Doanh nghiệp
Tấn công dữ liệu gây thiệt hại ngày càng lớn cho doanh nghiệp
Năm 2019, các doanh nghiệp phải tốn chi phí cho các lỗ hổng dữ liệu lên đến 1,41 triệu USD, tăng từ 1,23 triệu USD vào năm 2018.

Báo cáo mới từ hãng Kaspersky “Kinh tế an ninh mạng 2019: doanh nghiệp đang tổn thất tiền bạc ra sao và bài toán tiết kiệm chi phí trong bối cảnh tấn công mạng” cho biết mỗi năm, vi phạm dữ liệu đang trở nên đắt đỏ hơn cho doanh nghiệp.

Theo báo cáo, các tổ chức lớn đang đầu tư ngày càng nhiều hơn vào an ninh mạng. Năm nay, ngân sách bảo mật công nghệ thông tin của doanh nghiệp trung bình đạt 18,9 triệu USD trên toàn cầu, tăng từ 8,9 triệu USD năm 2018. Với các doanh nghiệp Châu Á Thái Bình Dương, chi tiêu cho an ninh mạng đã tăng gần bốn lần, từ 8,5 triệu USD năm ngoái lên 32 triệu USD vào năm 2019.

Báo cáo cũng cho thấy việc đầu tư vào phần mềm bảo mật và các chuyên gia bảo mật mạng đã mang lại kết quả khả quan. Các công ty có SOC (Security Operation Center - Trung tâm điều hành an ninh mạng) nội bộ cho biết họ ít bị thiệt hại hơn từ các vi phạm dữ liệu. Cụ thể, những doanh nghiệp SOC nội bộ ước tính tổng thiệt hại tài chính do tấn công mạng gây ra cho doanh nghiệp họ ở mức 675.000 USD. Con số này chưa bằng một nửa chi phí trung bình để đối phó với an ninh mạng của các tổ chức doanh nghiệp không có SOC (1,41 triệu USD).

Những công ty SMB có quy mô lớn (hơn 500 nhân viên) có SOC nội bộ cũng có thể tiết kiệm chi phí, với tổng tác động tài chính do vi phạm dữ liệu ước tính khoảng 106.000 USD, so với 129.000 USD cho doanh nghiệp SMB có quy mô tương tự nhưng không có SOC.

Tuy vậy, SOC thuê ngoài lại không giúp giảm chi phí cho doanh nghiệp. Khảo sát của Kaspersky cho thấy việc thuê nhà cung cấp dịch vụ bảo mật để quản lý (MSP) có thể làm tăng tác động tài chính, đặc biệt nếu công ty sử dụng nhà thầu không đủ điều kiện: 23% công ty sử dụng MSP có tác động tài chính từ 100.000 – 249.000 USD, trong khi chỉ có 19% doanh nghiệp có đội ngũ công nghệ thông tin nội bộ báo cáo mức độ thiệt hại này.

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Doanh nghiệp
Quảng bá ẩm thực "Chợ Lớn Food Story"

UBND Quận 5 phối hợp với Grab (thông qua GrabFood) và Outbox Consulting ra mắt dự án “Chợ Lớn Food Story" nhằm quảng bá toàn diện nền ẩm thực của Quận 5 – Chợ Lớn đến người dân và khách du lịch.

Tổng đài ảo VPBX hoạt động trên “đám mây”

Ngày 17/10, Công ty Cổ phần HTC Viễn Thông Quốc Tế ra mắt giải pháp Tổng đài ảo VPBX phục vụ cho kinh doanh online với đội ngũ telesales đông đảo, hoặc doanh nghiệp nhiều chi nhánh, phòng ban.

OPPO Reno2 series với màn chào sân ấn tượng

Bộ đôi OPPO Reno2 và Reno2 F là dòng sản phẩm chủ lực để OPPO cạnh tranh với những đối thủ thuộc phân khúc cao cấp, phân khúc mà OPPO chưa có nhiều sản phẩm nổi trội trước đó.

Công nghệ biến “từ một thành một tỷ”

Thay vì đi “từ không đến một”, tăng trưởng thần tốc sẽ giúp bạn đi “từ một đến một tỷ”, chính vì vậy tăng trưởng thần tốc luôn là một cụm từ quyến rũ với nhiều công ty khởi nghiệp lẫn tập đoàn lớn. Công nghệ nào sẽ biến một người tí hon thành khổng lồ trong phút chốc?