Doanh nghiệp
Tấn công dữ liệu gây thiệt hại ngày càng lớn cho doanh nghiệp
Năm 2019, các doanh nghiệp phải tốn chi phí cho các lỗ hổng dữ liệu lên đến 1,41 triệu USD, tăng từ 1,23 triệu USD vào năm 2018.

Báo cáo mới từ hãng Kaspersky “Kinh tế an ninh mạng 2019: doanh nghiệp đang tổn thất tiền bạc ra sao và bài toán tiết kiệm chi phí trong bối cảnh tấn công mạng” cho biết mỗi năm, vi phạm dữ liệu đang trở nên đắt đỏ hơn cho doanh nghiệp.

Theo báo cáo, các tổ chức lớn đang đầu tư ngày càng nhiều hơn vào an ninh mạng. Năm nay, ngân sách bảo mật công nghệ thông tin của doanh nghiệp trung bình đạt 18,9 triệu USD trên toàn cầu, tăng từ 8,9 triệu USD năm 2018. Với các doanh nghiệp Châu Á Thái Bình Dương, chi tiêu cho an ninh mạng đã tăng gần bốn lần, từ 8,5 triệu USD năm ngoái lên 32 triệu USD vào năm 2019.

Báo cáo cũng cho thấy việc đầu tư vào phần mềm bảo mật và các chuyên gia bảo mật mạng đã mang lại kết quả khả quan. Các công ty có SOC (Security Operation Center - Trung tâm điều hành an ninh mạng) nội bộ cho biết họ ít bị thiệt hại hơn từ các vi phạm dữ liệu. Cụ thể, những doanh nghiệp SOC nội bộ ước tính tổng thiệt hại tài chính do tấn công mạng gây ra cho doanh nghiệp họ ở mức 675.000 USD. Con số này chưa bằng một nửa chi phí trung bình để đối phó với an ninh mạng của các tổ chức doanh nghiệp không có SOC (1,41 triệu USD).

Những công ty SMB có quy mô lớn (hơn 500 nhân viên) có SOC nội bộ cũng có thể tiết kiệm chi phí, với tổng tác động tài chính do vi phạm dữ liệu ước tính khoảng 106.000 USD, so với 129.000 USD cho doanh nghiệp SMB có quy mô tương tự nhưng không có SOC.

Tuy vậy, SOC thuê ngoài lại không giúp giảm chi phí cho doanh nghiệp. Khảo sát của Kaspersky cho thấy việc thuê nhà cung cấp dịch vụ bảo mật để quản lý (MSP) có thể làm tăng tác động tài chính, đặc biệt nếu công ty sử dụng nhà thầu không đủ điều kiện: 23% công ty sử dụng MSP có tác động tài chính từ 100.000 – 249.000 USD, trong khi chỉ có 19% doanh nghiệp có đội ngũ công nghệ thông tin nội bộ báo cáo mức độ thiệt hại này.

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Doanh nghiệp
Lắc Xì 2020 của MoMo tặng phong bao trăm triệu ngay giao thừa

Tính đến hết ngày 21/1/2020, chỉ sau 4 ngày triển khai, chương trình Lác Xì 2020 của MoMo đã có 3 triệu người dùng tham gia chơi. Cuộc chơi còn mạnh hơn khi đúng giao thừa phong bao 100 triệu đồng và nhiều quà tặng tiền cùng thẻ quà sẽ được tung ra.

Sôi động dịch vụ giúp việc nhà những ngày cận Tết, xuyên Tết

Ghi nhận từ các công ty cung cấp ứng dụng giúp việc nhà theo giờ, Tết năm nay nhu cầu sử dụng dịch vụ đều tăng cao so với các năm trước, kể cả đột biến trong một số thời điểm so với nguồn cung người giúp việc sẵn có.

Lượng dùng data sẽ tăng đột biến vào ngày mùng 1 Tết

Trong các giải pháp triển khai bảo đảm mạng lưới Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, VNPT mở rộng năng lực mạng lưới, dịch chuyển thuê bao và bố trí tổng đài hỗ trợ hoạt động mạnh xuyên Tết.

DHL Express dùng xe máy điện giao nhận ở Hà Nội và TPHCM

DHL Express cho biết đã bổ sung 10 xe máy điện vào danh mục các phương tiện giao nhận thân thiện với môi trường của đơn vị này tại Việt Nam.