch vụ di chuyển, Grab vừa ra mắt giải pháp GrabProtect bao gồm các tính năng an toàn mới, bộ quà tặng an toàn và các cập nhật về chính sách an toàn trên toàn khu vực Đông Nam Á.