Tài khoản ví MoMo không xác thực trước 7/7/2020 sẽ bị khóa tài khoản

Thực hiện chỉ đạo của Ngân Hàng Nhà Nước về xác thực thông tin tại TT 23/2019/TT-NHNN, Ví điện tử MoMo khuyến khích người dùng hoàn tất xác thực tài khoản (bằng cách chụp 2 mặt CMND/CCCD/Hộ chiếu) trước ngày 7/7/2020 nếu không sẽ bị khóa tài khoản.

Theo quy định của NHNN, sau ngày 7/7, những tài khoản ví điện tử chưa xác thực sẽ bị tạm khóa dịch vụ. Chủ sở hữu ví điện tử có thể giao dịch trở lại sau khi hoàn tất việc xác thực. Tiền trong ví điện tử của người dùng vẫn được bảo toàn, hoặc dễ dàng rút về tài khoản ngân hàng liên kết bất kỳ lúc nào.

Việc chụp và cung cấp CMND/CCCD/Hộ Chiếu là quy định bắt buộc nhưng thực hiện rất đơn giản, giúp người dùng khẳng định quyền sở hữu đối với tài khoản, tăng cường bảo mật tối đa khi sử dụng. MoMo cam kết tất cả thông tin người dùng cung cấp chi sử dụng cho MỤC ĐÍCH DUY NHẤT là xác minh tính chính danh của tài khoản và không cung cấp thông tin cá nhân của khách hàng cho bất kỳ bên thứ 3 nào.

Bên cạnh đó, hoàn tất việc xác thực tức người dùng đã hỗ trợ cơ quan quản lý trong công tác phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh tiền tệ quốc gia.

Cụ thể, người dùng Ví MoMo cần cung cấp các thông tin gồm: Ảnh chụp mặt trước và sau chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu còn thời hạn.

Thực hiện chỉ đạo của NHNN, thời gian qua Ví điện tử MoMo đã tích cực truyền thông, cập nhật thường xuyên những chính sách mới đến người dùng, trong đó có quy định về xác thực tài khoản. 

Cung cấp dịch vụ, tính năng, chương trình khuyến mại; Tăng cường bảo mật; hỗ trợ khi người dùng yêu cầu và các mục đích liên quan đến pháp lý. Chúng tôi không cung cấp thông tin cá nhân của người dùng cho bất kỳ bên thứ 3 nào”, ông Nguyễn Bá Diệp – Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo khẳng định.

Để việc sử dụng ví điện tử không bị gián đoạn, gây ảnh hưởng không tốt đến trải nghiệm dịch vụ, Ví MoMo khuyến khích người dùng hoàn tất xác thực tài khoản trước ngày 7/7/2020. 

Hiện nay, Ví MoMo liên tục cải tiến UI/UX (Giao diện người dùng/Trải nghiệm người dùng) để giúp người dùng thực hiện các thao tác này đơn giản và an toàn.

Ngân Thành

Cửa hàng bị đập phá, Apple vô hiệu hóa tất cả các sản phẩm bị đánh cắp

Cái chết của ông George Floyd đã khiến người dân nước Mỹ xuống đường biểu tình. Mặc dù không liên quan đến ông Floyd nhưng rất nhiều cửa hàng Apple bị vạ lây, khi người biểu tình đập bể kính và cướp đi những chiếc điện thoại iPhone và các vật dụng khác.

Apple sắp tung ra MacBook với vi xử lý ARM

Thay vì dùng vi xử lý Intel, bước đi mới của Apple khi dùng chip ARM cho MacBook là nhằm mục đích kiểm soát tốt hơn sản phẩm của mình.

Dùng ứng dụng Google trên iPhone để quét chữ và gửi vào máy tính

Tính năng này xuất hiện trên iOS và Android, cùng với khả năng phát âm ngoại ngữ. Trước đây, Google Lens cho phép bạn dùng camera để quét đoạn văn, sao chép và dán nó vào công cụ soạn thảo trên điện thoại. Bây giờ, tính năng này được nâng cấp lên bằng cách cho phép dán lên cả máy tính.

Google ngưng công bố Android 11 do biểu tình ở Mỹ

Google đã lên kế hoạch hé lộ về Android 11 vào ngày 3/6 tới, nhưng cuối cùng đã hoãn lại quyết định này.

Trump kí sắc lệnh bắt mạng xã hội phải chịu trách nhiệm nội dung đăng tải

Facebook, Twitter… sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý với nội dung người dùng đăng tải, theo sắc lệnh mới nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Thời của điện thoại tháo pin sắp quay trở lại nhờ Samsung

Theo một số báo cáo mới được tiết lộ gần đây, Samsung đang cân nhắc tích hợp các viên pin có thể tháo rời dễ dàng ở mặt lưng cho các dòng sản phẩm giá rẻ.

Bẫy lừa đảo giăng từ mặt đất lên “mây”

Lừa đảo thời nào cũng có. Thế nhưng giữa thời đại công nghệ phát triển hiện nay, nạn lừa đảo phát triển theo với những chiếc bẫy công nghệ, bẫy “cà phê chết máy”… đang được giăng ra tràn lan để săn mồi.

Không cần chặt tất, khoa học có thể chẩn đoán cây bệnh, sắp ngã đổ

Có rất nhiều phương pháp để chẩn đoán về trạng thái cây, bắt đầu từ việc quan sát cẩn thận các bộ phận lá, hoa, quả, thân và rễ. Hiện nay, một số thành tựu khoa học kỹ thuật như siêu âm, đo áp suất từ nhựa cây hay cảm biến cầm tay… giúp biết tình trạng cây nhanh chóng

Huawei ra mắt điện thoại Y6p và máy tính bảng MatePad T8

Huawei vừa ra mắt thị trường Việt Nam mẫu điện thoại Huawei Y6p dành cho những khách hàng trẻ với mức giá 3,49 triệu đồng và chiếc máy tính bảng MatePad T8 giá 3,29 triệu đồng.