Tạo phím tắt để dán chữ theo định dạng của đoạn văn bản đích trên Mac

Cắt và dán nội dung, đặc biệt là chữ rất phổ biến khi sử dụng máy tính. Tuy nhiên, để dán một đoạn chữ nào đó theo định dạng của văn bản đích đến thường mất rất nhiều thao tác.

Sao chép và dán chữ, ảnh, file là các chức năng được sử dụng nhiều nhất hàng ngày trên bất kì chiếc máy tính nào. Tuy nhiên, khi dán chữ vào một đoạn văn bản, nhiều thứ phiền toái có thể xảy ra.

Tạo phím tắt để dán chữ theo định dạng của đoạn văn bản đích trên Mac - nhung thu thuat copy va paste don gian tren macbook co the ban chua biet 2

Sử dụng lệnh phím tắt bàn phím tiêu chuẩn Ctrl + V hay Command + V sẽ giữ lại định dạng chữ và các liên kết từ nguồn văn bản gốc khi bạn dán vào ứng dụng hoặc tài liệu mới. Đôi khi điều đó hữu ích, nhưng thường thì bạn sẽ phải chỉnh sửa lại kiểu văn bản sau khi dán, bởi trong một đoạn văn bản mà có hai loại font chữ, hai loại màu chữ khác nhau sẽ rất thiếu thẩm mỹ.

Trên macOS, để dán một đoạn chữ nào đó theo định dạng của văn bản đích đến thường mất rất nhiều thao tác. Bạn sẽ phải nhấp chuột phải và chọn Chỉnh sửa → Dán và định dạng (Edit → Paste and Match Style), trong khi phím tắt cho thao tác này không giống nhau trên tất cả các ứng dụng.

Vì thế, để chủ động hơn chúng ta có thể tạo một phím tắt chuyên dùng cho thao tác này trong macOS.

Cách tạo phím tắt để dán và định dạng (Paste and Match Style) trên macOS:

  1. Mở tùy chọn Hệ thống_System Preferences
  2. Nhấp vào Bàn phím_Keyboard, sau đó chọn tab Phím tắt_Shortcuts
  3. Chọn Ứng dụng Phím tắt_App Shortcuts trên thanh bên trái, sau đó chọn biểu tượng +
  4. Enter “Paste and Match Style” cho Menu Title
  5. Chọn một tổ hợp phím tắt ưa thích, nhấp vào Thêm_Add

1

Nhấp vào thẻ Shortcuts ở trên cùng, sau đó chọn App Shortcuts trên thanh bên trái như dưới. Tiếp theo, nhấp vào biểu tượng + để thêm phím tắt mới.

2

Đối với Menu Title, hãy gõ hoặc dán vào dòng ‘Paste and Match Style’ (không có ngoặc kép) chính xác như hiển thị bên dưới. Tiếp theo, nhập phím tắt ưa thích của bạn (Shift + Command + V có thể là một lựa chọn phù hợp).

3

Nhấp vào Add và bạn đã hoàn tất! Bất cứ khi nào bạn sử dụng cụm phím tắt Shift + Command + V, đoạn văn bản dán vào sẽ khớp với kiểu văn bản bạn đang làm việc trong tài liệu hoặc ứng dụng của mình.

Biến iPhone thành iPod Classic với Rewound

Nếu bạn là người hoài cổ, muốn tìm lại cảm giác sử dụng iPod Classic của những ngày xưa cũ thì không nên bỏ qua ứng dụng này.

Máy chiếu bỏ túi ViewSonic M1 Mini tiện dụng và thời trang

ViewSonic vừa giới thiệu ra thị trường dòng máy chiếu bỏ túi ViewSonic M1 Mini chỉ nặng 0,3 kg, có tích hợp loa JBL, sản phẩm rất phù hợp cho du lịch và giải trí.

Mùa mua sắm cuối năm, Huawei tung điện thoại Y9s có bộ ba camera 48MP, giá 6,4 triệu đồng

Được trang bị ba camera AI 48 MP với ống kính góc siêu rộng cho khả năng chụp ảnh nổi bật, dòng điện thoại phổ thông mới Huawei Y9s vừa ra mắt thị trường còn sở hữu màn hình HD FullView và camera trước bật lên tự động.

Chiếc điện thoại 108 “chấm” đầu tiên trình làng thị trường Việt

Ngày 9/12, Xiaomi chính thức ra mắt Mi Note 10 – chiếc điện thoại cao cấp mới nhất của hãng tại thị trường Việt Nam. Mi Note 10 gây ấn tượng khi trang bị cụm 5 camera với cảm biến 108MP đầu tiên trên thế giới.

Sudio – thương hiệu tai nghe Thụy Điển chinh phục thị trường Việt

Ngày 5/12/2019, cùng với việc công bố nhà phân phối Starfish tại thị trường Việt Nam, thương hiệu tai nghe Sudio đến từ Thụy Điển đồng thời ra mắt loạt sản phẩm mới.

Tai nghe FreeBuds 3: âm thanh nổi, giảm tiếng ồn thông minh, sạc nhanh không dây

Ngày 5/12, Huawei công bố ra thị trường Việt Nam tai nghe FreeBuds 3 âm thanh nổi không dây hoàn toàn sử dụng chip Kirin A1 độc quyền, vừa hỗ trợ giảm tiếng ồn cuộc gọi vừa có khử ồn thông minh theo thời gian thực chính xác.

Ra mắt đồng loạt điện thoại HONOR 9X bộ ba camera 48MP và hệ sinh thái thiết bị đeo

Ngày 4/12 tại TP.HCM, HONOR ra mắt đồng loạt điện thoại HONOR 9X bộ ba camera 48MP, đồng hồ thông minh Watch Magic và hệ sinh thái IoT phong phú.

Asanzo ra mắt iSlim TV mỏng viền rộng ảnh

Trải rộng kích cỡ từ 32 đến 55 inch, kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo và thiết kế siêu mỏng sang trọng, dòng iSLIM TV mới của Asanzo hứa hẹn sẽ mang đến thêm nhiều sự lựa chọn của người dùng trong dịp mua sắm cuối năm.

Cách quản lý ứng dụng trong iOS 13 và iPadOS 13

Apple đã tạo ra rất nhiều bước để quản lý và cập nhật các ứng dụng trong iOS 13 và iPadOS 13 mà không phải ai cũng biết.

Dùng chuột không dây trên iPad chạy iPadOS 13

Tuy chưa hẳn hoàn thiện nhưng việc Apple cho phép người dùng dùng chuột không dây trên iPad chạy iPadOS 13 đã khiến cho chiếc iPad trở nên hữu dụng hơn rất nhiều trong công việc.